
Hướng dẫn test case cho người mới
Công ty em đang thiếu nhân lực nên sếp giao việc test case mà em lại là người không biết 1 chút nào về việc test này mong anh/chị hướng dẫn giúp em để em có thể hoàn thành công việc thật tốt

What Is the Difference Between a Block, Proc, and a Lambda in Ruby?
Ruby là một ngôn ngữ bậc cao vì vậy nó hỗ trợ rất nhiều những tính năng mạnh mẽ, một trong số đó là Block, Proc và Lambda. Chúng là những công cụ cho phép nhà phát triển có thể chuyển mã vào trong một phương thức để thực thi sau. Mặc dù rất hay sử dụng các tính năng này nhưng không phải ai cũng ...

SỬ DỤNG ELASTICSEARCH TRONG RAILS VỚI GEM SEARCHKICK
I. Cài đặt Elasticsearch sudo apt-get update sudo apt-get install elasticsearch start và restart lại server ES bằng lệnh sudo service elasticsearch start sudo service elasticsearch restart II. Cài đặt gem searchkick Thêm searchkick vào gem file gem “searchkick&rd ...

Tìm hiểu Laravel - Tạo form đăng nhập (P2)
Ở bài trước chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu cách cài đặt để bắt đầu một project sử dụng Laravel, và kết quả sau khi chạy câu lệnh php -S localhost:8000 -t public (lưu ý khi chạy câu lệnh này thì dấu nhắc lệnh phải ở trong thư mục project) ta thu được như hình trên. Như vậy quá trình cài đặt, ...

Opencv image processing phần 1: Lý thuyết nắn ảnh với phương pháp morphing.
I. Morphing là gì Morphing là một kỹ thuật xử lý hình ảnh được sử dụng cho các biến trạng thái từ một hình ảnh khác. Ý tưởng: để có được một chuỗi hình ảnh trung gian mà khi đặt cùng với những hình ảnh ban đầu sẽ đại diện cho sự thay đổi từ hình này sang hình khác. Phương pháp đơn giản nhất ...

Tạo tags cho 1 rails app như wordpress với semantic ui
Trong bài trước mình đã giới thiệu tới các bạn autocomplete search trong semantic-ui, hôm nay mình xin giới thiệu 1 điều thú vị k kém của semantic ui là dropdown. Dropdown? Dropdown thì có gì thú vị? Trong semantic UI, dropdown cũng không có gì khác biệt với bootstrap, tuy nhiên nó có 1 phần mở ...

UDP Android client and Rails server
Khi xây dựng các ứng dụng chắc hẳn các bạn gặp rất nhiều trường hợp liên quan đến GPS. Các ứng dụng tương tác với người dung thông qua vị trí và phải cập nhật vị trí của mình liên tục lên server để quản lý. Việc này khá là tốn tài nguyên của server và lượng dữ liệu mà mobile phải sử dụng khi chúng ...

What is this
Bài viết đề cập đến 1 từ khóa thông dụng trong javascript 4 pattern của this gọi phương thức (method) gọi hàm số (function) gọi constructor gọi apply, call Gọi phương thức (method) Đây là pattern rất đơn giản và dễ hiểu. this đại diện cho object và có thể dùng để gọi method. var ...

Unity and C# Design patterns and concepts.
Unity is a really easy game engine to get started with, its interface is simple, it is filled with API that will help you build your game quicker than any other engines do, these reasons make Unity really popular and it is used to create many games. But, as much as Unity is easy to get to, if ...

Giới thiệu về Racktables (phần 2)
Tiếp nối phần trước, ở bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về config các thành phần có trong racktables như: objects, IP, cable. Để có thể tạo được tủ rack, trước hết chúng ta phải tạo địa điểm quản lý tủ rack. 1. Tạo rack Từ main menu, ta chọn Rackspace Chọn tab Manage location, điền tên ...

random — Pseudorandom Number Generators (Part I)
Purpose: Implement một vài hàm sinh số ngẫu nhiên Avalable In: Python 1.4 trở lên Module random cung cấp một bộ sinh số ngẫu nhiên (PRNG - pseudorandom number generator) dựa vào giải thuật Mersenne Twister. Ban đầu được phát triển để sinh ra input cho các mô phỏng Monte Carlo, Mersenne ...

Các cách định nghĩa JSON format khi tạo một rails API
Bài viết hôm nay, tôi xin giới thiệu một số cách phổ biến hay được dùng để định nghĩa json format khi phát triển API dùng Rails: dùng respond_to block và as_json, sử dụng Presenter, dùng Jbuilder, dùng active_model_serializers. Để phục vụ cho các phần sau, trước tiên chúng ta sẽ tạo 2 models là ...

Tìm hiểu Apdapter Pattern
Tìm hiểu về Strategy pattern. </br> Bài viết được tham khảo từ cuốn Design pattern for dummies </br> Ở bài trước, tôi đã giới thiệu cho các bạn về Strategy pattern: https://viblo.asia/trung.nn.92/posts/znmMdy7YGr69. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểm về Adapter pattern. Adapter ...

9 Business Framework giúp nâng cao hiệu quả công việc
“Làm thế nào để gây ấn tượng với khách hàng?”, hay “làm thế nào để sản phẩm sau khi ra ngoài thị trường nhận được sự chào đón của người tiêu dùng”,v.v...là những câu hỏi chúng ta thường đặt ra khi mỗi lần bắt đầu xây dựng một sản phẩm. Và kết quả thường thấy là: chúng ta ...

Giới thiệu về I3 window manage
Vào 1 ngày đẹp trời, tình cờ thấy màn hình của ông đồng nghiệp có vẻ gọn gàng đơn giản. Lúc đầu chắc nghĩ chắc chỉ là cài theme vào thôi. Sau hỏi kỹ mới biết đến cái tên là i3 và có rất nhiều shortcut hay. Mình lại là 1 fan cuồng của phím tắt. Thế là mất hơn 2 ngày vọc vạch đủ kiểu. Cuối cùng ra ...

Xác thực vân tay trong ứng dụng Android
GIỚI THIỆU Xin chào các bạn, hiện giờ là tháng 5 năm 2016 sau công nguyên, xu hướng của những chiếc điện thoại thông minh hiện nay là màn hình lớn 5 inches trở lên, độ phân giản 4K, camera trung bình khoảng 16Mp, RAM cỡ 2 - 4GB, bộ nhớ lưu trữ từ 16 - 200GB và đặc biệt gần như không thể thiếu đó ...

Những dấu chân của nhân loại trên con đường đến với lập trình hướng đối tượng (phần 1)
Nguồn : http://qiita.com/hirokidaichi/items/591ad96ab12938878fe1 Người dịch : Phan Hoàng Minh Đôi điều muốn nói trước Bài viết này được tổng hợp từ những tài liệu nghiên cứu dành cho người mới lập trình. Mục đích của nó là nhằm chỉ ra phong cách lập trình mà các bạn đang sử dụng ngày ...

Đọc source code một cách hiệu quả
Chúng ta dành phần lớn thời gian của mình để đọc source code có sẵn và cố gắng hiểu ý nghĩa của chương trình. Tiếp sau là chúng ta chỉnh sửa lại những dòng code có sẵn đó, và cuối cùng thời gian chúng ta phát triển những đoạn source code mới hoàn toàn là vô cùng ít ỏi trển tổng thời gian làm việc. ...

[Smaller APK part 3]Removing unused resources
Trong phần tiếp theo của loạt bài tối ưu kích thước file apk, tôi trình bày về các phương pháp để loại bỏ các tài nguyên không dùng đến trong ứng dụng. Tài nguyên (Resources) ở đây gồm nhiều loại: ảnh chuỗi (string), layout file, dimension... Có 2 cách để loại bỏ tài nguyên không dùng đến ...

Load ảnh trong Android với Universal Image Loader
1. Giới thiệu Universal Image Loader là một thư viện mã nguồn mở, mục đích xây dựng là để cung cấp một công cụ mạnh mẽ, linh hoạt và có tính tùy biến cao cho việc load, cache và hiển thị ảnh. Nó cung cấp rất nhiều những tùy chọn cấu hình và có khả năng control tốt trong quá trình tải và cache ...