Cài đặt và sử dụng nhiều phiên bản PHP trên Mac OS X 10.10 Yosemite
Thực sự thì việc phát triển web trên môi trường Mac OS X khá là tuyệt vời. Việc setup môi trường để phát triển PHP có khá nhiều lựa chọn, trong đó có thể kể đến 1 phần mềm khá là thông dụng - MAMP Pro. MAMP Pro cung cấp một giao diện thân thiện cho việc quản lý Apache , PHP và MySQL . Tuy ...
uitableview row & Edit text Trong swift với IOS
Trong phần này sẽ giới thiệu qua về cách xây dựng 1 tableView với Swift và sửa/cập nhật nội dung khi chạm tay vào 1 Row bất kỳ nào bên trong TableView, lợi ích khi áp dụng giúp chúng ta cập nhật nội dung nhanh chóng và cập nhật các giá trị liên tiếp nhằm tiết kiệm thời gian. Tới storyboard ...
Tìm hiểu về slim teamplate
Sau đây sẽ là một đoạn code HTML: doctype html html head title Slim Examples meta name="keywords" content="template language" meta name="author" content=author javascript: alert('Slim supports embedded javascript!') body h1 Markup ...
Tổng hợp về hướng đối tượng của Javascript
Nguồn: http://ruby-rails.hatenadiary.com/entry/20150311/1426062668 Người dịch: Phạm Cẩm Anh Tác giả là người đã có kinh nghiệm làm các ngôn ngữ hướng đối tượng như Java và PhP từ trước. Bài viết này tác giả muốn giới thiệu đến cho những người chưa hiểu rõ Javascript về hướng đối tượng đặc biệt ...
Gọi android function từ javascript
Chào các bạn, vừa rồi trong cái dự án mình được tham gia vào có một điểm khá đặc biệt. Xét về mặt nào đó với mục đích như là khi app đã đi vào hoạt động rồi mà muốn thay đổi text hay action hoặc giao diện nào đó trong app mà không muốn để người dùng phải update lại trên google play thì nó là tốt. ...
Introduce Permissions on the Android M
Android M Developer Preview giới thiệu một mô hình permission mới cho ứng dụng trong quá trình người dùng cài đặt và nâng cấp các ứng dụng. Nếu một ứng dụng chạy trên nền tảng Android M Preview có hỗ trợ mô hình permission mới, người dùng không phải cung cấp bất cứ permission nào khi cài đặt và ...
Phát triển game với Pygame – Part 3: Va chạm và chuyển động
Phát triển game với Pygame - Part 1: Map Phát triển game với Pygame – Part 2: Sprite Phát triển game với Pygame – Part 3: Va chạm và chuyển động Phát triển game với Pygame – Part 4: Sử dụng nâng cao map Long time no see, hôm nay mình xin phép được đào mộ lại một series về làm game với ...
Mô tả về Data Models trong MongoDB
1. Collections Dữ liệu trong MongoDB được lưu trữ tại Collection, mà lần lượt các Collection sẽ được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu. Dữ liệu được giới hạn khoảng 2GB trên hệ thống 32 bit, vì MongoDB sử dụng ánh xạ tập tin trong bộ nhớ khi chúng có sẵn một địa chỉ trong bộ nhớ. Mặc định giới hạn ...
Vòng lặp trong Scala
Scala là một ngôn ngữ lập trình đa mẫu hình, được thiết kế để tích hợp các tính năng của lập trình hướng đối tượng với lập trình hàm. Tên Scala xuất phát từ chữ tiếng Anh scalable, có nghĩa là "ngôn ngữ có khả năng mở rộng", được phát triển dựa trên nhu cầu sử dụng các tính năng mở rộng của ...
Thiết lập gem Devise và OmniAuth trên ứng dụng Rails
Nguồn : http://willschenk.com/setting-up-devise-with-twitter-and-facebook-and-other-omniauth-schemes-without-email-addresses/ Demo with facebook login: https://github.com/duongichi/study06 Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn có thể thiết lập chức năng sign up bằng mạng xã hội vào website. Cài ...
CONTINUED: MELT DESIGN ( Bản chất của UI/UX/loT)
Em xin tiếp tục dịch và gửi đến mọi người nội dung cuốn sách Melt design Phần 3: Phát huy hiệu quả của meta media & giới hạn của phép ẩn dụ. Xét về mặt design, chúng ta có thể định nghĩa máy tính giống như một phương tiện truyền thông vật liệu ( meta media). Còn xét về phương pháp, cách ...
Tìm hiểu về Bootstrap3
I. Tổng quan 1. Bootstrap là gì? Bootstrap là Front-end framework, là một bộ sưu tập miễn phí các công cụ để tạo ra các trang web và các ứng dụng web. Nó chứa HTML và CSS dựa trên các mẫu thiết kế cho kiểu chữ (typography), các form, các nút (button), tables, modals, v.v... chuyển hướng và ...
Sử dụng MongoDB trong Ruby on Rails
Trong bàì viết này, tôi cố gắng đưa ra những thông tin cần thiết về NoSQL. NoSQL là gì? NoSQL để làm gì? Tại sao phải dùng NoSQL? ... và giới thiệu về MongoDB. Ở đây tôi chỉ tập trung vào những điều cốt lõi để tạo bước đẩy cho chúng ta thao tác với NoSQL và MongoDB khi làm việc với Ruby on Rails. ...
Tìm hiểu về Color Universal Design
Không phải ai trong chúng ta cũng có cùng cảm nhận chính xác về màu sắc. Trong số đó, luôn có những những người gặp phải khó khăn trong việc phân biệt màu sắc hay còn gọi là Rối loạn sắc giác ( mù màu- mức độ từ nhẹ tới nặng). Chính DNA là yếu tố quyết định tới màu sắc được cảm nhận của mỗi người. ...
Clean code (P1)
Chủ đề lần này mình sẽ giới thiệu cho mọi người một cuốn sách rất hay giành cho developer là “ Clean code – A handbook of Agile software craftsmanship ”. Bạn đọc cuốn sách này thứ nhất bạn là một lập trình viên, thứ hai bạn muốn trở thành một lập trình viên tốt hơn. Rất tốt, chúng ta ...
Design Pattern - Iterator
Iterator dùng để làm gì? Ở phần trước, chúng ta đã tìm hiểu về Design Pattern Composite . Nó là kỹ thuật được thiết kế cho phép bạn xử lý nhiều đối tượng khác chủng loại trong cùng một tập hợp theo cùng một cách. Điều đặc biệt là Pattern này có quan hệ mật thiết với 1 design pattern cũng liên ...
Swift_Tetris game - part 5
Các phần trước ta đã thiết lập gần như đầy đủ các thuộc tính và phương thức về giao diện cho game, đồng thời đã tạo chuyển động cho các khối hình. Và chuyển động như thế nào cho hợp lý và điều khiển các chuyến động ra sao thì ta sẽ thực hiện trong bài này. Có thể coi phần này là phần phức tạp nhất ...
Sử dụng gem Cells hiệu quả trong Ruby on Rails
Từ khi Rails ra đời cho tới nay các nhà phát triển rất chú trọng đến việc xây dựng các ứng dụng theo mô hình OOP, vừa để hướng theo những tư duy Code tiến bộ và cũng giảm bớt ghánh nặng cho các lập trình viên. Trong mô hình MVC của Rails, mối quan hệ View - Models là rất quan trọng và có thể xây ...
[Android] Giao tiếp giữa JavaScript và Java Code!
Bài viết này sẽ hướng dẫn cách xây dựng một ứng dụng Android sử dụng 1 trang HTML đơn giản làm giao diện. Bạn sẽ tìm hiểu cách kết nối giữa mã JavaScript và Java code. Trong ví dụ này, chúng ta sẽ xem làm thế nào chúng ta có thể gọi code Java từ JavaScript để lưu tên của người sử dụng. Step ...
Protocol - Oriented Programming In Swift 2
Trong hội nghị các nhà phát triển của Apple vừa _rồi, Apple đã giới thiệu Swift 2, phiên bản tiếp theo của Swift. Bên cạnh việc đưa Swift 2 trở thành một ngôn ngữ opensource, apple cũng bổ xung rất nhiều tính năng cho ngôn ngữ này. Ở bài viết này, tôi xin được giới thiệu về một tính năng mới sẽ ...