Performance Testing using Jmeter

Performance testing là việc thực hiện test để xác định một hệ thống có thể đáp ứng và ổn định với yêu cầu độ tải cao. Nó có thể phục vụ để điều tra, đo đạc, xác nhận hoặc xác minh chất lượng các thuộc tính của hệ thống như: khả năng thay đổi, tính tin cậy, và tài nguyên sử dụng. ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 10:24 ngày 12/08/2018

Corona SDK tutorial: game Flappy Bat phần 1

I - Giới thiệu Tiếp tục trong mạch bài viết về Corona SDK, người viết sẽ trình bày những kiến thức căn bản về corona engine qua 1 game phổ biến mỗi khi bạn start engine mới hiện nay, đó là game Flappy Bird. Flappy Bird là 1 game thuộc thể loại casual được Nguyễn Hà Đông tạo ra, đã trở thành 1 ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 10:24 ngày 12/08/2018

$PATH (Linux)

Vấn đề: Khi sử dụng Linux (terminal) các lập trình viên rất muốn tiết kiệm thời gian trong việc thao tác với terminal, vì thế ta luôn tìm cách để gói lại các lệnh thường xuyên sử dụng thành một script hay có thể là làm ngắn lại câu lệnh Ví dụ Thay vì mở file bằng vim [file_name] ta có thể ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 10:24 ngày 12/08/2018

Cài đặt và sử dụng nhiều phiên bản PHP trên Mac OS X 10.10 Yosemite

Thực sự thì việc phát triển web trên môi trường Mac OS X khá là tuyệt vời. Việc setup môi trường để phát triển PHP có khá nhiều lựa chọn, trong đó có thể kể đến 1 phần mềm khá là thông dụng - MAMP Pro. MAMP Pro cung cấp một giao diện thân thiện cho việc quản lý Apache , PHP và MySQL . Tuy ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 10:24 ngày 12/08/2018

uitableview row & Edit text Trong swift với IOS

Trong phần này sẽ giới thiệu qua về cách xây dựng 1 tableView với Swift và sửa/cập nhật nội dung khi chạm tay vào 1 Row bất kỳ nào bên trong TableView, lợi ích khi áp dụng giúp chúng ta cập nhật nội dung nhanh chóng và cập nhật các giá trị liên tiếp nhằm tiết kiệm thời gian. Tới storyboard ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 10:23 ngày 12/08/2018

Tìm hiểu về slim teamplate

Sau đây sẽ là một đoạn code HTML: doctype html html head title Slim Examples meta name="keywords" content="template language" meta name="author" content=author javascript: alert('Slim supports embedded javascript!') body h1 Markup ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 10:23 ngày 12/08/2018

Tổng hợp về hướng đối tượng của Javascript

Nguồn: http://ruby-rails.hatenadiary.com/entry/20150311/1426062668 Người dịch: Phạm Cẩm Anh Tác giả là người đã có kinh nghiệm làm các ngôn ngữ hướng đối tượng như Java và PhP từ trước. Bài viết này tác giả muốn giới thiệu đến cho những người chưa hiểu rõ Javascript về hướng đối tượng đặc biệt ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 10:22 ngày 12/08/2018

Gọi android function từ javascript

Chào các bạn, vừa rồi trong cái dự án mình được tham gia vào có một điểm khá đặc biệt. Xét về mặt nào đó với mục đích như là khi app đã đi vào hoạt động rồi mà muốn thay đổi text hay action hoặc giao diện nào đó trong app mà không muốn để người dùng phải update lại trên google play thì nó là tốt. ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 10:22 ngày 12/08/2018

Introduce Permissions on the Android M

Android M Developer Preview giới thiệu một mô hình permission mới cho ứng dụng trong quá trình người dùng cài đặt và nâng cấp các ứng dụng. Nếu một ứng dụng chạy trên nền tảng Android M Preview có hỗ trợ mô hình permission mới, người dùng không phải cung cấp bất cứ permission nào khi cài đặt và ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 10:21 ngày 12/08/2018

Phát triển game với Pygame – Part 3: Va chạm và chuyển động

Phát triển game với Pygame - Part 1: Map Phát triển game với Pygame – Part 2: Sprite Phát triển game với Pygame – Part 3: Va chạm và chuyển động Phát triển game với Pygame – Part 4: Sử dụng nâng cao map Long time no see, hôm nay mình xin phép được đào mộ lại một series về làm game với ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 10:21 ngày 12/08/2018

Mô tả về Data Models trong MongoDB

1. Collections Dữ liệu trong MongoDB được lưu trữ tại Collection, mà lần lượt các Collection sẽ được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu. Dữ liệu được giới hạn khoảng 2GB trên hệ thống 32 bit, vì MongoDB sử dụng ánh xạ tập tin trong bộ nhớ khi chúng có sẵn một địa chỉ trong bộ nhớ. Mặc định giới hạn ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 10:21 ngày 12/08/2018

Vòng lặp trong Scala

Scala là một ngôn ngữ lập trình đa mẫu hình, được thiết kế để tích hợp các tính năng của lập trình hướng đối tượng với lập trình hàm. Tên Scala xuất phát từ chữ tiếng Anh scalable, có nghĩa là "ngôn ngữ có khả năng mở rộng", được phát triển dựa trên nhu cầu sử dụng các tính năng mở rộng của ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 10:21 ngày 12/08/2018

Thiết lập gem Devise và OmniAuth trên ứng dụng Rails

Nguồn : http://willschenk.com/setting-up-devise-with-twitter-and-facebook-and-other-omniauth-schemes-without-email-addresses/ Demo with facebook login: https://github.com/duongichi/study06 Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn có thể thiết lập chức năng sign up bằng mạng xã hội vào website. Cài ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 10:20 ngày 12/08/2018

CONTINUED: MELT DESIGN ( Bản chất của UI/UX/loT)

Em xin tiếp tục dịch và gửi đến mọi người nội dung cuốn sách Melt design Phần 3: Phát huy hiệu quả của meta media & giới hạn của phép ẩn dụ. Xét về mặt design, chúng ta có thể định nghĩa máy tính giống như một phương tiện truyền thông vật liệu ( meta media). Còn xét về phương pháp, cách ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 10:20 ngày 12/08/2018

Tìm hiểu về Bootstrap3

I. Tổng quan 1. Bootstrap là gì? Bootstrap là Front-end framework, là một bộ sưu tập miễn phí các công cụ để tạo ra các trang web và các ứng dụng web. Nó chứa HTML và CSS dựa trên các mẫu thiết kế cho kiểu chữ (typography), các form, các nút (button), tables, modals, v.v... chuyển hướng và ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 10:20 ngày 12/08/2018

Sử dụng MongoDB trong Ruby on Rails

Trong bàì viết này, tôi cố gắng đưa ra những thông tin cần thiết về NoSQL. NoSQL là gì? NoSQL để làm gì? Tại sao phải dùng NoSQL? ... và giới thiệu về MongoDB. Ở đây tôi chỉ tập trung vào những điều cốt lõi để tạo bước đẩy cho chúng ta thao tác với NoSQL và MongoDB khi làm việc với Ruby on Rails. ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 10:20 ngày 12/08/2018

Tìm hiểu về Color Universal Design

Không phải ai trong chúng ta cũng có cùng cảm nhận chính xác về màu sắc. Trong số đó, luôn có những những người gặp phải khó khăn trong việc phân biệt màu sắc hay còn gọi là Rối loạn sắc giác ( mù màu- mức độ từ nhẹ tới nặng). Chính DNA là yếu tố quyết định tới màu sắc được cảm nhận của mỗi người. ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 10:20 ngày 12/08/2018

Clean code (P1)

Chủ đề lần này mình sẽ giới thiệu cho mọi người một cuốn sách rất hay giành cho developer là “ Clean code – A handbook of Agile software craftsmanship ”. Bạn đọc cuốn sách này thứ nhất bạn là một lập trình viên, thứ hai bạn muốn trở thành một lập trình viên tốt hơn. Rất tốt, chúng ta ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 10:19 ngày 12/08/2018

Design Pattern - Iterator

Iterator dùng để làm gì? Ở phần trước, chúng ta đã tìm hiểu về Design Pattern Composite . Nó là kỹ thuật được thiết kế cho phép bạn xử lý nhiều đối tượng khác chủng loại trong cùng một tập hợp theo cùng một cách. Điều đặc biệt là Pattern này có quan hệ mật thiết với 1 design pattern cũng liên ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 10:19 ngày 12/08/2018

Swift_Tetris game - part 5

Các phần trước ta đã thiết lập gần như đầy đủ các thuộc tính và phương thức về giao diện cho game, đồng thời đã tạo chuyển động cho các khối hình. Và chuyển động như thế nào cho hợp lý và điều khiển các chuyến động ra sao thì ta sẽ thực hiện trong bài này. Có thể coi phần này là phần phức tạp nhất ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 10:18 ngày 12/08/2018