
Một số mẹo và cách thực hiện tốt nhất kiểm thử khám phá
Trong bài viết này, cung cấp 10 lời khuyên hàng đầu để kiểm thử khám phá. Câu hỏi chính được đưa ra là: kiểm thử khám phá là gì và làm thế nào chúng ta thực hiện kiểm thử khám phá? Kiểm thử khám phá (Kiểm thử thăm dò) sẽ giúp các nhà phân tích chất lượng và những người khác có liên quan trong ...

Boost Productivity with 5 Tools for WordPress Automation
Managing a WordPress site can be a challenging task, especially if your site is receiving a lot of web visitors. There are a whole slew of activities, ranging from creating quality content regularly, to keeping up with comments, managing social media networks, to implementing content marketing ...

Bàn về 12 nguyên tắc của Agile (Phần 1)
Thời gian gần đây chúng ta đã được nghe nói và tìm hiểu về Agile khá là nhiều. Nhắc đến Agile là chúng ta không thể không nhắc tới 4 tuyên ngôn và 12 nguyên tắc phải không? ^^ 4 tuyên ngôn thì rất cô đọng và dễ hiểu với tất cả chúng ta rồi. Còn 12 nguyên tắc theo ý kiến cá nhân mình thì nó ...

Vai trò của Marketing Owner trong dự án
Sự khác nhau giữa Product owner và Marketing owner là gì? Trong việc phát triển sprint trong marketing có quá nhiều việc phải làm, quá nhiều vai trò phát sinh khi mà thiết lập các mức độ ưu tiên cho markting sprint. Ai sẽ là người đảm nhận những vai trò này. Hãy tạm gọi họ là Marketing Owner, để ...

Software Defects
Mục tiêu chính của developers là viết code để tạo ra một phần mềm trong khi các testers lại có mục tiêu chính là để tìm defects hoặc bugs trong phần mềm của developer. Bây giờ chúng ta cùng xem xét thế nào là defects và thế nào là bugs. Defect hoặc bug của phần mềm: Các chức năng phần mềm mà ...

Android ORM cho SQLite database
Phát triển ứng dụng android hẳn ai cũng đã từng làm việc với SQLite database nhưng chắc chắn không phải ai cũng thoải mái khi làm việc với cú pháp của nó khi phải tạo bảng hay truy vấn dữ liệu từ bàng. Một vấn đề nữa là SQLite database tương đối là chậm trong việc read và write dữ liệu. Trước ...

Tìm hiểu về BEM - CSS hiệu quả với Sass Mixin
Tóm tắt những kiến thức đã học được về BEM ở phần 1 BEM là gì? Tại sao lại dùng BEM? Ai đang dùng BEM? BEM sử dụng như thế nào? Với đặc trưng kiểu đặt tên cho class của BEM như vậy thì khi viết Sass, viết như thế nào để đạt hiệu quả, trong phần 2 này chúng ta sẽ cùng đi tìm giải pháp ...

Hiểu về đồng bộ và không đồng bộ trong JavaScript
Tổng hợp và dịch từ 2 phần chuỗi bài viết Understanding Synchronous and Asynchronous in JavaScript phần 1, phần 2. Đồng bộ vào không đồng bộ là những khái niệm rất khó hiểu trong JavaScript, nhất là cho người mới bắt đầu. Có thể hiểu một cách đơn giản là hai hay nhiều việc được gọi là đồng ...

Thuật toán Minimax (AI trong Game)
Vừa qua mình có làm game dạng như caro và đã làm AI cho nó có dùng thuật toán minimax thấy hay hay nên post lên chia sẻ cho mọi người cùng tham khảo. Bài viết này mình chỉ viết về những cái cơ bản của thuật toán có thể áp dụng cho những game đơn giản dạng này như caro, tictactoe.. Phần mở đầu sơ ...

Cách tạo mới element trong Visual Composer
Xin chào các bạn. Trong các bài viết trước mình đã hướng dẫn các bạn tạo Post Type, Shortcode trong WordPress. Với các bạn developer làm việc nhiều với WordPress chắc hẳn việc viết content cho một bài viết sẽ thấy rất bất tiện với editor default của WordPress. Theo đó các nhà phát triển cũng đã ...

Hướng dẫn kiểm thử ứng dụng di động cho người mới bắt đầu
Giới thiệu kiểm thử ứng dụng di động Ngày nay, Công nghệ di động và các thiết bị thông minh đang là xu hướng và sẽ thay đổi tương lai của thế giới. Chúng ta đều có thể xác nhận điều đó phải không? Thật là không chuyên nghiệp nếu chúng ta liệt kê những thứ mà thiết bị di động có thể làm được. ...

Một cách quản lí file testcase hiệu quả
Đối với mỗi một tổ chức đều có một template testcase để dùng chung, không chỉ thế với mỗi một cá nhân lại có cách quản lí file testcase theo cách riêng của mình. Có rất nhiều cách để quản lí file testcase và tùy theo từng cá nhân mà họ chọn cho mình những cách quản lí phù hợp với bản thân nhất, dễ ...

Hướng dẫn nhanh để bắt đầu với thiết kế giao diện người dùng (User Experience Design)
User Experience Design là gì? UX Design là quá trình nâng cao sự hài lòng của người dùng, thông qua cải thiện khả năng sử dụng và tiếp cận đến sự tương tác giữa người truy cập với các trang web hoặc sản phẩm... Trong khi UX không giới hạn các trang web hoặc ứng dụng, các nguyên tắc đằng sau ...

Bắt đầu với thiết kế UI chuyển động (P1)
Bắt đầu với thiết kế UI chuyển động (P1) Làm thế nào có thể thay đổi cách bạn thiết kế! Công việc của chúng ta hiện nay chủ yếu rơi vào hai loại: thiết kế sản phẩm và tầm nhìn sản phẩm. Đối với các dự án thiết kế sản phẩm của chúng ta, chúng ta làm việc trên các sản phẩm hiện có hoặc các nền ...

Hướng dẫn khởi tạo và config 1 số setting cơ bản khi create 1 Rails API App với Rails 5.
Khởi tại Rails App rails new app-test --api Edit Gemfile, thêm một số gem cần thiết để deploy heroku và debug. source 'https://rubygems.org' gem 'rails', '~> 5.0.0', '>= 5.0.0.1' gem 'puma', '~> 3.0' gem 'rack-cors' gem 'active_model_serializers', '~> ...

Học Javascript part 6
Hôm nay mình sẽ đề cập tới việc sử dụng array trong js. Array (Mảng) là 1 tập thứ tự các giá trị. Mỗi giá trị gọi là 1 thành phần con của 1 một mảng và có số thứ tự tương ứng. Mảng trong javascript là thuộc dạng untyped : Một mảng có thể chứa nhiều kiểu giá trị. Các thành con của mảng có thể là ...

Những xu hướng thiết kế web được mong đợi trong năm 2017
Đã tới thời điểm mà chúng ta sẽ nhìn lại một năm đã qua và dự đoán điều sẽ xảy ra trong năm tới. Chúng ta nhìn thấy nhiều thiết kế tuyệt vời trong năm, và tôi thực sự muốn điều này tiếp tục trong năm 2017. 2017 chắc chắn sẽ xuất hiện nhiều thiết kế suất xắc, nhưng nếu chúng ta nhìn kỹ hơn, chúng ...

Giới thiệu về Laradock
Giới thiệu Laradock là một môi trường phát triển dành cho PHP dựa trên Docker. Với phương châm " Use Docker first and learn about it later. ", nó bao gồm các Docker Images được cấu hình sẵn giúp cho việc tích hợp Docker vào các dự án PHP một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn. Các tính năng ...

POSTMAN - Gọi API chưa bao giờ dễ dàng như vậy
Ngày nay, việc đưa tài nguyên hệ thống thông qua một RESTful API là một cách linh động để cung cấp các loại ứng dụng khác nhau với dữ liệu đã được định dạng theo cách tiêu chuẩn. Việc dùng code gọi các API này và test kết quả trả về khá tốn công. Vì vậy hôm nay mình xin giới thiệu một công cụ mình ...

Lời khuyên sử dụng hiệu quả icons trong Thiết kế (P1)
Design icons có thể rất thú vị, nhưng khi sở hữu một bộ ưng ý bạn sẽ làm gì với chúng? Icons có thể không chỉ thu gọn là những đường links trong ứng dụng như facebook hay Instagram - chúng có thể là những biểu hiện dấu hiệu dẫn dắt người dùng thông qua thiết kế và cải thiện hình ảnh thị giác. ...