30/09/2018, 19:46

Những yếu tố làm nên một game mobile thành công?

Chào mọi người , em có một câu hỏi đó là Có bao nhiêu yếu tố để làm nên một game Mobile thành công ? Cần những yếu tố nào và tại sao game Clash of Clans lại thành công lớn như vậy ? (em từng chơi nhưng thấy ko đủ sức hút)
Em cảm ơn !

Hieu viết 21:49 ngày 30/09/2018

Phương thức thanh toán dễ dàng.
Nhắm vào một cộng đồng nhất định.(gọi là nghiên cứu thị trường).
Phải tạo được một cộng đồng riêng cho game dù ít nó sẽ có sức lan truyền rất lớn tùy vào sự năng động của bạn.
Clash of clan có thể ko thuộc sở thích của bạn nhưng người khác lại thích và họ được chơi trong cộng đồng riêng của họ cộng đồng đó được tạo nên từ nhà phát triển và có sức lan truyền rất lớn.

Văn Dương viết 21:53 ngày 30/09/2018

Cái này mình nói thật là :
CHỦ YẾU LÀ HÊN XUI.

Hieu viết 21:56 ngày 30/09/2018

Hên xui chính là xác suất. nếu bạn làm nhiêu hơn thì xác suất cao hơn ko làm. ví dụ để chọn được số 5 trong mười chữ số. nếu bạn lấy 7 số thì khả năng chọn được số 5 sẽ cao hơn bạn chỉ lấy 3 số.

Văn Dương viết 21:56 ngày 30/09/2018

Hên xui là hên xui. Xác xuất là xác xuất.
Có khi ngay phát đầu đã thành công.
Có khi cả đời cũng vẫn là số 0.
Chính mình cũng không thể biết có thành công hay không.
Như kiểu đánh đề ấy, đừng có tưởng đánh nhiều là trúng nhiều

X viết 22:00 ngày 30/09/2018

Game hay app nói chung, để thành công thì phụ thuộc vào rất nhiều thứ:

  • Giao diện đẹp/lạ.
  • Trình marketing của bạn tốt, đưa game/app của bạn đến được với nhiều người, nhận những feedback để ngày càng cải thiện ứng dụng của mình.
  • May mắn.
    …v.v…

P/s: Một người bạn làm chung freelancer với tôi ngày trước (người ấn độ). Anh ấy chỉ làm một app kiểu music player thôi nhưng có đến hàng triệu lượt download + ~45.000 review chỉ sau hơn 1 năm.

Văn Dương viết 21:57 ngày 30/09/2018

Mình không làm game nhưng đứng trên quan điểm của một con nghiện…game thì để thành công có mấy yếu tố sau :

  • Phải có cốt truyện hay, đồ sộ và luôn có tính bất ngờ.
  • Kết nối được nhiều người chơi và phải có tính đối kháng.
  • Đơn giản dễ chơi.
  • Quan trọng nữa là biết quảng bá, lợi dụng hiệu ứng đám đông, dò la xúi bẩy
  • Còn lại là hên xui.
Jobs Apple Steve viết 21:52 ngày 30/09/2018

bạn cho bằng chứng hên xui đi

*grab popcorn* viết 21:57 ngày 30/09/2018

Flappy Bird

Jobs Apple Steve viết 21:56 ngày 30/09/2018

ông ý làm cả chục game rồi ý chứ mới có một cái thành công thôi nha đấy là người ta nỗ luực đấy chứ bạn

*grab popcorn* viết 22:01 ngày 30/09/2018

Đúng là nỗ lực, nhưng nếu ko nhờ pewdiepie thì chắc khó mà thành hiện tượng.

Jobs Apple Steve viết 21:51 ngày 30/09/2018

nỗ lực là quan trọng nhất mà bạn ăn may chỉ là phụ thôi bạn theo mảng nào vậy

Văn Dương viết 21:56 ngày 30/09/2018

Khi nhà phát triển game không biết trước được game của họ làm sẽ phát triển như thế nào thì đều mang tính chất hên xui cả. Và như thế thì hầu như game nào cũng có tính chất thành công dựa vào một phần do hên xui.
Nếu hỏi Microsoft là họ có nghĩ AOE vẫn là game hay sau 20 năm ra đời thì chắc họ sẽ nói không biết.
Nếu hỏi tác giả Fabby birds rằng a ấy sẽ thành công khi viết nó không thì mình nghĩ a ta hoàn toàn không biết.

Jobs Apple Steve viết 22:00 ngày 30/09/2018

thành công chỉ đến với người có sự chuẩn bị thôi à

Văn Dương viết 21:52 ngày 30/09/2018

Theo mình thì đúng vậy.
Phải có sự chuẩn bị, nghiên cứu, phương hướng rất rõ ràng. Ví dụ :

  • Phải xác định được đối tượng của mình là ai, họ thích thể loại game gì.
  • Họ thích màu nào.
  • Họ quen dùng tay nào.
  • Họ thích đặt đt ngang hay dọc, vùng họ dễ chạm là vùng nào.
    Vvvvv nhiều lắm @@.

Mục đích cuối cùng là để họ cảm thấy thích và tò mò ngay lúc đầu. Game mà ngay bước đầu đã có cảm giác không thoải mái thì rất dễ thất bại.

Itachi Citus viết 21:51 ngày 30/09/2018

Bạn có thể đọc thử sách này, nói chung cho quá trình làm ra mọi sản phẩm http://playbook.samaltman.com/
Theo tác giả: Great idea+ Great team + Great product + Great execution + Luck.
Luck dao động từ 0 - 10000.

Mỗi sản phẩm lại có công thức thành công riêng, cách thành công của họ thường không giống nhau. Giả sử với Flappy bird, nó là sự thách thức + đơn giản + Rất nhiều may mắn. Với game “ăn theo” (marvel, batman…), nó dựa vào thương hiệu + đồ họa + marketing…

Khanh Tran viết 21:51 ngày 30/09/2018

Flappy Bird,

Theo mình nhớ ko nhầm thì tác giả nói là tôi muốn có cái gì đó đơn giản ( Đây là ý kiến cá nhân chứ đâu phải nghiên cứu gi để nhắm vào đối tượng nào)
Nên mình nghị game thành công hay không thì chắc là hên xui. Tự nhiên bọn trẻ nó phát rồ và share nhau trên fb vậy là game thành công.

Cuộc đời lập trình viên có thể được xem là “le lói rồi chợt tắt” nhưng để được “le lói” như thế cũng là quá đủ.

Bài liên quan
0