01/10/2018, 01:06

Thắc mắc về ping khi chơi game online!

Em thắc mắc là khi em đang chơi 1 game online(fps) , cùng lúc đó em download 1 file. Em vừa chơi vừa download thì ping vẫn ổn định game vẫn bình thường không bị giật! Mặc cái dù file đã chiếm hết băng thông!
Đáng lí, lúc này ping game phải cao lúc chơi game sẽ bị giật chứ!?

Nadreasky viết 03:11 ngày 01/10/2018

bạn có chắc cái file của bạn down nó chiếm hết băng thông ko cái đã

đường truyền bạn mạnh, tốt thì việc chơi game và download cũng chả là gì cả, như ngoài tiệm net cả trăm máy ping vẫn có 9 đó thôi bạn

Văn Dương viết 03:14 ngày 01/10/2018

Làm gì có chuyện nghịch lý vừa hết băng thông mà game không lag.

Hưng viết 03:17 ngày 01/10/2018

Có lẽ em nhầm

Trần Hoàn viết 03:08 ngày 01/10/2018
Có một câu hỏi như này có anh chị em nào biết thì chỉ giúp mình với cảm ơn Hiệu năng của hệ thống client-server bị ảnh hưởng mạnh bởi hai đặc trưng của mạng : băng thông (số lượng bít/giây mà nó có thể truyền) và độ trễ (sau bao nhiêu giây nó truyền bit đầu tiên từ client tới server). Nêu ví dụ một mạng mà vừa có băng thông cao, vừa có độ trễ cao; Một mạng vừa có băng thông thấp nhưng độ trễ cũng thấp.
Phan Hoàng viết 03:18 ngày 01/10/2018

Thực ra gói tin khi Ping là một gói tin khá nhỏ (ICMP), vì nó chỉ dùng để kiểm tra sống chết của server (kích thước 74 bytes. Mọi người có biết tại sao kích thước 74 byte k nhỉ?)

Còn vụ chơi game không lag thì game cũng thường gửi các dữ liệu dạng text (khá nhỏ, thậm chí còn nén zip). Sang tới client bên kia, nó mới build lại thành data cần hiển thị.

Thế nên, chơi game cũng tuỳ game, chứ k phải game nào cũng cần băng thông lớn đâu. Các game 3D thì thường cần, chứ game 2D (hoặc giả 3D, ví dụ như Starcraft, 1 trận đấu tầm 1h, khi lưu vào savegame cũng chỉ mất khoảng 10kb thôi)

rogp10 viết 03:09 ngày 01/10/2018

Payload là 32 bytes, cộng thêm header của Ethernet, rồi cộng thêm header của IP nữa.

Bài liên quan
0