Bài viết của Trịnh Tiến Mạnh

Dịch và tìm hiểu chương 4- ISTQB( THIẾT KẾ THỬ NGHIỆM KỸ THUẬT)

Chương 4: THIẾT KẾ THỬ NGHIỆM KỸ THUẬT Phần chương này chúng ta sẽ tìm hiểu về các nội dung dưới đây: I. Làm thế nào để tìm thấy những điều kiện thử nghiệm và thiết kế trường hợp thử nghiệm(testcase) II. Tổng quan về kỹ thuật thiết kế trường hợp thử nghiệm III. Làm thế nào để lựa chọn kỹ ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 11:59 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Chat App by Rails with gem Private Pub

1. Lời mở Chắc chắn không ít bạn developer đang và đang sử dụng rất nhiều các dịch vụ chat trực tuyến cho cả công việc lẫn giải trí (chatwork, slack, skype, facebook). Vậy tại sao bạn không thử tự mình làm 1 trang web tương tự như vậy(ý mình chỉ là chức năng chat trực tuyến thôi, chứ muốn pro ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 11:59 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

tạo ảnh GIF động cho thiết kế giao diện người dùng (Phần 1)

Bạn có thể đã thấy hình GIF chuyển động rất tuyệt vời mà các chuyên gia thiết kế sử dụng để trình bày thiết kế giao diện người dùng trên Behance, Dribble và cộng đồng thiết kế khác nền tảng và tự hỏi làm thế nào họ đã tạo ra chúng. Điều gì đang nhanh chóng trở thành một trong những cách tốt nhất để ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 11:59 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Tìm hiểu về ajax

1. AJAX là gì? AJAX viết tắt từ Asynchronous JavaScript and XML, là bộ công nghệ giúp tạo ra các web động hay các ứng dụng giàu tính Internet, cho phép tăng tốc độ ứng dụng web bằng cách cắt nhỏ dữ liệu và chỉ hiển thị những gì cần thiết, thay vì tải đi tải lại toàn bộ trang web, làm như vậy ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 11:59 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Hướng dẫn làm game với OpenGL - Phần 1 : Giới thiệu OpenGL

I - Mở đầu Series bài viết này sẽ cung cấp những kiến thức cần thiết để có thể phát triển 1 game trên thư viện Open GL, series gồm 3 phần: Phần 1: Giới thiệu về Open GL Phần 2 và 3: làm 1 game demo nhỏ trên Open GL. II - Giới thiệu chung Cùng với sự phát triển của các game engine hiện ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 11:59 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Đến với metaprogramming trong Ruby qua bài toán nhỏ

I, Giới thiệu Metaprogramming là một chủ đề lớn của Ruby. Có khá nhiều bài viết đã giới thiệu và đề cập về chủ đề này. Hôm nay mình xin chia sẻ một góc nhìn mới về Metaprogramming trong Ruby Metaprogramming hiểu đơn giản là "Code sinh ra code" nghĩa là mình viết một chương trình và chương ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 11:59 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

The best keyboard ?

Tất nhiên là không có cái gì là the best cả giống như khi bạn hỏi ngôn ngữ lập trình nào là hay nhất, cái máy tính nào là tốt nhất. Tùy vào từng hoàn cảnh mà mỗi cái đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Đơn giản là chọn được cái thích hợp vào đúng công việc phù hợp. Bởi vậy bài viết này ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 11:59 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Enterprise Resource Planning - ERP

I . Tổng Quát 1. Khái niệm ERP (Enterprise Resource Planning) là Phần Mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp, trong đó phần hoạch định nguồn lực là phần cơ bản. Những gì quan trọng nhất trong hoạt động của doanh nghiệp đều được ERP quản lý, và với mỗi ngành nghề kinh doanh, mỗi doanh nghiệp ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 11:59 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Javascript, Promise Và Functional Programming

I. Mở đầu Trong lập trình ta sẽ bắt gặp hai loại function: sync (đồng bộ - synchronous) và async (bất đồng bộ - asynchronous). Với sync function, chương trình phải đợi từng tác vụ hoàn thành trước khi bắt đầu một tác vụ khác. Và, ngược lại, với async function, ta có thể thực hiện nhiều tác vụ một ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 11:59 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Monkey patching trong ruby

1. Monkey Patch là gì Monkey patch là một phương pháp lập trình cho phép mở rộng hay chỉnh sửa phần mềm 1 cách tạm thời, cục bộ (chỉ ảnh hưởng đến chương trình đang chạy 1 lần). Thuật ngữ monkey patch xuất phát từ 1 từ có từ trước đó guerrilla patch có nghĩa là thay đổi code 1 cách lén lút và ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 11:58 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa