Laravel 5.5 ReactJS Phần 3 - JWT xác thực và phân trang
Bài trước chúng ta đã tìm hiểu, cài đặt và sử dụng JWT xác thực người dùng. , bài tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sử dụng JWTxác thực và phân trang ứng dụng. Tạo bảng products run command: php artisan make:migration create_table_products Cập nhật database/migrations create_table_products ...
Rails Service Objects Guide
Bạn có thể đọc bài gốc tại đây. Ruby on Rails cung cấp mọi thứ bạn cần để xây dựng ứng dụng của bạn một cách nhanh chóng, nhưng khi mã nguồn của bạn bắt đầu phát triển, bạn sẽ dễ rơi vào trường hợp mà mô hình Fat Model, Skinny Controller thông thường bị phá vỡ. Khi logic business của bạn không ...
Interface Testing là gì?
Giới thiệu về kiểm tra giao diện: Khi một ứng dụng hoặc một phần mềm hoặc một trang web được phát triển, thì có một số thành phần của nó. Những thành phần đó có thể là máy chủ, cơ sở dữ liệu, v.v. Kết nối tích hợp và tạo điều kiện cho việc giao tiếp giữa các thành phần này được gọi là Giao ...
Cách Viết Test Report (Part 2 - end)
Link phần 1: https://viblo.asia/p/cach-viet-test-report-part-1-djeZ18vmKWz Nguồn: https://geteasyqa.com/qa/write-test-report/ https://www.guru99.com/how-test-reports-predict-the-success-of-your-testing-project.html Trong phần này mình sẽ tiếp tục nói về các vấn đề sau: Nội dung của một ...
Hibernate: save, persist, update, merge, saveOrUpdate
1. Introduction Bài viết này sẽ thảo luận về sự khác biệt giữa một số phương thức của Session interface: save, persist, update, merge, saveOrUpdate. Trong bài viết đôi khi bạn gặp mình viết là "phiên", đôi khi là "session" thì bạn hãy cứ hiểu nó là một. "Instance" hay "thể hiện" là một. 2. ...
Resize ảnh với Node.js sử dụng Express & Sharp
Mô tả Resize ảnh là 1 task rất phổ biến trong một dự án phần mềm. Ví dụ như khi hiển thị trên mobile ta cần những bức ảnh nhỏ hơn để tối ưu kích thước dung lượng request trả về và tăng tốc độ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng. Hoặc bức ảnh đó bạn dùng vào nhiều mục đích (làm thumbnail ...
Kiểm thử phi chức năng và abnormal
Khi lập kế hoạch kiểm thử xung quanh một dự án phần mềm, chúng ta có xu hướng chỉ nghĩ về các chức năng chính và mục tiêu cuối cùng, giảm thiểu các trường hợp về những gì dự án phần mềm thực sự cần để đạt được. Những yêu cầu phi chức năng và trường hợp abnormal thường không được dự tính, hoặc ...
Một số hiệu ứng hover đẹp cho button bằng css3
Bài viết này mình xin phép giới thiệu một số hiệu ứng hover cho button khá đẹp mà cũng khá đơn giản, rất dễ áp dụng. Note: Do mình không biết cắt nghĩa và đặt tên cho effect thế nào nên mình chỉ để tên lần lượt là effect 1, effect 2,.. nhé. Mong các bạn thông cảm. 1. Effect 1 Effect này có ...
Filter trong ASP.NET Core
Filter trong ASP.NET Core MVC cho phép bạn thực thi code trước hoặc sau giai đoạn nhất định trong request processing pipeline. Những filters được xây dựng sẵn trong ASP.NET Core MVC xử lý các tác vụ như: Authorization (ngăn chặn truy cập tới tài nguyên của một user chưa được xác thực). Đảm ...
Tìm hiểu và vận dụng systemd để quản lý hệ thống Linux (phần cơ bản)
Sau một thời gian tìm hiểu các kiến thức cơ bản về Linux và viết các bài trong series Linux for dummy. Hiện nay, mình cũng tích cóp được kha khá kiến thức về hệ thống Linux. Tuy chưa đến mức pro như các chuyên gia quản trị hệ thống, hay các hacker nổi tiếng toàn cầu nhưng như vậy cũng là đủ để ...
Kiểm tra và ngăn chặn các cuộc tấn công Javascript Injection(JS) trên trang web
Javascript Injection là gì? Javascript là một trong những công nghệ phổ biến nhất và được sử dụng rộng rãi nhất cho các trang web và ứng dụng web. Nó có thể được sử dụng để thực hiện các chức năng khác nhau trên web. Tuy nhiên, công nghệ này có thể mang lại một số vấn đề về bảo mật mà nhà phát ...
HTTP/2.0 có gì hot?
Hôm nay vào web Instagram tự nhiên lại rảnh rỗi inspect xem có gì hot. Xem đến phần network thì phát hiện trang web này đã dùng giao thức thế hệ mới là HTTP/2.0. Họ cập nhật từ bao giờ mà mình chả biết, lâu nay cũng không thấy báo đài đưa tin về vụ này. Có lẽ mình bị outdate mất rồi. Nhân ...
Quy trình kiểm thử
1.1 Lập kế hoạch kiểm thử Đối với mỗi mức độ kiểm thử, việc lập kế hoạch thường bắt đầu ở ngay đầu của mỗi quy trình cho mức độ đó và liên tiếp thông qua dự án cho đến khi hoàn thành hoạt động closure cho mức độ đó. Lập kế hoạch liên quan đến việc xác định các hoạt động và nguồn nhân lực được ...
Tìm hiểu về Gulp.js
1. Giới thiệu: Gulp là một công cụ giúp bạn tự động hóa nhiều task (nhiệm vụ) trong quá trình phát triển web. Nó thường được sử dụng để làm các tác vụ front end như: Tạo ra một web server Reload trình duyệt một cách tự động bất cứ khi nào một file được lưu Sử dụng các preprocessor ...
Phân tích yêu cầu phần mềm qua các ví dụ
Các khái niệm chung Một yêu cầu là một đặc trưng của hệ thống, mô tả những việc mà hệ thống có khả năng thực hiện để hoàn thành mục tiêu nhất định Yêu cầu cho 1 phần mềm cụ thể là tổng hợp những yêu cầu về tổ chức, mức độ chuyên môn và mức độ tham gia, tương tác với phần mềm trong môi trường ...
Test design - Đơn giản mà hiệu quả
Test design là tài liệu phác thảo những case cần có trong test case. Hiểu một cách đơn giản thì nó là dạng rút gọn của test case. Test design có một số đặc điểm sau: Thể hiện rõ quan điểm test, những case cần có để cover Spec. Ngắn gọn, dễ hiểu. Để hiểu rõ hơn về test design, ta cùng ...
Laravel File Uploads - Overengineering?
Problem Upload file là một công việc thường gặp khi xây dựng các ứng dụng web nói chung. Các files ở đây có thể là các file ảnh, âm thanh,... Laravel cung cấp cho chúng ta File Storage component với mục đích trừu tượng hóa quá trình lưu và xử lý file, trong đó có các file được gửi lên từ phía ...
Tìm hiểu về Recovery Testing
Nhóm của bạn có chuẩn bị khi sự cố sảy ra. Mỗi hệ thống phần mềm đều phải chịu một sự cố không mong muốn, và những sự kiện này có thể có tác động to lớn đến việc kinh doanh. Chìa khóa được chuẩn bị để bạn có thể hồi phục nhanh chóng. Đây là nơi thử nghiệm phục hồi xuất hiện. Thử nghiệm phục ...
Blockchain - hacking smart contract with Ethernaut CTF (Part 3 - Final)
Chào các bạn, hôm nay chúng ta sẽ đến với phần 3, cũng là phần cuối của chuỗi bài Blockchain - hacking smart contract with Ethernaut CTF Ở bài này, chúng ta sẽ đối mặt với những thử thách khó nhằn nhất còn lại. Trước khi vào bài hãy pha cho mình một cốc cà phê & chuẩn bị chút đồ ăn nhẹ ...
HƯỚNG DẪN CAPTURE/RECORD VIDEO CHO CÁC THIẾT BỊ DI ĐỘNG
Trong các dự án Mobiles, việc "Keep evidence (image, video)" khi kiểm thử ứng dụng trên các thiết bị di động khiến chúng ta mất khá nhiều thời gian. Nếu không sử dụng phần mềm, chúng ta phải thực hiện chụp màn hình trên thiết bị (hoặc ghi lại video) sau đó phải dùng dây cáp để kết nối với máy tính ...