01/10/2018, 13:42
"virtual bool init()" nghĩa là gì và hoạt động ra sao?
virtual bool init() {
_curPos = 0;
_step = 1;
changeState(stSTOP);
this->scheduleUpdate();
return true;
}
khi nào sử dụng init các bạn nhỉ
sao lại kết hợp bool init()
thank mọi người
Bài liên quan
Giải thích dễ hiểu nhất:
kipalog.com
Từ khoá virtual trong C++
Từ khoá virtual có một số đặc tính khá thú vị mà mình muốn chia sẻ với các đồng chí ngày hôm nay. Bài viết có vẻ hơi dài hơn mức cần thiết nhưng đừ...
Còn cái bool init thì đó là do người ta thích viết như vậy, nếu init thất bại thì game không chạy.
Bạn nên học C++ nhiều hơn trước khi học engine cocos
thank bạn.
mình có lên mạng search từ khóa “bool init” nhưng không có bạn ạ
k biết có tài liệu nào về cách sử dụng “init” không bạn
Search hay lắm, xác định là search kiểu thế thì mùa quýt năm nào đó cũng không ra, init là gì, là khởi tạo, khởi tạo cái gì, tùy chương trình. Thích thì viết, không thích thì kệ nó, chả thèm viết hoàn toàn phụ thuộc vào framework (nếu dùng) và code của 1 ông ltv nào đó nghĩ ra
nói một cách đơn giản nhất có thể(bạn hiểu sâu OOP thì chắc là ok hoy):
-một hàm virtual trong 1 class này khi dùng trong class khác thì class đó có thể thay đổi lại và chỉnh sửa(override) hàm đó.
VD: 1 virtual void init() trong class A khi được dùng trong class B thì có thể viết code trong hàm init nhưng code đó chỉ có thể hoat động trong class B
thank bạn nhiều. mình mới học nên tự mò mẫm như ng mù đường ấy
Bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về OOP ở trang này: https://www.codeproject.com/Articles/22769/Introduction-to-Object-Oriented-Programming-Concep
P/s: rành rành về Tiếng Anh thì chắc là không khó lắm đâu
Mình mất mấy ngày thì đọc xong cái trang này
bạn ơi cho mình hỏi chút
mình tải file code của 1 game cocos2dx từ github gồm: class, resource… thì mình muốn cho nó chạy thì cần làm ntn nhỉ
có phải tạo 1 project mới và xóa class và resource trong project mới đi, rồi copy file mới vào, rồi vào proj.win32, chạy file .sln và cứ thế là chạy đc bạn nhỉ. có phải chỉnh sửa file main.cpp và main.h trong project đấy k bạn
hay mình phải làm ntn nhỉ
Còn phải tùy vào game nữa, nhưng đa số game cocos bạn chỉ cần thay đổi nội dung file
Classes/AppDeligate.cpp
là được. Chú ý ở hàm load scene đầu tiên khi chạy game.Trong cocos, khi dev game thì lập trình viên chỉ thêm Class và Resource thôi, hiếm khi họ đụng vào core lắm, nếu có họ sẽ tự thêm thư viện riêng trong Class.
Đây là hậu quả của việc học lập trình mỳ ăn liền .
Bạn muốn học lập trình game dùng C++ thì ít nhất cũng phải biết C++, oop các kiểu chứ như ông lao vào là code đc thì bọn lập trình viên nó thất nghiệp hết quá