01/10/2018, 10:02

Mong mọi người giúp mình tối ưu code này với

mình đang làm 1 game bắn thú bằng c# ,Khi click chuột bắn trúng thú thì được 1đ. mình đặt 2 level chơi
level1 : >=10 điểm sẽ hiện mess và chuyển qua level 2, timer1 =800(là độ di chuyển của thú nhanh 800)
level2 : >15 điểm sẽ hiện mess win game, timer3 =500 ((là độ di chuyển của thú nhanh 650)
timer2 là đồng hồ đếm ngược 10s nếu timer2=0 thì sẽ dừng chương trình lại và hiện mess rồi chuyển level

  • nhưng mình bị vướng là khi đạt được 11điểm (>10 đạt level 1) thì mess hiện lên, sau đó chuyển qua level 2, mình click chuột vào thú được 12 điểm và mess vẫn hiện lên . mình kb phải xử lí chỗ này như thế nào cho đúng ?

    public void timer2_Tick(object sender, EventArgs e)
    {
    if (timeshow == 0)
    {
    timer2.Stop();
    timer1.Stop();

                  if (score == 10)
                  {
                      MessageBox.Show("Level Up");
                      timer3.Start();
                      timer1.Stop();
                      timer2.Start();
                      score = score + 2;
                      lblLevel.Text = "2";
                      timeshow = timeshow - 1;
                      lblTimer.Text = "" + timeshow;
                      return;
    
                  }else if(score >10)
                  {
                      timer3.Start();
                       timer1.Stop();
                       timer2.Start();
                       lblLevel.Text = "2";
                       timer2.Start();
                       lblTimer.Text = "";
                       timeshow = timeshow - 1;
                       lblTimer.Text = "" + timeshow;
                         return;
                  	}
                  else if (score >=15)
                  {
                      MessageBox.Show(" YOU ARE THE BEST HUNTER ");
                      return;
    
                  }
                  else
                  {
                      MessageBox.Show("LOSER! GAME OVER");
                      return;
                  }
              }
    
              else
              {
                  timer2.Start();
                  timeshow = timeshow - 1;
                  lblTimer.Text = "" + timeshow;
              }
              
          }
Bài liên quan
0