30/09/2018, 16:40
Hỏi về Unity DEV
Chào các anh chị. em mới tham gia diễn đàn. Em đang học Unity Engine. Ở đây có pro nào cũng ngâm cứu về cái này có thể cho em email để em có thể tham khảo một vài vấn đề được không ạ .
Bài liên quan
Câu hỏi này chung chung lắm, @H_ng_Phu_Vu có thắc mắc gì thì nên đặt câu hỏi cụ thể hơn là hỏi như vậy
Mình cũng đang tìm hiểu. Có gì bạn cứ post lên đây rồi mình cùng thảo luận.
Về chỗ UI ấy. Làm sao ta có thể add một cái button vào trong một game object ?
Mình chưa hiểu ý của bạn lắm. Cái button ấy cậu có thể tìm thấy trong GameObject\UI\ mà. Unity hỗ trợ kéo thả nên bạn tạo 1 button và 1 gameObject trước rồi kéo button vào cái gameObject đấy thôi.
Trong UI 4.6 thì button là con của cái Canvas rồi mà. Mình cũng đang tìm hiểu về cái Canvas vì được giới thiệu là sẽ không cần phải dùng NGUI nữa.
Em học cái này là từ bản 4.6. Họ giới thiệu canvas. Trước đấy hình như ui làm khác. Thế NGUI là như nào bác ?
NGUI là 1 plug-in dành cho việc thiết kế UI trong Unity. Bạn có thể nói rõ hơn về câu hỏi hoặc đưa ra 1 ví dụ nào đó cho dễ hình dung. Mình cũng mới học cái Canvas này thấy nó hay hơn và tiện hơn cho việc thiết kế UI.
Chẳng hạn khi em thua một màn chơi (Scene) sau đó em sẽ cho một gameObject hiện ra. Nó sẽ hiện điểm với cả một cái button. Khi nhấn button thì nó sẽ reset. Cái đấy làm như nào bác ?
Giả sử khi bạn thua một màn chơi khi máu của nhân vật về 0 nhé. Thì khi so sánh máu của nv với 0, nếu nhỏ hơn hoặc bằng thì mình sẽ gọi đến 1 hàm, trong hàm đó mình khởi tạo 1 cái canvas, 1 text ( điểm số) và 1 button. Bạn set cho cái canvas là parent của text và button đấy. Rồi bạn code cho cái text và cái button đấy thôi.
Mình cũng đã nghĩ đến trường hợp tạo 1 cái prefab cho cái menu game over đấy nhưng mình lo ngại vấn đề về hiệu năng cũng như size của game. :).
Hy vọng câu trả lời của mình giúp được bạn.