01/10/2018, 13:25

Hỏi cách để cho 1 thanh ngang quay xung quanh tâm của nó trong màn hình console

Mọi người cho mình hỏi cách để cho 1 thanh ngang quay xung quanh tâm của nó trong màn hình console với !

HK boy viết 15:33 ngày 01/10/2018

Bạn định quay theo góc bao nhiêu độ?

Nguyễn Nhật Thanh viết 15:30 ngày 01/10/2018

mình muốn nó quay góc 90 độ bạn ạ, bạn giúp mình với!

Nguyễn Nhật Thanh viết 15:29 ngày 01/10/2018

bạn có biết không giúp mình với?

明玉 viết 15:29 ngày 01/10/2018

Bạn định nghĩa cái “thanh ngang” của bạn coi nào?

Mato Nguyen viết 15:36 ngày 01/10/2018

Trong màn hình console xoay con trỏ như thế này ah bạn

#include<stdio.h>
#include<conio.h>
#include<time.h>
void delay(unsigned int mseconds) { 
	clock_t goal = mseconds + clock(); 
	while (goal > clock()); 
}
int main(){
	int i;
	printf("Dang xu ly... |");
	for(i=1; i<=5; i++) {
		fflush(stdout);
		delay(500);
		printf("\b/");
		fflush(stdout);
		delay(500);
		printf("\b-");
		fflush(stdout);
		delay(500);
		printf("\b\\");
		fflush(stdout);
		delay(500);
		printf("\b|");
		fflush(stdout);
	}
	printf("\nHoan thanh!");
	return(0);
}
Nguyễn Nhật Thanh viết 15:29 ngày 01/10/2018

Ý mình là thanh ngang được khởi tạo như thế này:
struct ToaDo { int y, x; // y la tung do, x la hoanh do }; struct HinhDang { char a[3][3]; }; struct ThanhNgang { ToaDo td; //toa do tai vi tri hd.a[1][1] HinhDang hd; };
H mình muốn thanh ngang quay 1 góc 90 độ. Ai biết chỉ giúp mình với.

rogp10 viết 15:33 ngày 01/10/2018

Phép quay ngoài góc quay còn phải có tâm hay trục quay Quay 90 thì x thành y và …?

HK boy viết 15:36 ngày 01/10/2018

Bạn định nghĩa thế này thì khó hiểu quá. Bạn demo hình ảnh được không?

明玉 viết 15:40 ngày 01/10/2018

Lần sau đừng đưa code (làm ơn đừng đưa cả rừng code), bạn hãy nói rõ bạn muốn in ra màn hình cái gì đi, cụ thể là gì, dùng Paint vẽ ra cũng được nếu dở văn

Nguyễn Nhật Thanh viết 15:41 ngày 01/10/2018

ý mình là như thế này, nó chuyển động liên tục quanh tâm

HK boy viết 15:40 ngày 01/10/2018

Thanh có độ dài chẵn thì làm gì biết được tâm quay trên màn hình console.

  • Xét tâm quay O(0, 0) với hình (A) là tập hợp các điểm M(x, y).

  • Quay theo chiều kim đồng hồ: M(x, y) -> M’(y, -x)

  • Quay ngược chiều kim đồng hồ: M(x, y) -> M’(-y, x)

  • Xét tâm quay I(x0, y0) với hình (B) là tập hợp các điểm N(x, y). Coi như ta biến hình (A) thành hình (B) qua phép tịnh tiến theo vector OI(x0, y0).

  • Quay theo chiều kim đồng hồ: N(x, y) = N(x’ + x0, y’ + y0) -> N’(y’ + x0, -x’ + y0)

  • Quay ngược chiều kim đồng hồ: N(x, y) = N(x’ + x0, y’ + y0) -> N’(-y’ + x0, x’ + y0)

Bài liên quan
0