30/09/2018, 22:38
Làm thế nào tạo môi trường di chuyển trong studio?
trong game người ta tạo môi trường 3d để di chuyển nhân vật, có phải họ tạo file 3d rùi gọi nó ko ? làm sao để chương trình nhận biết các phím di chuyển (làm sao để nhân vật di chuyển theo các phím nhập vào) ?
p/s: nếu cho code cụ thể là c# nhé
Bài liên quan
Chưa làm game bao giờ nhưng cứ chém thế này. Trúng thì trúng mà không trúng thì trượt nhé.
Người ta phải tạo ra các tập tin có định dạng nào đó để mô tả môi trường 3D (các map game đấy). Nó sẽ chứa các thông tin : kích thước map, tọa độ, hình dáng, chi tiết các vật thể trong đó… Ví dụ : Tọa độ (x,y,z) có con chó đen, Tọa độ (x2,y2,z2) có em hot gơn khỏa thân Rồi sau đó chương trình sẽ đọc thong tin từ tập tin đó và dùng các hàm đồ họa để vẽ.
Nhân vật cũng được tạo ra bang cách đó.
Chương trình nhận biết các phím di chuyển bang cách đọc bàn phím.
Đọc được phím rồi thì xử lý cho nhân vật chạy tới lui. Rồi lại dung các hàm đồ họa vẽ ra nhân vật.