30/09/2018, 19:46
Lập trình Game PS2
Mọi người cho mình hỏi game PS2 (Play Station 2) lập trình bằng ngôn ngữ nào vậy?
Bài liên quan
Mọi người cho mình hỏi game PS2 (Play Station 2) lập trình bằng ngôn ngữ nào vậy?
Tùy game engine bạn ơi. Mình trước có thử nghịch Unreal SDK để làm thì ngôn ngữ chính là C/C++ (trước có UnrealScript nhưng sang bản 4 nó bỏ béng đi rồi). Nói chung, Unreal nó support tới tận răng, bạn chỉ cần define scenario (kịch bản chơi game) là đã có thể làm game được rồi (các sprite, rồi tween effect thấy bao la, trời biển luôn).
Ngoài ra, Unity cũng là 1 engine đáng để học, nó có thể dùng C/C++, UnityScript, C#, Boo để làm rồi build cho đa nền tảng luôn.
Một số engine # cũng đáng để thử: Source Engine SDK (game Half-Life2), CryEngine (Crisis),…
Tham khảo thêm ở đây nhé:
en.wikipedia.org
List of game engines
Game engines are tools available for game designers to code and plan out a game quickly and easily without building one from the ground up. Whether they are 2D or 3D based, they offer tools to aid in asset creation and placement. Note: The following list is not exhaustive. Also, it mixes game engines with rendering engines as well as API bindings without any distinctions.
Còn nếu bạn muốn tự viết game engine thì mình cũng không rõ là built từ đầu thế nào? Trước cũng tò mò bọn Blizzard nó built game engine của riêng nó ra sao nhưng không search ra được (hình như dựa trên Havok). Nhưng chắc cũng dùng C/C++ để build lib thôi (PS được built từ Linux nên nó dùng OpenGL để làm thư viện đồ họa 3D, chắc dùng C/C++ là ngon nhất)
Ủa Unity dùng C/C++ được hả anh @@
tks bác!(viết cho đủ )
Được chứ. Bạn muốn extend, rồi viết lib nọ kia thì dùng C/C++, còn viết scenario script thì họ recommend mình dùng C# (hoặc mono), …