01/10/2018, 14:00
Xây dựng chuyển động nhân vật bằng ngôn ngữ lập trình
Xin chào các bạn
Hôm nay mình có ý tưởng đó là: Sử dụng ngôn ngữ lập trình để điều khiển một nhân vật 3d. Và mình chưa biết sẽ làm như thế nào, Sử dụng ngôn ngữ gì và làm ra sao ??
Có thể đây là 1 ý tưởng hơi ảo tưởng nhưng cứ nói ra cho các pro xem sao ? {Do đó mình để ở mục fun}
Nhân dịp năm mới chúc ae trong diễn đàn mạnh khỏe, hanh phúc, đạt được nhiều thành công trên con đường IT cũng như là đam mê về CNTT trong năm 2018 !
Bài liên quan
Đây là đoạn video anh code = OpenGL C++, điều khiển 1 cánh tay robot đơn giản! Anh đang nâng cấp solution này để sử dụng trong game anh đang làm https://www.youtube.com/watch?v=k07nxe6_8Fc
Đúng ạ ! Ý em là chuyển động như vậy ạ. Nhưng em đang có một project bằng c# mà giờ muốn dùng OpenGL C++ thì sao ạ ??
Đúng ạ ! Ý em là chuyển động như vậy ạ. Nhưng em đang có một project bằng c# mà giờ muốn dùng OpenGL C++ thì sao ạ ??
Trước tiên em phải học OpenGL fixed function pipeline, xong rồi tìm cuốn này về đọc, phần scene graph đó em https://www.amazon.com/Advanced-Methods-Computer-Graphics-examples-ebook/dp/B00A9YG268/ref=sr_1_1?ie=UTF8&qid=1514901079&sr=8-1&keywords=advanced+graphic+method+opengl
Em có thể tìm hiểu thêm robot motion ở đây: https://ilchoi.weebly.com/opengl-robot.html
Vậy làm sao để nhúng cái code OpenGL và C++ vào project C# vậy anh ??
Vậy làm sao để nhúng cái code OpenGL và C++ vào project C# vậy anh ??
Dùng C# interop nha em https://docs.microsoft.com/en-us/dotnet/csharp/programming-guide/interop/
Vậy là em có thể truyền một event từ C# sang C++ để nó bắt đầu motion đúng không ạ ?
Ko em, em xây dựng code C++ OpenGL rồi build nó thành .dll, rồi gọi trong C# project của em, làm theo hướng dẫn nhé!
Tức là nếu em build nó thành một file .dll có tác dụng vẫy tay thì khi cần em dùng C# gọi đến file này. Khi em cần nó nhảy lên thì em lại phải build một file .dll cho nó nhảy ạ ?
Em phải học đồ họa máy tính căn bản đã rồi mới tới mấy cái này được!
Không ạ, em thấy nếu phải đóng thành từng dll như thế thì dùng ảnh gif cũng đc ạ
Đây không phải vấn đề ngôn ngữ gì ngôn ngữ gì cũng lập trình đồ hoạ được mà.
Nếu muốn viết OpenGl trong các ngôn ngữ khác thì đây:
https://www.khronos.org/opengl/wiki/Language_bindings
Hoặc có nhiều cái tương tự để thay thế ví dụ như Javascript có thể dùng Webgl nó chính là dự trên OpenGL ES, ngôn ngữ C# có thể dùng DirectX …Hay dùng các Game Engines.
Còn làm sao thì nên học Computer Graphics đã ít nhất nên hiểu như thế nào là Coordinates và Transformations.
OK, thanks