01/10/2018, 08:55

Tại sao xoá static đi thì code lỗi?

Tìm tòi cách thu gọn các hàm mình viết lại một chỗ thì ra cái này ! (như hình)
Anh chị cho hỏi đây có phải là cách thu gọn đúng không ?
cái lệnh static ở vị trí đó có ý nghĩa gì mà khi e xóa đi thì báo lỗi ạ ?
Cảm ơn nhiều

Trần Hoàn viết 11:10 ngày 01/10/2018

Cho hỏi là nó thu gọn gì vậy bạn XD
bạn gõ tong(a, b) nhanh hơn hay a + b nhanh hơn :))
cout << "Tong = " << a + b << endl; có nhanh hơn không :))
còn vấn đề static nó hơi phức tạp. Bạn cứ dùng đi đã, sau này học đến “hướng đối tượng” (OOP), hiểu về lớp (class), đối tượng (object), khai báo (declare), khởi tạo / cấp phát (initialize) thì sẽ phân biệt được static và non-static, sẽ tự trả lời được câu hỏi này.

rogp10 viết 11:03 ngày 01/10/2018

Quái, primitive cũng phải static nữa à.

Phan Thế Viễn viết 11:05 ngày 01/10/2018

tks bạn nhé =D
cái tong(a+b) là mình ví dụ một hàm vậy thôi, chứ sau ni mình sẽ thay bằng hàm khác dài dòng hơn chớ =D

Phan Thế Viễn viết 11:11 ngày 01/10/2018

hì, mình có biết chi mô, đọc trên mạng có bài nào đó có ghi hàm có chữ static phía trước nữa thì mình thêm vô thấy nó đúng @@

Bài liên quan
0