30/09/2018, 17:35

Hướng lập trình game cho C++

Mình vừa học xong khóa C++ cơ bản khoảng 1 tuần nay ,khả năng code của mình cũng khá chắc. bây giờ mình muốn học về lập trình game cua C++ nhưng chưa biết phải làm gì . Mong mọi người góp ý cho mình

BX136 viết 19:43 ngày 30/09/2018

bạn tải cocos2d-x về rồi tập làm game trên đấy nhưng mình nghĩ cơ bản của C++ ko ăn thua, bạn nên đào sâu vào nâng cao của nó biết càng nhiều càng ít

Mai Anh Dũng viết 19:35 ngày 30/09/2018

Đạt cũng nghĩ là nên học tiếp cocos2d-x, nghe @bachtiensinh bảo cái này tốt vì nó multi-platform.

Minh Triet Nguyen viết 19:41 ngày 30/09/2018

Ban có thể dung alice nhé

Nguyễn Việt Nhật viết 19:50 ngày 30/09/2018

Hi bạn. Mình nghĩ bạn nên luyện thêm kỹ thuật lập trình, với lại các thuật toán cho chắc, vì viết game cần nhiều thuật toán và kỹ thuật lập trình phải tốt. Xong bạn có thể làm game với các game engines - giờ thấy người ta dùng cocos2d với unity nhiều hay dùng các thư viện ngoài như SDL (mình đang tập viết game với cái này, chơi thôi). Mình cũng chỉ biết sơ sơ thế, hóng cao nhân vào chỉ.

Trung Pham viết 19:44 ngày 30/09/2018

không biết có cái TUT nào cho cocos2d không nhỉ ? Với lại mình không biết Unity cũng lập trình bằng C++ được

BX136 viết 19:50 ngày 30/09/2018

unity nó chỉ thân nới C# và javascript thôi… C++ thì có cocos với unreal nhé
hiện mình biết có cái đấy là chơi với C++

Kevin Nguyễn viết 19:50 ngày 30/09/2018

C++ thì cocos2d-x chuẩn rồi, ngoài ra nó còn một số engine game cũng viết bằng c++, nhưng thằng cocos2d-x vẫn phổ biến rộng rãi nhất.

Unity code bằng C#, được cái xây dựng game nhanh nhưng bù lại khoản performance nó hơi tệ. Với lại là engine game 3D, nên vụ API support 2D hạn chế, không biết mấy phiên bản gần đây như thế nào.

Bài liên quan
0