30/09/2018, 16:11
Lập trình đồ họa trong C++
m.n cho em hỏi? trong cái visua C++ 2012 không còn hỗ trợ thư viện graphics.h trong c nữa rồi! vậy có thư viện có sẵn nào trong đó về đồ họa nữa ko? nếu có thì ai có tài liệu share em vs?
và nữa nếu ko có thì phải học mấy cái openGL vs direct x SDK ạ? vậy ai co tài liệu phần này cũng share em vs luôn nha!
thanks you!!!
Bài liên quan
Lập trình đồ họa là sao @chazo1994, anh chưa hiểu rõ ý của em lắm. Em muốn viết chương trình có giao diện hay sao?
ý em chỉ mới học đến mấy cái như vẽ tô màu các thứ thôi! nhưng mà cái graphics.h trong visual ko còn hỗ trợ nữa rồi nên ko biết dùng cái nào
Em thử OpenGL nhé. Mod @bachtiensinh học chung với anh chuyên học về món này, giờ đang làm Zalo hại các bạn trẻ đấy. Em có thể đặt câu hỏi nếu học OpenGL mà gặp khó khăn.
Trước hết em search “opengl cơ bản” để coi hướng dẫn nhé. Anh không làm về cái này.
Đồ họa ý muốn là vẽ vời đơn giản thì có vài cách
là sử dụng GDI của MS, hiện giờ GDI++ (cái này hỗ trợ tốt 2D vẽ vời, cơ mà học cho biết để vẽ vời, làm ứng dụng đồ họa nhẹ nhàng thôi, hoặc thiết kế custome giao diện, chứ không thể làm game với GDI được, tại vì FPS ko nhanh )
tự mình làm một thư viện vẽ vời 2D đơn giản, như vẽ đường tròn, đường thẳng, tô màu, xong rồi xử dụng một vài hàm đặt biệt của GDI để show lên màn hình - cách này đa số các hãng game lớn đều dùng với Game 2D hồi xưa - cực mỗi chổ là tất cả phải làm từ tay trắng, đến nỗi mở code vẽ đường thẳng, đường tròn ra là thấy toàn là Bresenham
là tập tành với thư viện đồ họa cao cấp như OpenGL, đa số các hãng game lớn đều dùng bây giờ vì nó hỗ trợ cross-platform