01/10/2018, 12:05
Hướng di chuyển quả bóng khi va chạm vào vật thể
Mình đang làm game kiểu bóng phá gạch và đang gặp khó khăn ở chổ quả bóng khi va chạm vào một vật thể nào đó thì di chuyển theo hướng ngược lại. Trông nó không có tự nhiên. Mong mọi người đóng góp ý tưởng cho mình phần này.
// location, direction, size là thuộc tính của quả bóng
private void updateLocation() {
location.x += direction.x;
location.y += direction.y;
if (location.x < 0 || location.x >= Game.WIDTH - size.width)
direction.x = -direction.x;
if (location.y < 0 || location.y >= Game.HEIGHT - size.height)
direction.y = -direction.y;
}
Bài liên quan
Bạn nên dùng thư viện hỗ trợ tương tác vật lý để làm va chạm.
Phần collision này có công thức tính toán phức tạp nên khó cho bạn nếu tự hiện thực.
Thư viện nào thế bạn? Bạn dẫn dắt thêm một chút được không?
Lập trình game java cơ bản - phát hiện va chạm
phát hiện va chạm trong game
Bạn có thể tham khảo bài viết này có nói rõ về va chạm 2 Object
Bạn phải xài vector, xem cái header của mình kìa .
http://vibigaba.esy.es/
Thậm chí khi hai quả bóng va chạm nó còn kích một đoạn text mới đấy.
Bạn cứ lấy giáo trình toán lớp 11 ra tự viết là có 1 thư viện vector
Có thích không mình copy cho một đoạn tham khảo? but not java, it is javascript
hay làm thế này
exactly you need is
Tuy nhiên đây là trường hợp đặc biệt của vector thôi, khi phương của vector là vertical và horizions:slight_smile:
Tặng bạn luôn cái đoạn vector 2d
chắc là cùi bắp như bảo đảm đã test và run smoothly
Mình không quen code Javascrip lắm, với cả lý vertor nên chưa hiểu lắm, nhưng mình sẽ đọc hiểu từ từ. Cảm ơn bạn nhiều nha.