![](/pictures/picsmalls/2018/08/11/560/rco1534002234.png)
Làm việc với Mesh trong Unity 3D - Phần 2
Chào các bạn, như phần đầu chúng ta đã đi được hết những phần cơ bản như tạo cấu trúc thư mục, script, các method,... Nếu bạn chưa theo dõi qua phần đầu thì có thể xem ở đây: https://viblo.asia/nguyen.van.tung/posts/BYjv44OgvxpV Kết quả của phần trước chúng ta làm được đó là mỗi khi kéo và thả ...
![](/themes/images/default.png)
Tối ưu hóa schema và data type trong MySQL - P2
Cache and Summary Tables Thỉnh thoảng cách tốt nhất để nâng cao hiệu năng là lưu dữ liệu dư thừa ở cùng luôn với bảng origin giống như dữ liệu trước khi đổ vào bảng. Tuy nhiên có lúc bạn phải tạo hẳn một bảng sumary hay cache riêng. Cách làm này đặc biệt hiiệu quả khi bạn có thể đủ space để lưu ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/11/560/grt1534002246.png)
RingZer0team SysAdmin Linux Writeup
Tiếp theo serier các bài writeup ở trang ringzer0team.com lần này mình xin chia sẻ 1 số writeup cho phần Linux system. Cũng như bài trước với phương trâm không có gợi ý, biết thì dễ không biết thì khó. Mình đã mày mò và kiếm được 1 số point xin chia sẻ cùng các bạn. Nếu bạn nào muốn tự tìm flag thì ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/11/560/qkb1534002181.png)
LibGDX Tutorial 13 - Network cơ bản
Trong tutorial này, chúng ta sẽ tìm hiểu về Network trong ứng dụng LibGDX. Network trong LibGDX tương đối nguyên thuỷ, chỉ hỗ trợ kết nối thông qua socket. Trong nhiều trường hợp, như vậy là quá đủ. Chúng ta sẽ ứng dụng socket đơn giản thông qua một ứng dụng chat. Lần này mình sẽ giải thích bằng ...
![](/themes/images/default.png)
9 lợi ích của Test Driven Development
Test Driven Development là gì Test Driven Development, viết tắt là TDD, là một phương pháp phát triển phần mềm mà trong đó bạn sẽ viết test trước cho tính năng mà bạn muốn phát triển. Dĩ nhiên là test sẽ thất bại trong lần chạy đầu tiên, và sau đó bạn sẽ hoàn thiện đoạn code tính năng để test có ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/11/560/hty1534002238.png)
Tìm hiểu liquid, mã nguồn mở dựa trên nền tảng [Phần 1]
Liquid là một mã nguồn mở, Ngôn ngữ mẫu được sáng tạo bởi Shopify dựa trên nền tảng ngôn ngữ Ruby. Nó là thành phần chính của các theme trong Shopify và được sử dụng để tải các nội dung động lên giao diện các cửa hàng. Liquid sử dụng sự kết hợp các tag (nhãn), object (đối tượng) và filter (bộ ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/11/560/wqh1534002219.png)
Tổng quan về Ionic Framework
1. Introduction/ Giới thiệu Ionic là một framework dùng để phát triển ứng dụng hybrid dựa trên HTML5. Một ứng dụng hybrid là một ứng dụng di động được xây dựng bằng các công nghệ phát triển web như HTML5, CSS, JavaScript và sau đó được đóng gói trong một môi trường hiển thị nội dung có thể hoạt ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/11/560/bza1534002235.png)
Andorid NDK - C++ trên Android
1. Giới thiệu Chắc hẳn dev android nào cũng quá quen thuộc hay đã từng nghe quá nhiều về Android NDK hay build C, C++ trên Android Nhưng không phải ai cũng đã từng sử dụng nó, ngoài ra với đa phần phát triển apps, games trên frameword, lib, trên nền ứng dụng vì thế C, C++ trở nên không cần ...
![](/themes/images/default.png)
Tìm hiểu về thư viện jsPDF
Những điều cần biết về PDF file ? I : Lợi ích khi sử dụng PDF file Trước hết, PDF là một định dạng phổ biến và khả chuyển (PDF là chữ viết tắt của portable document format) nên tệp PDF có thể đọc được ở mọi hệ thống. Các tệp PDF thường chứa font chữ nhúng ngay bên trong văn bản nên ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/11/560/ujs1534002236.gif)
WML - Wireless Markup Language P2
Overview Ở bài trước mình đã chia sẻ về WML cơ bản, cách cài đặt, cấu hình WML trên Apache và IIS. Mình cũng đã chia sẻ về các Element mà WML hiện có. Các bạn có thể đọc lại tại bài WML - Wireless Markup Language P1 Trong phần 2 này mình sẽ viết tiếp WML và chi tiết hơn về một số Element đặc ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/11/560/zdw1534002208.png)
Sử dụng tính năng search của Xcode một cách hữu hiệu hơn
Chắc hẳn rằng khi dùng Xcode để phát triển app IOS, chúng ta ít nhiều đều sử dụng tính năng search này: Ở những project nhỏ, việc search bằng text thông thường có lẽ kết quả tìm kiếm vẫn ok, nhưng ở project to, kết quả trả về rác rất nhiều. Chính vì vậy bài viết này mình muốn chia sẻ với các ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/11/560/yqw1534002218.png)
10 lỗi mà các lập trình viên Ruby on Rails hay mắc phải
Mở đầu Rails được xây dựng trên nguyên tắc convention over configuration nghĩa là gần như lập trình viên đã được giảm thiểu tối ta việc tuân thủ convention khi phát triển, thay vào đó bản thân Framework đã làm thay việc đó. Ví du: nếu database của ta có bảng user thì mặc định model sẽ là User và ...
![](/themes/images/default.png)
Scope trong rails cách sử dụng và điểm khác biệt giữa class method
Xin chào các bạn. Hôm nay mình xin viết về Scope trong ruby on rails. Các scope được hỗ trợ bởi rails, giúp định nghĩa các điều kiện truy vấn, chúng ta có thể kết nối nhiều scope với nhau mà không tạo ra nhiều câu truy vấn. Về bản chất thì scope là 1 class method (có thể gọi là class method động) ...
![](/themes/images/default.png)
Reflux vs. Redux
Thay vì giới thiệu hay chỉ ra từng điểm khác biệt (tốt hơn?) của Redux đối với Reflux thì chúng ta sẽ xem xét qua 3 ví dụ: Lưu state của UI vào store, lọc data trong store, đưa data vào store từ API. Có một lưu ý là các ví dụ được lấy từ code chuyển từ ES5 sang ES6/ES7, do đó bạn nên biết syntax ...
![](/themes/images/default.png)
Cấu hình nginx share hosting nhiều domain
Hẳn hầu hết với mỗi lập trình viên web đều biết đến Nginx có thể cấu hình để share hosting nhiều ứng dụng web ở các tên miền khác nhau. Đối với lập trình viên PHP, việc lập trình đồng thời một lúc nhiều dự án là điều gần như bắt buộc. Môi trường thực hành: Mountain Lion 10.8.4 Nginx 1.5.5, PHP ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/11/560/ifm1534002199.png)
Clean code
Code là gì ? Với lập trình viên, chắc hẳn không ai còn còn xa lạ gì với việc code, thậm chí chúng ta còn thường xuyên phải code xuyên màn đêm nữa. Đó là công việc cũng là đam mê của một lập trình viên chân chính Bùi Văn Nam viết 13:30 ngày 12/08/2018
![](/themes/images/default.png)
Tập hợp những câu lệnh GIT hữu dụng
Dưới đây là một vài ví dụ về các câu lệnh Git mà tôi thường dùng. Git config git config --global user.name "John Doe" git config --global user.email "john@example.com" --global được sử dụng để áp dụng cho tất cả các projects. Nếu bạn ko sử dụng --global thì settings sẽ chỉ dùng cho riêng ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/11/560/vxg1534002218.png)
Better Errors & RailsPanel
Học fix bug là điều cần làm tốt trước khi học code, và để fix được bug thì bạn cần phải hiểu được những errors messages. Tuy nhiên, nhiều lúc những errors messages của hệ thống thật là kì cục, khó hiểu hoặc là làm cho bạn thật khó để tìm được đoạn code bị lỗi, phần xử lý bị sai, điều đó làm cho ...
![](/themes/images/default.png)
Tìm hiểu về Jade template
Chào các bạn, hôm nay tôi xin giới thiệu đến các bạn về 1 công nghệ làm giao diện web đó là Jade template. Trước khi đi vào bước cài đặt và sử dụng cơ bản, chúng ta cùng tìm hiểu vì sao nên sử dụng công nghệ này. Những điểm lợi thế trong công nghệ Jade template HTML là một ngôn ngữ để tạo ra ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/11/560/rli1534002225.png)
Phát triển game dựa trên game engine đa nền tảng cocos2d-x (P4) - Actions
Sau khi đã qua 3 bài giới thiệu về cocos2d-x, cũng như các thành phần cơ bản trong game : Phần 1 : https://viblo.asia/ThanhTa/posts/jaqG0lrxGEKw. Phần 2 : https://viblo.asia/ThanhTa/posts/NPVMaDb2RQOk. Phần 3 : https://viblo.asia/ThanhTa/posts/6BkGyK8XR5aV Kết thúc 3 phần, chúng ta đã nắm ...