LibGDX Tutorial 9: Scene2D

Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về thư viện Scene2D. Điều đầu tiên bạn cần biết là Scene2D là hoàn toàn tuỳ chọn, nếu bạn không muốn sử dụng nó cũng không sao. Tất cả những phần khác, trừ khi các bit được xây dựng trên Scene2D sẽ tiếp tục làm việc tốt. Vậy Scene2D là gì? Tóm lại, nó là ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:07 ngày 12/08/2018

Gems vs Engines: Know the difference

Bạn có biết sự khác biệt giữa gems và engines? Nếu bạn đã biết, bài viết này có thể sẽ không đem lại sự thú vị với bạn. Nết bạn chưa biết, bạn nên tham khảo bài viết này bởi vì hiểu biết sự khác biệt giữa chúng thật sự rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn đang có ý định trong việc tạo ra những thư viện ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:07 ngày 12/08/2018

Social Mobile Games, history and success

Introduction Games, as a way of entertainment has always existed in humanity’s history in one form or another. Everybody play game with each person enjoy different kind of game, some games help develop practical skill or otherwise perform an educational or psychological role. Video ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 13:07 ngày 12/08/2018

How to figure out Poker''s Side pot

Không giống như trên phim, người chơi poker thật ra không thể lấy thêm chips một khi ván bài đã được bắt đầu. Trong trường hợp số lượng tài sản (tạm gọi là Chips) người chơi mang vào không bằng nhau, cách thức tính toán để đảm bảo người ít Chips chỉ thắng được tối đa một số lượng chips nhất định là ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:07 ngày 12/08/2018

Laravel Beauty: Tìm hiểu về Service Provider

Laravel Beauty: Recipes & Best Practices Laravel Beauty: Tìm hiểu về Service Container Laravel Beauty: Tìm hiểu về Service Provider Laravel Beauty: Tìm hiểu về Facade Laravel Beauty: Tìm hiểu về Contract Trong bài viết lần trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu về thành phần trung ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:07 ngày 12/08/2018

Multithreading trong ngôn ngữ java

Đa luồng trong ngôn ngữ lập trình Java Đa luồng hay còn được gọi là Multithreading. Một chương trình đa luồng luôn có 2 tiến trình trở lên chạy song song nhau, mỗi tiến trình đó người ta gọi là một luồng (thread). Luồng là đơn vị nhỏ nhất trong java có thể thực hiện được 1 công việc riêng ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:07 ngày 12/08/2018

Tìm hiểu về điện toán đám mây với OpenStack

Những bài trước tôi viết về các kiến thức cơ bản của Python, hôm nay tôi sẽ cùng các bạn từ mặt đất bay lên mây, cùng tìm hiểu điện toán đám mây với OpenStack nhé. Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu về điện toán đám mây nhé. Có phải điện toán đám mây là các đám mây lơ lửng trên bầu trời có tích ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 13:07 ngày 12/08/2018

Tìm hiểu ReactJs cơ bản và cách sử dụng

Nếu chưa từng sử dụng React thì bạn đã tìm đến đúng nơi rồi đấy. Còn nếu đã từng dùng qua React nhưng lại vướng vào một số vấn đề khó hiểu, bạn nên đọc bài viết này. Hướng dẫn này bao gồm tất cả những điều cơ bản. React là gì và tại sao bạn nên sử dụng nó? Trang chủ React đã trả lời cho ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 13:07 ngày 12/08/2018

Tutorial : Sử dụng flask cho người mới bắt đầu

Với mỗi lập trình viên Python phát triển web chắc đã quá quen thuộc với Django. Hôm nay tôi giới thiệu về framework có tuổi đời trẻ hơn và đang phát triển mạnh mẽ là Flask . Là một lập trình viên tôi từng code web với php, ruby, python. Tôi phát hiện ra Flask là một trong framework mềm dẻo nhất. ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:07 ngày 12/08/2018

Custom Subscripting in Swift Tutorial (translate)

Chào các bạn! Đến hẹn lại lên, lại cong mông lên viết bài báo cáo cho kịp tiến độ. Lần này mình sẽ dịch bài viết Custom Subscripting In Swift Tutorial trên reywenderich. Do tiếng anh mình còn hạn chế nên có gì thiếu sót mong ae thông cảm. Subscripting bắt đầu có từ xcode 4.4 và quay lại vào giữa ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 13:07 ngày 12/08/2018

CSS Flexible Box (Flexbox)

Chắc hẳn nhiều người từng làm frontend nói chung và CSS nói riêng đều gặp phải các vấn đề liên quan đến căn chỉnh (align) các thành phần trong trang HTML. Điển hình là vertical-align (có lẽ là vấn đề nhức nhối nhất), nhiều người tự đặt câu hỏi sao mọi thứ nhìn có vẻ dễ đến thế mà ko thể thực ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 13:07 ngày 12/08/2018

Làm quen với 3D Touch bằng ứng dụng cân điện tử đơn giản

Cùng với sự ra mắt của iPhone 6s và 6s Plus, Apple đã giới thiệu một phương thức tương tác với điện thoại hoàn toàn mới: 3D Touch. Để hiểu hơn về 3D Touch, chúng ta sẽ thử xây dựng một ứng dụng cân điện tử đơn giản. Để bắt đầu, bạn có thể download sẵn project template hoặc có thể tự tạo 1 project ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 13:07 ngày 12/08/2018

Laravel Design Patterns Series: Builder (Manager) Pattern - Part 1

Trong series bài viết này tôi muốn giới thiệu với các bạn về các Design Pattern sử dụng trong Laravel Framework. Với từng Pattern chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cơ bản về định nghĩa, vấn đề hay bài toán đặt ra, giải pháp, cách áp dụng trong PHP nói chung và cụ thể trong Laravel Framework nói riêng. ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 13:07 ngày 12/08/2018

Tạo ứng dụng đọc sách điện tử với EPUB (Phần 1- Cấu trúc Epub)

Trong bài này tôi sẽ giới thiệu cách để tạo riêng cho mình 1 trình đọc sách điện tử trên Android. Và trong bài này tôi sẽ hướng chủ yếu tới sách điện tử định dạng Epub Bài này tôi sẽ chia thành 2 phần: + Phần 1: Giúp bạn hiểu được cấu trúc file Epub + Phần 2: Đi sâu vào đọc và trình bày nội ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 13:07 ngày 12/08/2018

Design support library: Navigation View

**Google I/O 2015 ** đã mang đến những bộ công cụ(tools) mới nhất cho việc hỗ trợ cho những nhà phát triển ứng dụng android trở nên dễ dàng hơn. Trong bài viết này tôi sẽ giới thiệu các bạn về một thành phần view mới rất hữu ích trong bộ thư viện hỗ trợ design của google dành cho việc phát ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:07 ngày 12/08/2018

Giao tiếp với người Nhật và kinh nghiệm khi giao tiếp với khách hàng Nhật trong dự án

Như các bạn đã biết, đối với một dự án outsource thì việc communicate tốt đóng một vai trò rất quan trọng, là một trong những nguyên nhân đưa đến thành công, hoặc có khi là nguyên nhân dẫn đến thất bại của 1 dự án. Vì vậy đứng trên phương diện của một người quản lý chất lượng dự án với khách hàng ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:07 ngày 12/08/2018

NodeJs - Send mail by Mandrill API

Giới thiệu Mandrill là dịch vụ SMTP Mail miễn phí được tạo ra bởi Mailchimp (một công ty với hơn 10 năm xây dựng nền tảng email marketing). Dịch vụ mail của Mandrill là dạng transaction email cho phép các tổ chức, cá nhân có nhu cầu xác thực thông tin của người dùng hoặc truyền thông điệp tự ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 13:07 ngày 12/08/2018

Thanh toán qua paypal với rails

1. Giới thiệu Paypal là một côngr thanh toán điện tử trực tuyến để tiến hành các giao dịch mua bán trên mạng.Paypal như một điểm trung gian trong giao dịch của ban. Nếu có một tài khoản Paypal, bạn có thể chuyển tiền vào tài khoản này để thanh toán online or rút tiền đó về tài khoản của bạn. ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:07 ngày 12/08/2018

Năm tính năng của Active Record bạn nên sử dụng

http://jakeyesbeck.com/2015/11/15/five-active-record-features-you-should-be-using/ Trong một ứng dụng Ruby in Rails, nhiệm vụ của Active Record là giao tiếp, trao đổi với persistence layer. Sử dụng Active Record một cách hiệu quả sẽ giúp bạn cải thiện một cách tốt nhất mã code trong ứng dụng ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 13:07 ngày 12/08/2018

Một số thư viện hay cho Swift

Trong bài viết hôm nay, mình xin giới thiệu đến bạn đọc một số thư viện mình cho là khá thú vị và hữu ích ở trên Github để các bạn tham khảo. Async Một thư viện rút gọn cú pháp Sugar trong Swift cho các thao tác bất đồng bộ (asynchronous dispatches) Trong Grand Central Dispatch (GCD) Async ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 13:07 ngày 12/08/2018