30/09/2018, 18:28
Ý tưởng về hàm lượng giá cho một game đối kháng
Mình đang nghiên cứu giải thuật về một game đối kháng như thế này:
http://han-ai-contest2015.gameloft.com/?p=113
- Trò chơi được chơi trên một bảng 11 x 11 ô.
- Người chơi sẽ chơi với máy với điểm xuất phát từ 2 góc (Tây Bắc, Đông Nam)
- Có 10 khối trở ngại đặt ngẫu nhiên trên bảng trò chơi, đối xứng theo cặp đối với điểm trung tâm.
- Người / máy sẽ lần lượt di chuyển. Người chơi di chuyển đầu tiên sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên.
- Một người chơi chỉ có thể di chuyển trái / phải / lên / xuống 1 ô và ở bên trong bảng.
- Một người chơi không thể di chuyển tới khối trở ngại hoặc một ô đã bị chiếm bởi một trong hai người chơi trước.
- Trò chơi kết thúc khi 1 trong 2 người chơi không thể di chuyển. Nếu người chơi nào không thể di chuyển được nữa, người đó sẽ thua.
Game này sử dụng giải thuật minimax nhưng hàm lượng giá của nó rất khó đánh giá nhất là khi 2 người chơi ở xa nhau. Mọi người có ý tưởng gì không ạ.
Bài liên quan