Tìm hiểu về Geb trên Jenkins
1. Giới thiệu về Geb Geb là một framework trình duyệt tự động viết dựa trên ngôn ngữ Groovy. Geb tập hợp sức mạnh của WebDriver, sự sang trọng của lựa chọn nội dung jQuery, sự vững mạnh của mô hình trang Object và biểu cảm của ngôn ngữ Groovy. Geb có thể được sử dụng cho script và ...
Comparison between Scala and Haskell
1. Giới thiệu ####Scala: Scala (phát âm /ˈskɑːlə/ SKAH-lə) là một ngôn ngữ lập trình đa mẫu hình, được thiết kế để tích hợp các tính năng của lập trình hướng đối tượng với lập trình hàm. Tên Scala xuất phát từ chữ tiếng Anh scalable, có nghĩa là "ngôn ngữ có khả năng mở rộng", được phát ...
AngularJS - custom directive
Là "trung gian giữa Model và View" Là extension của html syntax Làm nhiệm vụ thực hiện two-way binding giữa View và Model trong AngularJS Ví dụ : < input type = " text " ng-model = " name " /> < span > {{name}} </ span > ng-model : ...
Maven Apache
1. Maven là gì? Maven là công cụ quản lý và thiết lập tự động 1 dự án phần mềm. Chủ yếu dùng cho các lập trình viên java, nhưng nó cũng có thể được dùng để xây dựng và quản lý các dự án dùng C#, Ruby, Scala hay ngôn ngữ khác. Maven phục vụ mục đích tương tự như Apache Ant, nhưng nó dựa ...
Thay đổi DOM với jQuery
Thuộc tính phi class## Với thuộc tính class, jQuery có phương thức .addClass() để thêm 1 class, .removeClass() để loại bỏ một class. Vậy với các thuộc tính như id, rel, href thì sao? jQuery cung cấp phương thức .attr() để thêm thuộc tính, và .removeAttr() để loại bỏ thuộc tính. $ ( document ...
LibGDX Tutorial 3: Đồ họa trong libGDX phần 2 - Sử dụng Animation
Trở lại Tutorial 2, tôi đã tạo một hoạt cảnh bằng cách sử dụng Timer và thay đổi frame thủ công từ một TextureAtlas. Đây không phải là cách làm lý tưởng, thay vào đó cách tốt hơn để tạo ra hoạt cảnh trong LibGDX là sử dụng Animation class. Dưới đây là một ví dụ sử dụng cùng một spritesheet được ...
Xử lý ảnh dễ dàng trong swift (Phần 1)
Nguồn tham khảo tại: http://qiita.com/koher/items/7dc1aa10755b79102539#comment-43b117556004978e65f8 Xử lý ảnh trong Swift không phải là một điều dễ dàng. Thông thường chúng ta thường sử dụng API CoreGraphics có sẵn trong xcode, tuy nhiên API này được viết bằng C khá cũ, format phức tạp, đồng ...
Developing Android services - Phần 2
Developing Android services - Phần 2 Như đã giới thiệu ở bài trước Tôi đã giới thiệu thế nào là một Service trong Android, tạo một service đơn giản và Thực hiện một tác vụ chạy dài sử dụng Service tới các bạn. Bài viết này tôi sẽ tiếp tục với 2 nội dung chính sau đây: Làm sao để cải ...
using openCv part 2
1. Làm thế nào để thu được hình ảnh camera sử dụng OpenCV Trong ví dụ đầu tiên này, chúng tôi sẽ dựa vào các khung xem trước từ các máy ảnh từ khi chúng tôi có thể lấy lại những hình ảnh tương đối nhanh. Chúng tôi cần phải chọn một kích thước thích hợp cho các khung xem trước, như khung quá nhỏ ...
Flashcard ứng dụng thuật toán SuperMemo (phần 1)
1.1. Flashcard Flashcard hoặc Flash Card là loại thẻ mang thông tin (từ, số hoặc cả hai), được sử dụng cho việc học bài trên lớp hoặc trong nghiên cứu cá nhân. người dùng sẽ viết một câu hỏi ở mặt trước thẻ và một câu trả lời ở trang sau. Người ta thường dùng flashcard học từ vựng tiếng Anh rất ...
Giới thiệu CSS3 transform
CSS3 transform là một trong những chức năng mạnh mẽ mà CSS3 cung cấp nhằm tác động đến các phần tử HTML mà không ảnh hưởng đến cách xây dựng layout của website CSS3 transform cho phép di chuyển, xoay, nghiêng, phóng to, thu nhỏ ... phần tử nhằm tạo cho trang web sinh động hơn CSS3 transform ...
初めてでもできるSQL (0)概要
システム開発の知識はないけどSQLを学びたい貴方に朗報!初心者でもこれを読めばSQL操作ができるようになる、ということを目指した記事です。 今回は概要になります。個々の細かいコマンドについては次回以降で行います。 以下のサイトで必要なソフトウェアが手に入ります。 http://www.wampserver.com/ ソフトウェアをダウンロード及びインストールします。 ところで、SQLを学ぶのになぜWAMPがいるのか?思うかもしれません。 実際、今回の内容であればMySQLだけあれば十分なのですが、なぜかMySQLそのものよりもWAMPの方がファイルサイズが小さいという現実があ ...
Phân tích,khai thác dữ liệu dưới dạng văn bản tài liệu(P1)
Phân tích dự đoán, kinh doanh thông minh, và khai phá dữ liệu nói chung tất cả các nhu cầu lưu trữ và xử lý các cấu trúc dữ liệu phức tạp và thường rất khác nhau như thông tin được xử lý, phân tích, và tổng kết. Trong bài viết này, tôi tìm hiểu làm thế nào để sử dụng cơ sở dữ liệu dựa trên văn bản ...
Tìm hiểu AngularJS - Expressions, Directives (P2)
Ở bài lần trước mình đã giới thiệu với các bạn Tổng Quan về AngularJS. Bài này chúng ta sẽ tiếp tục cùng nhau tìm hiều về Expressions và Directives trong AngularJS, xen kẽ giữa bài viết mình sẽ đưa ra một vài ví dụ nhỏ để các bạn nắm rõ hơn. I. AngularJS Expressions (biểu thức) 1. Khái niệm ...
Đệ quy đuôi (Tail Recursive Function) trong Scala
Intro Như chúng ta đã biết đệ quy luôn là một thuật toán hay để xử lý các vấn đề, bài toán liên quan đến tính lập lại, nó giúp code của chúng ta ngắn, dễ nhìn và có thể là dễ hiểu hơn. Tuy vậy không phải lúc nào chúng ta cũng nên sử dụng đệ quy vì sẽ rất khó để quản lý số vòng lặp dẫn đến ...
Replication in MySQL
Giới thiệu về Replication. Replication có ý nghĩa là “nhân bản”, là có một phiên bản giống hệt phiên bản database đang tồn tại. Với một database có nhu cầu lưu trữ lớn, đòi hỏi cơ sở dữ liệu toàn vẹn, không bị mất mát trước những sự cố ngoài dự đoán là rất cao. Vì vậy, người ta ...
Tổng quan về datatable jquery
DataTables là một plug-in cho thư viện jQuery Javascript. Nó là một công cụ tuyệt vời để thực hiện các công việc liên quan tới các bảng biểu được hiển thị trên các trang HTML. Thật vậy, sự tuyệt vời ấy được thể hiện qua các ưu điểm nổi bật như sau: Phân trang, search tức thì, sắp xếp nhiều cột ...
How to use Acgumented readlity with Unity
Giới thiệu Augmented Reality viết tắt là AR là một loại thực tại ảo nhằm mục đích để nhân đôi môi trường của thế giới trong một máy tính. Một hệ thống AR tạo ra một cái nhìn tổng hợp cho người sử dụng đó là sự kết hợp của những cảnh thực sự được xem bởi mắt người sử dụng và một cảnh ảo được ...
Tìm hiểu về Casperjs
1.1 **Giới thiệu về PhantomJS ** PhantomJS là một trình duyệt web (headless browser) được sử dụng để tương tác với trang web một cách chủ động thông qua các câu lệnh mà không cần quan tâm tới giao diện. 1.2 **Giới thiệu về CasperJS ** 1.2.1 Định nghĩa CasperJS là tiện ích mã nguồn mở hỗ ...
jQuery Mobile
jQuery Mobile là một khung giao diên người dùng trên nền tảng jQuery, nó làm việc trên hầu hết các điện thoại, máy tính bảng. jQuery Mobile đã được tối ưu với việc sử dụng cảm ứng chạm trên mobile. Được xây dựng với javascript framework jQuery và jQuery UI. jQuery Mobile làm tốt việc hiển ...