01/10/2018, 08:30

Thắc mắc về việc có nên sử dụng engine ko hay code native cho 1 game đơn giản trên andoid dành cho người mới?

Chuyện là em mới học lập trình android đc tầm 1 2 tháng rồi ạ. Chắc cũng cơ bản thôi, không pro gì lắm ạ. Giờ em muốn code 1 game đơn giản xoay quanh các ô số thì em nên sử dụng engine hay code 100% ạ?

Mai Anh Dũng viết 10:39 ngày 01/10/2018

Dùng engine code cho nhanh em ơi Khi nào quen tay thích làm cái gì nâng cao hơn thì làm Code tay vừa xấu vừa lâu, nhanh chán.

Đỗ Nhiên viết 10:47 ngày 01/10/2018

làm game cho android gio mình thấy chủ yếu làm dùng unity mà bạn banj học cái này làm cho nhanh bạn à

Tran Xuan Son viết 10:38 ngày 01/10/2018

Theo mình là có 3 cách để học làm game cho android, sắp xếp theo chiều từ dể đến khó:

  1. Sử dụng mấy cái engine có sẵn như unity nhanh gọn lẹ, ngồi 1 tiếng là có 1 game đơn giản rồi -> nếu bạn muốn thấy ngay “đứa con đầu lòng” của mình
  2. Cây nhà lá vườn, tự custom lại sự kiện draw của view, tự thiết kế object, quản lý va chạm… -> nếu bạn tự tin vào khả năng xử lý thuật toán và sử dụng những kiến thức về android đã học
  3. Sử dụng C/C++ viết engine dựa trên OpenGLES -> viết game dựa trên engine đó rồi port qua android -> khi bạn muốn “tự mình cân cả thế giới”
levana viết 10:41 ngày 01/10/2018

Nếu dùng engine em chỉ muốn làm game 2D thì cocos2d hay là libgdx ạ?

Hung viết 10:43 ngày 01/10/2018

Bạn miêu tả rõ game bạn định build là gì?
Game đơn giản, không collision, 1 screen thì cũng không cần engine đâu.
Nếu phức tạp hơn thì có thể dùng engine, từ tầm trung như Cocos2dx hay phức tạp đồ hoạ 3D như Unity.

Tuỳ vào đặc thù project mà chọn công nghệ phù hợp nhé bạn.

Bài liên quan
0