Tạo jQuery plugin

Nhân ngày quốc tế lao động, trước khi đi ngủ thì mình lao động 1 tý. Bài này chia sẻ với các bạn về Jquery Plugin. Chuẩn bị Tải jquery về và tạo file js plugin của chúng ta vào chung thư mục và include vào file index.html < script src = " jquery-1.12.3.min.js " > </ ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 13:26 ngày 12/08/2018

Làm thế nào để bảo mật một ứng dụng Android

Giới thiệu Hệ điều hành Android đã có rất nhiều tính năng bảo mật tích hợp, chẳng hạn như sandboxing, bảo vệ chống lại đệm và tràn số nguyên các cuộc tấn công, và các khu vực bộ nhớ được tách riêng để được hướng dẫn chương trình và dữ liệu. Kết quả là, các ứng dụng Android đơn giản mà không thực ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 13:26 ngày 12/08/2018

Tìm hiểu về Android JSON Parser

JSON là viết tắt của JavaScript Object Notation. Nó là một định dạng trao đổi dữ liệu độc lập và là giải pháp thay thế tốt nhất cho XML. Bài viết này sẽ tìm hiểu một cách cơ bản nhất làm thế nào để phân tích các tập tin JSON và trích xuất thông tin cần thiết từ nó. Android cung cấp bốn lớp khác ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:26 ngày 12/08/2018

Tìm hiểu về JQuery Mobile (P.1)

I. jQuery Mobile là gì? jQuery Mobile là một Framework được phát triển tương tự như thư viện jQuery nhưng nó được xây dựng dành cho các ứng dụng chạy trên Mobile. Với jQuery thì ta chỉ xem như là một thư viện nhưng với jQuery Mobile thì ta có thể xem nó như là một Framework vì nó có đầy đủ các ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:26 ngày 12/08/2018

Giảm số lượng các câu lệnh queries bằng gem Bullet

I. Bullet 1. Giới thiệu Gem Bullet được thiết kể để giúp các application tăng hiệu năng bằng cách giảm các câu lệnh queries của app đó. Bullet sẽ xem xét các câu lệnh queries từ lúc bạn develop sản phẩm và thông báo cho bạn khi bạn sử đã bị N+1 queries, khi bạn sử dụng bộ nhớ cache. Bạn nên ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:26 ngày 12/08/2018

Giới thiệu Guzzle 6

Guzzle là một PHP HTTP client giúp việc gửi HTTP request trở lên đơn giản. Phiên bản mới nhất là Guzzle 6. Các lợi thế của Guzzle 6: Dễ dàng thực hiện tạo query string, POST request, streaming large upload, streaming large download, sử dụng HTTP cookies, upload dữ liệu Json.... Có thể ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:26 ngày 12/08/2018

BÍ KÍP XÂY DỰNG HỆ THỐNG PHÂN CẤP THỊ GIÁC

Hệ thống phân cấp thị giác bao gồm những yếu tố trong thiết kế như màu sắc, độ tương phản, typography và những quy luật khác để tổ chức và xây dựng nội dung thiết kế hoàn chỉnh. Một trong những điều quan trọng nhất của hệ thống phân cấp thị giác là tập trung vào điểm nhấn, định hướng cho người xem ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:26 ngày 12/08/2018

Các phương pháp hiển thị cảnh báo trong rails

Xin chào các bạn, dưới đây là bài viết cho bạn nào mới bắt đầu tìm hiểu về rails và hôm nay mình sẽ giới thiệu các bạn một vài cách hiển thị errors message trong rails nhằm giúp các bạn có thể control view của mình một cách OK nhất có thể đầu tiên mình sẽ tạo ra một App để làm mẫu rails new ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:26 ngày 12/08/2018

calendar — Work with Dates (Translated Article)

Giới thiệu : Module calendar implement các class làm việc với các giá trị định hướng năm, tháng, tuần. Đầu tiên, module calendar định nghĩa ra class Calendar. Class này đóng gói các tính toán dành cho các giá trị như là ngày của các tuần trong một tháng hoặc một năm cho trước. Thêm vào đó, các ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:26 ngày 12/08/2018

Tìm hiểu về Jqgrid

Là một jQuery Grid Plugin được sử dụng nhiều để hiển thị và quản lý dữ liệu dưới dạng bảng Nếu bạn chưa từng nghịch qua về nó có thể đọc trước về nó via link sau tham khảo, khá đầy đủ và chi tiết, với một vài example dễ hiểu sử dụng HTML hoặc PHP: http://www.trirand.com/jqgridwiki/doku.php?id=wi ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 13:25 ngày 12/08/2018

Xây dựng game đơn giản với cocos2dx

Trong bài này tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng cocos2dx và thư viện PhysicsWorld để tạo 1 game đơn giản bắt các sự kiện va chạm và âm thanh. Download thư viện cocos2dx tại đây Tạo project mới với cocos2dx$$cd cocos2d-x $ ./setup.py $ source ~/.bash_profile # may be ~/.bash_login or ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 13:25 ngày 12/08/2018

Customize rails_admin

Mở đầu Trang admin quản lí dữ liệu luôn là một phần không thể thiếu của một trang web hay một ứng dụng. Tuy nhiên để xây dựng một trang admin quản lí hoàn chỉnh thì lại tốn rất nhiều thời gian và công sức. Đối với Ruby on Rails thì có một gem rất mạnh cho việc tạo một trang admin quản lí dữ ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 13:25 ngày 12/08/2018

Giới thiệu về SignalR

1. SignalR là gì ? ASP.NET SignalR là một thư viện cho các lập trình viên Asp.Net đơn giản hóa quá trình thêm chức năng web real-time trong phát triển ứng dụng. Real-time web functionality là gì ? Đó là khả năng server đẩy những nội dung tới client đã được kết nối một cách tức thì. Nó khác với ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 13:25 ngày 12/08/2018

MVP Application

MVC Phần lớn các ứng dụng iOS theo định hướng của Apple đều được xây dựng theo mô hình MVC. Dưới đây là mong muốn của Apple về mô hình này: Trong đó Controller đóng vai trò kết nối giữa View và Model do đó View và Model không biết lẫn nhau. Controller là thành phần khó sử dụng lại nhất và ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:25 ngày 12/08/2018

Sử dụng thư viện ngoài (compact-calendar-view) và tạo todo list với Android

Như tiêu đề của bài viết đã đề cập, hôm nay mình xin giới thiệu tới các bạn cách sử dụng và thêm một thư viện ngoài vào để sử dụng với Android (AndroidStudio) như thế nào. Bài viết này minh sẽ sử dụng một thư viện có tên là compact-calendar-view để demo. Và mình sẽ sử dụng thư viện này để tạo một ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:25 ngày 12/08/2018

LibGDX Tutorial 12 - Scene2D Phần 4 - UI Skins

UI skins là gì ? Một UI skin là một bộ sưu tập các tệp tin để tạo nên giao diện người dùng. Đầu tiên là một file JSON (JavaScript Object Notation), là một định dạng lưu trữ phổ biến trong JavaScript, giống như XML. Trong file JSON, bạn mô trả các thuộc tính của skin cũng như các widgets của bạn ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 13:25 ngày 12/08/2018

Viết game bằng SpriteKit

Như thường lệ, ai đã làm game trên IOS chăc cũng từng dùng SpriteKit,mình khi tìm hiểu về SpriteKit cũng có viết 1 vài game đơn giản.Bài viết này mình sẽ share cách làm 1 trong các game đó 1.Tạo Project Đầu tiên tạo project, mình đặt tên game là Mole( các bạn đặt tuỳ ý theo ý mình),Khi tạo có ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:25 ngày 12/08/2018

Tìm hiểu về MongoDB

Trong những năm gần đây, với sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của NoSQL thì MongoDB cũng đang nhận được nhiều sự chú ý trong cộng đồng công nghệ. Điểm mạnh của NoSQL nói chung và MongoDB nói riêng đó là tính linh hoạt trong việc cấu trúc dữ liệu do đó nó giúp đáp ứng tốt với những thay đổi hay việc ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 13:25 ngày 12/08/2018

Google Cloud Messaging - GCM

If you have little to no knowledge on Google Cloud Messaging (or shortly GCM), then this article is just for you. Here I've tried to give an elaborate description of what GCM is, it's overview, components, how it works, it's pros and cons, and finally a brief tutorial on how to implement it in ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:25 ngày 12/08/2018

Tutorial : Sử dụng flask cho người mới bắt đầu ( Phần 4)

Trong tutorial trước chúng ta biết cách tạo form đăng nhập cho ứng dung. Phần tiếp theo sẽ hướng dẫn tạo database và thực hiện truy vấn bằng sqlAlchemy. Sqlalchemy là một ORM backend cho python cũng giống như doctrine cho PHP, giúp chúng ta có thể truy vấn cơ sở dữ liệu mà ko cần phải viết các ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:25 ngày 12/08/2018