01/10/2018, 13:50
Vướng mắc khi sử dụng thuât toán MiniMax và alpha-Beta
Em đang chuẩn bị dùng MiniMax( nhưng chắc là dùng Alpha-Beta) để làm game caro. Nhưng khi áp dụng vào code cho game thì gặp một số vướng mắc, sau đây…
- Về việc tìm kiếm khi sinh ra những nước đi “con”, em đang phân vân giữa việc vét cạn hết toàn bộ quân cờ hay chỉ xét trên những ô cờ gần ô cờ mình đang xét (vd : ta đang xét ô cờ ở hàng 6 cột 9, thì ta sẽ tìm các nước sinh ra quanh quanh khu vực đó ư.). Nhưng nếu ta tìm kiếm vét cạn thì làm sao có thể liên kết và sinh nước được (như kiểu dánh ở đây xong rồi lại quay ra chỗ khác đánh.), còn nếu là sinh ra các nước gần ô cờ đang xét thì làm sao phòng thủ khi người chơi đánh một nước 4 con hay 3 con ở chỗ khác(Vậy ta có nên thêm một hàm phòng thủ quy mô toàn bàn cờ ko.)
- Còn về việu lưu dữ liệu ( lưu tọa độ, giá trị,… các ô ở các node khác nhau.)thì làm sau ạ,em dùng C để làm (do thầy bắt,)em đinh dùng một mảng struct để chứa, vậy có ổn không,
Em là người không giỏi trình bày nên có gì sai xót mong mọi người thông cảm . Cảm Ơn.
Bài liên quan