01/10/2018, 00:48
Lập trình hướng đối tượng game caro!11!
Mình đang làm bài tập về hướng đối tượng game Caro trên c++. Bạn nào có thể giúp mình ý tưởng về class, tính kế thừa, tính đa hình trong game được không???
Bài liên quan
Bạn search với từ khóa đó trên diễn đàn thử xem, mình nhớ là cũng có kha khá topic nói về vấn đề này rồi
Mình muốn là bài có tính kế thừa và đa hình nhưng không nghĩ ra ý tưởng. nếu chỉ code game caro bt thì mình đã làm được.
Vậy thì làm luôn đi. Đề bài có yêu cầu những vấn đề trên không ?
Nếu không thì làm bình thường chứ việc gì phải rắc rối ?
Nhiều khi bạn bổ sung thêm mấy cái tính chất trên thì càng rối và mắc thời gian đấy có thể thôi nha …
Bạn nói như không. bài thu hoạch OOP thì phải có chứ. Chủ yếu ý tưởng tính kế thừa và đa hình trong game caro mình không có. Nếu bạn có ý tưởng thì giúp mình vs
Theo ý kiến riêng mình nghe. Làm vẽ trên console và mình không biết tạo AI
Thì bạn cần các lớp sau
+ overide các method trong ICaro => sử dụng tính đa hình(override)
+ tạo thêm vài cái contructor khác parameter Caro => overload tính đa hình
-ProgramManager: dùng để quản lý game:
+ Vẽ bàn cờ
+ Đặt vị trí cờ
+ Tạo bàn cờ
+…v.v.v.v
-Main