![](/themes/images/default.png)
Tham số dòng lệnh trong C
Chương này chỉ thực sự có ý nghĩa với bạn nếu bạn đang sử dụng command promt để biên dịch chương trình. Nó là có thể để truyền các giá trị từ dòng lệnh – command line cho chương trình C khi nó được thực hiện. Những giá trị này được gọi là Tham số dòng lệnh - command line argument và nhiều ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/14/560/tol1534218101.png)
Quản lý bộ nhớ trong C
Chương này sẽ giải thích về cách quản lý bộ nhớ động trong ngôn ngữ C. Ngôn ngữ lập trình C cung cấp vài hàm khác nhau cho việc cấp phát và quản lý bộ nhớ. Những hàm này có thể tìm thấy trong Header file là <stdlib.h> . STT Hàm và Miêu tả 1 void *calloc(int tongkichco, int ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/14/560/wuu1534218095.png)
Chuỗi trong C
Chuỗi trong ngôn ngữ lập trình C thực chất là mảng một chiều của các ký tự mà kết thúc bởi một ký tự null ' '. Phần khai báo và khởi tạo dưới đây tạo ra một chuỗi bao gồm một từ "Hello". Để giữ các giá trị null tại cuối của mảng, cỡ của mảng các ký tự bao gồm một chuỗi phải nhiều hơn số ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/14/560/mms1534218085.png)
Ép kiểu trong C
Ép kiểu là cách để chuyển đổi một biến từ kiểu dữ liệu này sang kiểu dữ liệu khác. Ví dụ, khi bạn muốn lưu trữ một giá trị long cho một số số nguyên , bạn phải ép kiểu long thành int . Bạn có thể chuyển đổi giá trị từ một kiểu này sang một kiểu khác sử dụng toán tử ép kiểu như sau: ...
![](/themes/images/default.png)
So sánh lớp String và StringBuffer trong Java
Có nhiều điểm khác nhau giữa lớp String và StringBuffer trong Java. Bảng dưới liệt kê các điểm khác nhau này: Lớp String Lớp StringBuffer Lớp String là không thể thay đổi (immutable) Lớp StringBuffer là có thể thay đổi (mutable) Lớp String là chậm và tiêu thụ nhiều bộ nhớ hơn ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/14/560/zgv1534218090.png)
Đệ quy | Đệ quy trong C
Đệ quy là quá trình lặp đi lặp lại một thành phần theo cùng một cách. Dưới đây là một ví dụ minh họa tổng quát: void tenhamdequi() { tenhamdequi(); /* goi chinh no */ } int main() { tenhamdequi(); } Ngôn ngữ lập trình C hỗ trợ đệ quy, ví dụ, một hàm có thể gọi đến chính nó. ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/14/560/pfe1534218106.png)
Xử lý lỗi trong C
Các ngôn ngữ lập trình như ngôn ngữ C không cung cấp trực tiếp hỗ trợ việc xử lý lỗi nhưng bởi vì là ngôn ngữ chương trình hệ thống, nó cung cấp mức thấp nhất các dạng của giá trị trả về. Hầu hết các hàm của C và hàm trong Unix trả về giá trị 1 hoặc null trong bất kỳ trường hợp lỗi nào và ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/14/560/mle1534218085.png)
Union trong C
Một Union là dữ liệu đặc biệt trong ngôn ngữ C cho phép bạn dự trữ các kiểu dữ liệu khác nhau trong cùng một vùng nhớ. Bạn có thể định nghĩa Union với rất nhiều tham số, nhưng chỉ một thành phần chứa giá trị tại một thời điểm. Union cung cấp một cách hiệu quả cho việc sử dụng một vùng nhớ ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/14/560/hln1534218085.png)
Input & Output trong C
Khi chúng ta nói về Input nghĩa là chúng ta đang nói về dữ liệu đầu vào cho chương trình. Nó có thể được cung cấp từ dòng lệnh hoặc từ một file nào đó. Ngôn ngữ chương trình C cung cấp một tập hợp các hàm có sẵn để đọc các dữ liệu đầu vào đã nhập và cung cấp nó cho các chương trình theo ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/14/560/hyw1534218089.png)
Hàm trong C
Một hàm là một nhóm các lệnh đi cùng nhau để thực hiện một nhiệm vụ. Mỗi chương trình C có ít nhất một hàm là hàm main() , và tất cả hầu hết các chương trình bình thường đều định nghĩa thêm các hàm. Bạn có thể chia đoạn code của bạn thành những hàm riêng biệt. Cách bạn chia đoạn code của ...
![](/themes/images/default.png)
Chuỗi con trong Java
Một phần của chuỗi được gọi là chuỗi con (substring, hay chuỗi phụ). Nói cách khác, chuỗi con là một tập con của chuỗi khác. Trong trường hợp startIndex là inclusive (là bao gồm cả chỉ mục đầu tiên này) và endIndex là exclusive (là loại trừ đi chỉ mục đầu tiên này). Ghi chú : Chỉ mục ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/14/560/spk1534218095.png)
Đọc - Ghi File trong C
Chương trước đã giải thích về các thiết bị nhập – xuất tiêu chuẩn được xử lý bởi ngôn ngữ C. Ở chương này chúng ta sẽ thấy cách lập trình viên tạo, mở và đóng các file văn bản hoặc file nhị phân với các dữ liệu lưu trữ. Một file biểu diễn một chuỗi các bytes, không kể đó là file văn bản hay ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/14/560/plk1534218072.png)
Con trỏ trong C
Con trỏ - Pointer trong ngôn ngữ C rất dễ học. Một vài tác vụ trong ngôn ngữ C được thực hiện dễ dàng hơn nhờ con trỏ, và những tác vụ khác trở nên linh hoạt hơn, như trong việc cấp phát bộ nhớ, không thể thực hiện mà không dùng con trỏ. Do đó rất cần thiết phải nắm vững con trỏ khi trở ...
![](/themes/images/default.png)
Header File trong C
Một Header file là một file với định dạng .h chứa các khai báo hàm và định nghĩa marco và có thể được chia sẻ qua nhiều file nguồn. Có 2 loại Header file là : File mà lập trình viên viết ra và file đi kèm với trình biên dịch của bạn. Bạn yêu cầu việc sử dụng Header file trong chương trình ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/14/560/rvk1534218069.png)
Lớp lưu trữ trong C
Một lớp lưu trữ định nghĩa phạm vi (nhìn thấy được) và thời gian tồn tại của một biến hoặc/và các hàm trong chương trình C. Những đặc tả đi trước kiểu có thể được thay đổi. Dưới đây là những lớp lưu trữ, có thể sử dụng trong chương trình C. Lớp lưu trữ auto trong C Lớp lưu trữ auto là ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/14/560/fjx1534218085.png)
Cấu trúc (Struct) trong C
Các mảng trong C cho phép bạn định nghĩa một vài loại biến có thể giữ giá trị của một vài thành phần cùng kiểu dữ liêu. Nhưng structure - cấu trúc là một loại dữ liệu khác trong ngôn ngữ lập trình C, cho phép bạn kết hợp các dữ liệu khác kiểu nhau. Cấu trúc được sử dụng để biểu diễn một ...
![](/themes/images/default.png)
Lớp FileReader trong Java
Lớp FileReader trong Java kế thừa từ lớp InputStreamReader. FileReader được sử dụng để đọc các luồng ký tự. Lớp này có một số constructor để tạo các đối tượng cần thiết. Cú pháp sau tạo một FileReader mới trong Java, được cung cấp File để đọc từ đó. FileReader(File file) Cú pháp sau ...
![](/themes/images/default.png)
Lớp FileWriter trong Java
Lớp FileWriter trong Java kế thừa từ lớp OutputStreamWriter. Lớp này được sử dụng để ghi các luồng ký tự. Lớp FileWriter có một số constructor để tạo các đối tượng cần thiết. Cú pháp sau tạo một đối tượng FileWriter được cung cấp một đối tượng File. FileWriter(File file) Cú pháp sau ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/14/560/hjm1534218076.png)
Quy tắc phạm vi trong C
Một phạm vi trong bất kỳ chương trình nào là một khu vực trong chương trình nơi một biến được định nghĩa tồn tại và bên ngoài phạm vi đó thì biến không thể được truy cập. Có 3 nơi mà biến có thể được khai báo trong Ngôn ngữ C: Bên trong một hàm hoặc một khối code được gọi là biến cục bộ ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/14/560/hve1534218085.png)
Từ khóa typedef trong C
Ngôn ngữ chương trình C cung cấp một từ khóa typedef , mà bạn có thể sử dụng để cung cấp kiểu cho một tên mới. Dưới đây là một ví dụ để định nghĩa một mục BYTE cho các số 1 byte (như unsigned char). typedef unsigned char BYTE; Sau khi định nghĩa kiểu này, định danh BYTE có thể được sử ...