Bài viết của Trịnh Tiến Mạnh

Single Responsibility Principle

Tiếp nối loạt bài viết dịch cuốn sách "Agile Software Development, Principles Patterns and Practices", ngày hôm nay, chúng ta đến với nguyên tắc đầu tiên trong thiết kế linh hoạt, đó là SRP. Nguyên tắc một trách nhiệm - Single Responsibility Principle Nguyên tắc được đưa ra bởi Tom DeMarco và ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 12:38 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Tìm hiểu một vài cách Refractor trong Controller

Tìm hiểu một vài cách Refractor trong Controller I. Giới thiệu Tiếp nối phần trước kỹ thuật Refractor model trong sách Rails Antipatterns, trong phần này chúng ta sẽ tập trung tìm hiểu một vài kỹ thuật Refractor được áp dụng trong Controller. Controller là 1 trong 3 thành phần cơ bản của ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 12:35 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Open-Closed Principle

Tiếp nối loạt bài viết dịch cuốn sách "Agile Software Development, Principles Patterns and Practices", ngày hôm nay, chúng ta đến với nguyên tắc thức hai trong thiết kế linh hoạt, đó là OCP. Nguyên tắc đóng mở - Open-Closed Principle Dutch Door - (danh từ) Một cánh cửa được chia làm hai ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 12:34 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Giới thiệu Default method trong Java 8

Java 8 mới được ra mắt với nhiều cải tiến so với các phiên bản gần đây. Một trong những thay đổi lớn nhất là khái niệm về interface, chúng ta đều biết rằng từ phiên bản 7 về trước, java không cho phép viết định nghĩa (definition) 1 method trong interface mà chỉ cho phép miêu tả nó (declaration), ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 12:34 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Những trở ngại sẽ gặp phải khi triển khai TDD (Phần 2)

Bài viết sau dịch từ 1 blog trên trang http://qiita.com/ TDDを行った時にぶつかった7つの壁 Bài dịch này là phần 2 cũng là phần cuối của bài. Bạn có thể đọc phần 1 tại đây Mặc dù nếu là người review code thì sẽ hiểu mã kiểm thử, tuy nhiên cùng một đoạn mã kiểm thử, những thành viên khác nhau sẽ có những ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 12:34 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Javascript ES6 – Khi jS không còn là đồ chơi

Việc sử dụng Javascript trong quá trình phát triển các ứng dụng web là rất phổ biến. Hầu như không có ứng dụng web nào có thể bỏ qua ngôn ngữ này. Trong các sản phẩm được code dựa trên PHP, Java hay .Net hiện nay thì Javascript chủ yêu vẫn là một thứ “đồ chơi” nhằm bổ sung các hiệu ứng ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 12:34 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

sự khác nhau của == , ===, eql?, equal? trong so sánh và sự khác nhau của << & += trong việc nối string

1.Sự Khác Nhau Của == , ===, Eql?, Equal? Trong So Sánh Điểm giống nhau cơ bản giữa chúng là chúng đều dùng để so sánh và trả về giá trị là true hoặc false. == — generic equality: So sánh có cùng giá trị hay không. Đây là cách so sánh phổ biến và cơ bản nhất trong hầu hết các ngôn ngữ ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 12:33 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Mysql stored procedure

I. MySQL: Stored Procedure là gì? Stored Procedure được định nghĩa như một tập các khai báo sql được lưu trữ ngay trong cơ sở dữ liệu (database) và sau đó, được triệu gọi bởi một program, một trigger hay thậm chí là một stored procedure khác. Stored Procedured cho phép truyền tham số. ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 12:33 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Datatables rails

1 Giới thiệu DataTables là một plug-in cho thư viện jQuery. Đây là một công cụ tuyệt vời, nhất là đối với các trang quản lý hơn nữa việc cài đặt và sử dụng lại rất đơn giản. Datatables có những ưu điểm nổi bật như phân trang, tìm kiếm sắp xếp một cách nhanh chóng dựa trên ưu điểm của ajax và có ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 12:31 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Hướng dẫn làm game online multiplayer trong unity sử dụng unity Networking

Chào các bạn , hôm nay tôi sẽ chia sẻ cách làm một game online nhiều người chơi trong Unity . Có nhiều cách để làm game online trong Unity nhưng trong bài này tôi sẽ giới thiệu cách sử dụng Unity Networking để làm . Chúng ta tạo một project mới trong Unity. tạo một server : Trong project ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 12:30 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa