30/09/2018, 22:17

Lập trình game online

Cho em hỏi là khi lập trình game online,theo kiểu client-server-client giả sử em làm game hành động nhiều người chơi.Khi 2 người chơi cùng di chuyển 1 lúc vậy server phải dùng thread để quản lý => nẩy sinh ra vấn đề đồng bộ vậy thì có khả năng người chơi nào đó sẽ không di chuyển.Vậy làm cách nào để khắc phục vấn đề này thế ạ .

Tao Không Ngu. viết 00:33 ngày 01/10/2018

This post was flagged by the community and is temporarily hidden.

Thành Trịnh viết 00:31 ngày 01/10/2018

Cảm ơn bạn.Mình nghĩ là khi 2 dữ liệu từ client cùng gửi 1 lúc lên server , sever sẽ nhận được 2 dữ liệu đó và gửi dữ liệu(tọa độ…) tới 2 client ,khi đó mỗi client sẽ nhận được 2 dữ liệu khác nhau nên có thể gây sai số không tương đồng ở cả 2 farme .Mình cũng đã nghĩ sẽ gửi cả 2 dữ liệu sang cho mỗi bên client nhưng như thế tốc độ sẽ chậm hơn khá nhiều nếu có nhiều người chơi

Tao Không Ngu. viết 00:33 ngày 01/10/2018

This post was flagged by the community and is temporarily hidden.

Thành Trịnh viết 00:26 ngày 01/10/2018

Mình cũng nghĩ nó sẽ không có sự đồng nhất bên client,vì tốc độ gửi dữ liệu từ client->server->client rồi client mới thực hiện event sẽ chậm hơn là thực thi ngay trên client.Vậy chỉ còn cách khi client nào có sự thay đổi nào sẽ đều gửi lên server xử lý logic,… rồi trả về cho tất cả client,rồi sau đó các client mới update,render như vậy sẽ đảm bảo được sự đồng nhất phải không nhỉ

Tao Không Ngu. viết 00:20 ngày 01/10/2018

This post was flagged by the community and is temporarily hidden.

Bài liên quan
0