Day 20 - Toon Shader 2

今日は、もう少し複雑な形のトゥーン化を試してみましょう。 複雑な形…Unityちゃんなんて丁度いいんじゃないでしょうか。 いじってみましょう。 Asset 今回使うUnityちゃんのモデルが入っているアセットはこちらです。 https://www.assetstore.unity3d.com/jp/#!/content/18705 プロジェクト「ToonUnityChan」を作成して 地面オブジェクトを生成、その後Unityちゃんをシーンに配置してあげます。 このキャラクターに使われているMaterialは、Unitychan/Models/Materi ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 15:16 ngày 12/08/2018

[Xamarin][CI] Jenkins for Xamarin (P.1)

Việc phát triển một dự án trong thực tế cần có sự làm việc của 1 team, quy mô có thể nhỏ to tuỳ thuộc vào dự án. Mỗi sáng, các thành viên trong team update code từ SVN/Git về, code say sưa, sau đó commit code lên trước khi về nhà. Nhưng đến một lúc khi build không được thì cả team lại nhốn nhao ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 15:16 ngày 12/08/2018

[PHP] Xây dựng một "Mini Query Builder" từ PHP-PDO

Nói về phương pháp học tập cũng như làm việc thì muôn màu muôn vẻ. Mỗi người sẽ có một cách thức riêng biệt để tiếp cận và thu nhận kiến thức phù hợp cho mình. Bản thân tôi và bạn bè của mình cũng thường chia sẻ về điều này. Có người thì nghĩ rằng không cần lý thuyết, cứ làm nhiều rồi sẽ nhớ. Có ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 15:16 ngày 12/08/2018

Observer Design Pattern in Android and IOS development

Do you know Observer Design Pattern in software development? How to implement this pattern into your project? In this article I will show you the meaning of this pattern and the way to apply it in both swift and android code. I. Definition The observer pattern defines a one-to-many dependency ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 15:16 ngày 12/08/2018

Những việc cần lưu ý khi làm việc với string.xml trong android

Xin chào các bạn! Hôm trước ngồi vi vu đọc các bài viết về android, bỗng dưng thấy một bài viết khá hay về string.xml . Hôm nay mình xin chia sẻ bài viết đó cho mọi người cùng nhận xét để có thể nâng cao hiệu quả làm việc, giúp những ứng dụng chúng ta viết ra có thể đạt hiệu quả tối ưu. Đừng sử ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 15:16 ngày 12/08/2018

DexGuard

The most advanced mobile app security software for Android? As of 2017 there more than 1.6 billion devices running the Android OS.This is way more than Ios. Of the 432 million smartphones sold in the last quarter, 352 million ran Android (81.7 percent) and 77 million ran iOS (17.9 percent), but ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 15:16 ngày 12/08/2018

Tại Switch Button đẹp thật đơn giản

Trên các website, nhiều khi chúng ta phải đưa ra cho người dùng sự lựa chọn như khi yêu cầu người dùng hoàn thành Form, xem người dùng có đồng ý các điều khoản khi tham gia diễn đàn, có hay không? rồi người dùng có thể chuyển đổi chế độ sáng tối để thay đổi Theme màu sắc trên website khi duyệt ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 15:16 ngày 12/08/2018

Cùng tìm hiểu về Kotlin (Phần 2)

Các bạn có thể theo dõi lại phần 1 của bài viết tại đây Với bài viết trong tháng này, tôi dự định sẽ viết một bài hướng dẫn demo tạo ra 1 ứng dụng đơn giản viết bằng Kotlin nhưng khi tôi nhận được một tin tuyệt vời này dành cho Kotlin thì tôi muốn chia sẽ ngay cho mọi người, và tôi sẽ hẹn mọi ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 15:16 ngày 12/08/2018

C言語の文法入門(3)

今回は関数について学ぶ 宣言 戻り値の型 関数名(引数の型 引数の名前){ 処理; ... return 戻り値; } C言語ではdefやfunctionといった関数を宣言する専用の文はなく、変数を宣言するのと同じように記述する。 基本的に関数を呼んだ時に戻り値があることを前提としているので、オブジェクト指向というよりも関数型に近い気がする。 もちろん戻り値がない関数を作ることもでき、その場合voidを使う。 このvoidは引数がないときにも使用され、戻り値も引数もない関数は以下のように宣言する。 void function(void){ ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 15:16 ngày 12/08/2018

Hướng dẫn xây dựng Testcase Chức năng

Để có một bộ Testcase hiệu quả, Tester cần xác định được những case sẽ được viết trong testcase của mình và thể hiện nó một cách rõ ràng,đầy đủ và dễ hiểu. Thông thường, một testcase rõ ràng sẽ được chia theo 2 phần: Test UI (Giao diện người dùng) và Test Functional (Chức năng). Test UI là thực ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 15:16 ngày 12/08/2018

Tìm hiểu javascript prototype

Lời mở đầu Với mục đích của bài viết này, tôi sẽ nói về Javascript prototype trong ES5. Như mọi người đã biết trong ES5 javascript không có khái niệm class, nên cũng sẽ không có khái niệm kế thừa như các ngôn ngữ lập trình khác như Java, C#, PHP ... . Chính vì vậy prototype đã được tạo với mục ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 15:16 ngày 12/08/2018

3 lợi ích của việc sử dụng hệ thống theo dõi bug

Công cụ theo dõi bug có thể giúp bạn test tốt hơn? Tôi không đánh giá cao các Tool chỉ có duy nhất một công dụng. Cho dù công cụ được đề cập đến là gì đi nữa thì bạn luôn muốn nó phục vụ mình theo nhiều cách hơn. Nói cách khác, người ta có xu hướng thích những thứ đa năng, nhiều lợi ích trong ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 15:16 ngày 12/08/2018

Áp dụng kỹ thuật BDD vào kiểm thử ứng dụng web Ruby on rails

1. BDD là gì? Phát triển hướng theo hành vi (BDD) là một hoạt động phát triển phần mềm làm việc trong một vòng lặp phản hồi ngắn, nơi chúng ta luôn áp dụng phát triển thử nghiệm cho mọi tính năng mới mà chúng ta đang khám phá và làm việc. Để có phần giới thiệu chi tiết về thực tiễn của BDD, bạn ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 15:16 ngày 12/08/2018

Áp dụng Agile vào quy trình thiết kế UX – kinh nghiệm từ Google

Có rất nhiều bạn nghe nói đến UX Design Process, UX Design Process Agile, Lean UX.. Chúng ta sẽ lần lượt tìm hiểu các khái niệm đó trong những bài sau. Trong bài viết này, tôi sẽ đề cập đến 1 kinh nghiệm áp dụng Agile vào thiết kế UX của hãng Google. Bài viết này được lấy thông tin từ ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 15:16 ngày 12/08/2018

Tổng quan về SDN và OpenvSwitch

1) Giới thiệu về SDN: SDN hay mạng điều khiển bằng phần mềm (Software Defined Networking) được dựa trên cơ chế tách riêng việc kiểm soát một luồng mạng với luồng dữ liệu (control plane và data plane). SDN dựa trên giao thức luồng mở (Open Flow) và là kết quả nghiên cứu của Đại học Stanford và ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 15:16 ngày 12/08/2018

Tìm hiểu React Table

Bạn đang tìm kiếm một thư viện trên nền tảng ReactJS giúp bạn hiển thị dữ liệu theo dạng bảng? React Table là một sự lựa chọn khá tuyệt vời. Cài đặt Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng React Table, một module của NodeJS. Để sử dụng được React Table, bạn cần cài đặt module cho ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 15:16 ngày 12/08/2018

Migrate Gradle Plugin từ Groovy sang Kotlin

Groovy là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng trên nền Java. Nó là một ngôn ngữ lập trình động với các tính năng tương tự như Python, Ruby, Perl, và Smalltalk. Hơn nữa, nó cũng có thể được sử dụng như là một ngôn ngữ kịch bản chạy trên nền máy ảo Java. Để migrate Gradle Plugin từ Groovy sang ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 15:16 ngày 12/08/2018

Hướng dẫn làm tam giác với css mà không sử dụng Ugly Hacks

Bất cứ ai đã cố gắng tạo ra các mũi tên upvote, bong bóng, lời thoại hay các phần tử nhọn khác, biết rằng để tạo ra một tam giác chỉ có CSS, bạn phải sử dụng một số loại hack. Hai giải pháp phổ biến nhất là tạo tam giác của bạn là sử dụng border hoặc sử dụng các ký tự unicode. Chúng ta phải thừa ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 15:16 ngày 12/08/2018

9 công cụ mà người làm trải nghiệm người dùng cần phải có

Bạn đã có bao nhiêu công cụ để làm trải nghiệm người dùng rồi? Hãy tham khảo video dưới đây để biết là các bạn ở bển đã dùng gì để thiết kế trải nghiệm người dùng nào. Bạn tây đen đen có tên Laith Wallace này khá trẻ, ít ra là tôi cảm thấy thế, do đó cách tiếp cận của bạn đó khá hiện đại. Tôi sẽ ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 15:16 ngày 12/08/2018

Lời khuyên thiết thực cho người kiểm thử phần mềm

Trong quá trình kiểm thử phần mềm, chúng ta gặp vô vàn những khái niệm những trường hợp mà chưa bao giờ gặp phải mà không biết làm thế nào? Dưới đây là danh sách các nguyên tắc và lời khuyên dành cho người kiểm thử đã được thu thập từ các nhân viên kiểm thử lâu năm để giúp cho người kiểm thử có ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 15:16 ngày 12/08/2018