30/09/2018, 16:24

Học lập trình game trên mobile nên bắt đầu từ đâu?

Em là sinh viên năm nhất ĐH Bách Khoa HN, em học ngành CNTT và muốn sau này theo ngành lập trình Mobile . Hiện giờ em chưa biết gì về lập trình cả (chỉ được học qua vài bài pascal hồi phổ thông).
Các anh cho em hỏi là để học được lập trình mobile thì em cần bắt đầu từ đâu? Có nhất định phải học C/C++ không. Hay là có thể học Java luôn?
Mong các anh tư vấn giúp em ạ.

viết 18:38 ngày 30/09/2018

Thích làm game mà cứ quan tâm đến ngôn ngữ thế.
Với 2d: có thể lựa chọn libgdx, code bằng java. Hay như cocos2dx, code bằng c++, js hoặc lua.
Với 3d: unity là lựa chọn tối ưu.
Nên bắt đầu với làm game 2d trước, làm game 3d chỉ thêm 1 chiều thôi nhưng có khá nhiều vấn đề nảy sinh và khó tiếp cận hơn. Tập bò trước khi tập đi, tập chạy.

Chưa biết gì em nên học kiến thức cơ bản trước, C/C++ là nền tảng tất cả các trường đều dạy đó.

*grab popcorn* viết 18:28 ngày 30/09/2018

:? title là game, mà nội dung bài viết là mobile??

Mình nghĩ là cần học C/C++. Android bây giờ cho phép code C/C++ với Android NDK. iOS thì Obj-C, tựa như C với 1 chút tùy chỉnh vào. Window phone thì C# là 1 ngôn ngữ từ C++ mà ra -> học C/C++ thì gần như code đc 3 OS rồi nếu chịu khó mày mò thêm!
Nếu bạn muốn Game thì học thêm OpenGL sau khi thấy vững C/C++. Nếu khó hiểu có thể xài engine có sẵn như @crossover đã nói Nhưng vân cần rèn cái đầu giỏi toán 1 chút nếu theo game

Nguyễn Xuân Tùng viết 18:24 ngày 30/09/2018

Tức là em muốn làm game mobile ạ . Vậy là em vẫn nên học C/C++ trước phải không ạ

Ngọc Nhân viết 18:33 ngày 30/09/2018

Java chỉ làm mấy game nhỏ nhỏ được thôi cậu vì nó quản lý bộ nhớ không tốt mà không cho can thiệp sâu vào việc quản lý bộ nhớ. Hồi trước còn mấy con mobile chạy java thì người ta còn làm game bằng java. Giờ chuyển sang C/C++ hết rồi.

Mimo viết 18:32 ngày 30/09/2018

c# quản lý bộ nhớ tốt hơn java à bn ? khai sáng mình 1 tí , mà e thấy unity quá phổ biến trong khi cocos2dx không phổ biến bằng ?

Bài liên quan
0