01/10/2018, 13:26

Slither.io đổ bóng cho rắn như thế nào?

Như hình này:

Điều mình kinh ngạc nhất là con rắn có thể tự đổ bóng lên chính nó, cho dù là game 2D. Không rõ làm như thế nào mà được như vậy?
Hiện tại mình chỉ biết cách là với mỗi part của rắn, ta tạo 1 part shadow rồi để ở bên dưới, để ở một layer khác bên dưới con rắn. Nếu vậy thì khi rắn cuộn tròn như hình thì ko có đổ bóng lên chính mình.
Mọi người giúp mình tìm ra cái logic để làm điều này với?

Edogawa Conan viết 15:31 ngày 01/10/2018

Cái này là bạn muốn làm bằng unity hay gì vậy bạn

Trần Hoàn viết 15:39 ngày 01/10/2018

Có lẽ shadow không phải là một phần riêng biệt mà thực ra chính là một phần của thân rắn?


Vì phần bóng là layer màu đen nên không bị nhuộm màu, còn phần giữa là layer màu xám nên bị nhuộm màu?

明玉 viết 15:29 ngày 01/10/2018

Làm bằng phaser.io bạn ạ. Nhưng cái mình muốn biết là cái logic đằng sau hiệu ứng này.

明玉 viết 15:28 ngày 01/10/2018

Nếu đổ bóng ngay phía dưới từng phần của rắn thì sẽ bị bóng xen kẽ, trong khi như hình thì rõ ràng phần thân không hề bị đổ bóng bởi phần thân liền kề trước đó.

Trần Hoàn viết 15:39 ngày 01/10/2018

trong khi như hình thì rõ ràng phần thân không hề bị đổ bóng bởi phần thân liền kề trước đó

Bạn xem cái hình Photoshop mình đưa, bóng chỉ đổ sang hai bên, không đổ sang phần trước và sau mà. Ngoài ra có thể thấy là ở các đoạn cong, phần “cung tròn phía trong” bị đổ bóng, mình càng tin là do bóng của cung trước đó đè lên.

明玉 viết 15:28 ngày 01/10/2018

Vậy là slither.io chỉ làm đơn giản là đổ bóng ở 2 bên, có dùng gradient cho đỡ thô sao? Chắc phải thử xem.

明玉 viết 15:29 ngày 01/10/2018

Không đúng rồi, nhìn sẽ rất xấu, và mình đã kiểm tra slither, họ ko làm như thế.

Trần Hoàn viết 15:33 ngày 01/10/2018

Thế thì chịu
Search google thấy có source code nhưng mà không biết đọc :<

明玉 viết 15:28 ngày 01/10/2018

cho mình link với bạn ơi


Kick this up again.

Bài liên quan
0