30/09/2018, 21:11
Hỏi về hàm xóa màn hình C / C++
Mình cần xóa màn hình console theo vùng, liệu có hàm nào thay thế cho hàm clrscr() không
Bài liên quan
Mình cần xóa màn hình console theo vùng, liệu có hàm nào thay thế cho hàm clrscr() không
bạn gotoxy tới dòng và cột của ký tự đầu tiên ở mỗi dòng của vùng cần xóa rồi output khoảng trắng bằng với độ dài của vùng cần xóa là được.
ví dụ vùng cần xóa là hcn 5x10 ô, ô đầu tiên (góc trên bên trái) tại vị trí (0, 40) thì làm 1 vòng for i chạy từ 0 tới 4,gotoxy(i, 10) rồi output 40 khoảng trắng.
Mình vừa thử cách của bạn xong. Nhưng dùng cách này có vẻ không ổn lắm. Vì thao tác output khoảng trắng kha lâu, khiến game bị chậm và giật.
This post was flagged by the community and is temporarily hidden.
Mình là sinh viên năm nhất. Mới biết chút ít về C / C++, cấu trúc dữ liệu à. Còn chẳng biết SDL là gì luôn
This post was flagged by the community and is temporarily hidden.
Mình cũng đang làm con rắn nè :)))) bạn học ở đâu vậy
http://lazyfoo.net/tutorials/SDL/index.php
bạn làm theo hướng dẫn ở đây nè, nếu thích C.
còn thích C++ thì có SFML:
download http://www.sfml-dev.org/download/sfml/2.3.2/
hướng dẫn: http://www.sfml-dev.org/tutorials/2.3/
chọn link http://www.sfml-dev.org/tutorials/2.3/start-vc.php để biết compile và link với thư viện sfml.
Mình học đại học Bình Dương nha
Chà! Tiếng Anh khó nhai quá. Thôi ráng ngồi cùng ông goolge translate học vậy. Cảm ơn bạn nha
Uhm. Để mình tìm hiểu SDL xem sao
This post was flagged by the community and is temporarily hidden.
đơn giản là bạn ko cần xóa mà chỉ cần gotoXY đến vị trí đó và in lại điểm số là đc, ko lag nhé:
Chẳng hạn game này của mình nó hiển thị thời gian:
mình chuẩn bị làm 2 người chơi nhưng ngưng lại do kt nhiều quá.Mình thì học ở sài gòn
À bạn ko nên dùng lệnh xóa màn hình nha. nếu làm con rắn mà bằng lệnh này thì ko tốt đâu(vì làm như vậy thì cái map của mình nó cứ nhấp nháy,khi speed nhanh thì nó giật)
nên làm lại là xóa một cái đuôi của snake thôi.
cái thơi gian mình tham chiếu phải ko a và dùng biến đếm như thế nào để mỗi giây nó trừ xuống vậy ạ
Bạn gửi cho mình game, code đó với. Mình muốn tham khảo
À cái thời gian đó mình sẽ cộng 0.1 cho mỗi vòng lặp game(do game mình để thời gian sleep là 100 ms)
Dùng 1 biến đếm thời gian trôi qua và update lại sau mỗi vòng lặp
https://app.box.com/s/25r8ho3wlbz8enyy9xohnnj8rlmtwzgr
Đây nhé bạn, bản này mình up lâu rồi nên chưa có cái thời gian, mới cả mình code theo kiểu chia ra các hàm, chưa dùng OOP, bạn có thể dùng OOP để cải tiến nhé, chúc vui.
This post was flagged by the community and is temporarily hidden.
Không hiểu ý bạn lắm.
Mình xem code của bạn thấy chỗ này báo lỗi mà không biết sửa sao