Bài viết của Bùi Văn Nam

Phá mã cổ điển

Dạo gần đây tôi có thử sức với Matasano's crypto challenges (cryptopals.com). Về cơ bản đây là tập hợp các thử thách về mã hóa, mật mã; trong đó người chơi sẽ cố gắng hoàn thành các bài tập thực hành về mã hóa (bao gồm cài đặt các thuật toán mã hóa thông dụng, phá mã) từ cổ điển cho đến hiện đại. ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 13:50 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Giới thiệu về Promise trong Javascript

Xin chào, nếu đã từng lập trình với Javascript, hẳn bạn đã có đôi lần nghe nói / sử dụng callback. Và với sự phát triển như hiện nay của Javascript, thì có một vấn đề cực kỳ nhức nhối đã được thể hiện với callback của Javascript, đó là callback hell. Dưới đây là ví dụ (yaoming) Và để giải ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 13:50 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Tìm hiểu mã nguồn mở PHP CMS Drupal hướng dẫn tìm hiểu Taxonomy sự độc đáo và tính linh hoạt trong Drupal - bài 4

Tiếp theo loạt bài viết về Drupal : Loạt bài đều nói về Drupal 8 nhé các bạn. Bài 1 Bài 2 Bài 3 Taxonomy là gì? Taxonomy là một hệ thống phân loại nội dung của Drupal, nói đơn giản chúng ta cứ gọi nó là danh mục. Trong đó Vocabulary là cha, là cấp lớn nhất, cấp cao nhất. bên trong ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 13:49 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Tìm hiểu về OpenGL ES 2.0

I.OpenGL ES là gì? 1.OpenGL ES? OpenGL ES là một giao diện lập trình ứng dụng (API) cho phát triển đồ họa 3D nhắm tới đối tượng là các thiết bị cầm tay và nhúng như điện thoại di động, thiết bị hỗ trợ cá nhân kĩ thuật số (PDA).OpenGL ES là một trong một tập các API được tạo ra bởi ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 13:49 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Một vài lưu ý khi sử dụng Shell Script (phần 3)

Phần trước: Một vài lưu ý khi sử dụng Shell Script (phần 2) III. Hãy ngừng việc sử dụng tail -f Tôi thấy có rất nhiều người sử dụng tail -f để monitor những files hay có sự thay đổi, thường là các log files. Nếu bạn là một trong số họ, tôi muốn suggest cho bạn một cách khác tốt hơn: đó là ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 13:49 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Lập trình ruby bằng RubyMine IDE

Ruby Editor RubyMine là một IDE thông minh cho tất cả các loại dự án Ruby với một trình biên tập mã thông minh, được thiết kế để phát triển năng suất cao. Smart and Easy Coding Code completion: Tính năng tự động gợi ý hỗi trợ nhiều ngôn ngữ: Ruby và Rails, JavaScript và CoffeeScript, ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 13:49 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Giới thiệu về JSLint, một công cụ để tối ưu hiệu năng trong javascrip

Abstract : Như mọi người đều biết, một sản phẩm hoàn thiện, ngoài các chức năng, dữ liệu, thì còn có giao diện và trải nghiệm người dùng, một trong những thứ không thể thiếu đó hiệu năng của sản phẩm, cụ thể, trong bài viết này, tôi muốn nói đến web. Tuy vậy, khá nhiều trang web hiện nay hiệu ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 13:49 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Hướng dẫn viết plugin cơ bản cho jenkins trên OSX

_Lưu ý: Ở bài viết này mình giả sử các bạn đã cài đặt được jenkins server. Nếu các bạn chưa cài đặt được thì có thể xem bài viết này, khác đơn giản thôi. _ Setup Jenkins Bài viết này có 2 mục tiêu chính. I- Cài đặt môi trường, Tao mới plugin, Cài đặt thành công lên jenkins server II- Hướng ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 13:49 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Hướng dẫn làm game craze math

Chào các bạn! Như tiêu đề mình sẽ hướng dẫn các bạn làm game crazemath. Một game khá là thú vị cũng từng được 1 số báo viết bài. Có 1 lưu ý nhỏ là, đây là 1 mini game, và mình làm bài hướng dẫn này ngắn gọn nhất, dễ làm nhất để các bạn mới làm quen với unity cũng có thể làm được! Vì vậy chúng ta ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 13:49 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

ASP.NET 5 và AngularJS Phần 2, Sử dụng MVC 6 Web API

Đây là phần thứ 2 trong phần blog của loạt bài xây dựng ASP.NET 5 (ASP.NET vNext) ứng với AngularJS. Trong loạt bài đăng trên blog, tôi sẽ cho các bạn thấy làm thế nào để có thể tạo ra một ứng dụng Movie đơn giản sử dụng ASP.NET 5, MVC 6, và AngularJS. Bạn có thể tải về mã đã thảo luận trong bài ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 13:48 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa