01/10/2018, 00:48
Hỏi về return 0 và getch()
Cho em hỏi return 0; và getch() là sao ạ
Coi thấy có 1 số ng dùng 1 trong 2 cái đó
Em học tới vòng lập for r mà còn chưa biết return 0; nó có ý nghĩa gì có thể bỏ nó đi dc k ạ
Bài liên quan
Chào bạn
1: _getch() là cú pháp dừng màn hình (để xem kết quả,để coi lại gì đó hoặc đơn giản là dừng(giống lệnh system(“pause”),muốn dùng bạn phải gọi coni.h
2: return là cú pháp trả về giá trị cho 1 hàm(đôi khi dùng trong cả hàm đệ quy,theo kiến thức hạn hẹp nông cạn của mình nó dùng để trả về kết quả cho 1 hàm hoặc thủ tục trong hàm đệ quy
VD:
include < iostream>
#include < conio.h>
int main()
{
_getch();
return 1;
}
Trên đây là chia sẻ kiến thức hạn hẹp của mình,nếu có sai sót xin mọi người đừng chê cười
link tham khảo cho bạn mới học:https://www.youtube.com/watch?v=jrn6bXC6sTU&list=PLyiioioEJSxHVTaeL-ELYy6Io-I8diIVZ
cảm ơn bạn đã giúp mình hiểu thêm về 2 hàm này
Mà bác ơi có vd về return 0; k ạ chứ học cơ bản như em k thấy nó # biệt quá lớn khi bỏ hoặc k bỏ nhưng nếu dùng int main() thì bắt buộc phải có
systeam(“pause”) chỉ trong bộ dịch của Micro thôi , theo chuẩn là ko có nó với _getch() , ký tự _ chỉ có trong bộ dịch Micro
Vì bạn chưa dùng kết quả trả về nên không thấy ý nghĩa của nó.
Khi bạn gọi một hàm( kể cả hàm main) thì mỗi hàm nó sẽ có một giá trị nào đó.
Vd: int trave(int a){
Return a
}
Hàm trên có giá trị bằng 1 số nguyên interger nào đó(a), để xác đính giá trị của nó thì bạn phải return (trả về) cho nó 1 giá trị.(rẻtun a;)
Ngoài ra hàm có kiểu là “void" thì bạn ko cần xác định giá trị của nó (ko cần return). Vì các hàm kiểu void chủ yếu dùng để in, xuất ra màn hình.
Vd: void xuat(int a){
Cout<< a;
}
Hiện tại có lẽ bạn hay thấy nguời ta thuờng khai báo hàm main duới dạng:
Int main(){
…
…
Return 0;
}
Thì cái return 0; hiểu đơn giản là hàm đuợc gán bằng giá trị 0 thôi.
Như khi bạn khai báo một biến thì bạn phải khởi tạo giá trị cho nó
Float a=3.456f;
Hàm thì thế này:
Float a(){
Return 3.456;
}
Thì bạn hiểu cái return nó tuơng đuơng với phép gán thôi.
“bộ dịch Micro”:từ này mình không hiểu lắm,mong bạn nói rõ hơn
ví dụ return 0:
include < iostream>
include < conio.h>
using namespace std;
int ChiaHetCho2(int n);
int main()
![](/pictures/picfullsizes/2018/10/01/fkc1538408182.jpg)
{
int x;
cout << “\nNhap vao 1 so nguyen: “;//thông báo người dùng nhập vào 1 số
cin >> x;//nhập số vào biến số nguyên x
int kq = ChiaHetCho2(x);//gán biến kq bằng hàm chia hết cho 2
if (kq == 1)//nếu kết quả =1
cout <<endl<< x << " chia het cho 2.\n”;//xuất ra thông báo chia hết
else//nếu kết quả =0
cout << endl << x << " khong chia het cho 2.\n”;//xuất ra thông báo không chia hết
_getch();
return 1;
}
//tạo 1 hàm kiểm tra việc chia hết cho 2,
//nếu chia hết trả về 1
//nếu không chia hết trả về 0
int ChiaHetCho2(int n)
{
if (n % 2 != 0)//nếu mà số nhập vào chia hết cho 2
return 0;//Hàm chia hết cho 2 trả về giá trị 1
else
return 1;//nếu không trả về 0
}
và khi chạy:
Chúc bạn may mắn
Như bạn trên nói là đúng rồi, mình bổ sung một tí:
Ra z cảm ơn bạn rất nhiều
Kiến thức nông cạn mong bạn đừng cười chê
Không biết thì hỏi mới giỏi đc, không biết mà giấu dốt mới là dở
complier đó của microsoft , ko phải chuẩn chung nên ko có systeam(“pause”)