30/09/2018, 20:14

[Unity3D] Chia việc làm sao cho hợp lý

Nhóm mình đang dự định làm 1 game trên nền tảng Unity3D nhưng chưa biết công việc ra sao . Hiện giờ chia việc cho từng người mình cũng chưa rõ có việc gì . Mình muốn hỏi các tiền bối về các giai đoạn cũng như cách chia việc để làm . Cảm ơn mọi người .

Nguyễn Hoàng Trung viết 22:17 ngày 30/09/2018

Em thường làm là: lên ý tưởng -> lên kế hoạch thực hiện -> chia kế hoạch ra cho từng người -> ghi deadline cho từng phần + báo cáo tiến độ hàng tuần

... viết 22:23 ngày 30/09/2018

Thường thì có một số công việc chung cần làm khi bắt đầu một game.

  • Lên ý tưởng cho game.
  • Đặt ra luật chơi.
  • Thiết kế thuộc tính cho mỗi đối tượng. (Thiết kế chứ không phải là code)
  • Thiết kế sự tương tác giữa các Scene.
    (Tất cả những việc ở trên đều họp với nhau để làm)
  • Tìm kiếm tài nguyên. (Nếu tự vẽ thì quá tốt)
  • Sau đó thì chia việc ra, người nào làm code thì code, người nào thiết kế map hoặc level thì làm riêng…

Mình đề cao việc thiết kế thuộc tính cho các đối tượng vì mình đã bị “đập đi xây lại” vài lần cũng chỉ vì một thuộc tính.

viết 22:15 ngày 30/09/2018

Cảm ơn tất cả mọi người , có gì không hiểu nữa thì em hỏi sau .

Bài liên quan
0