Tìm hiểu HTML5

HTML5 là một ngôn ngữ cấu trúc và trình bày nội dung cho World Wide Web và sẽ là công nghệ cốt lõi của Internet trong tương lai không xa.Đây là phiên bản thứ 5 của ngôn ngữ HTML, được giới thiệu bởi World Wide Web Consortium (W3C). HTML5 vẫn sẽ giữ lại những đặc điểm cơ bản của HTML4 và bổ sung ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 09:25 ngày 12/08/2018

Tạo mới và sử dụng thư viện trong CodeIgniter

Một thư viện Codeigniter là một tập hợp các chức năng cố định, có tính logic cao và hợp lý, được thể hiện dưới dạng các lớp, cũng tương tự như các controller và model. Tuy nhiên các libraries lại được dùng để cung cấp các chức năng bên ngoài các controllers. Bài viết này sẽ tập trung hướng dẫn ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 09:25 ngày 12/08/2018

イミュータブルなオブジェクト

前回の純粋なオブジェクト指向って?でそれはデータの管理方法が全て参照型であるとうことがわかりました。 ゆえに、どんなオブジェクトにもメソッドが使えるんだという結論に至りましたが・・・ "hoge" . reverse :hoge . reverse どちらもreverseというmethodをりようしていますが、前者は名前の通り"egoh"となります。 しかし後者はundefined method というエラーが出てしまいました。 あれまぁ、このことからどうやら上記の結論は早とちりだったみたいですね。 なぜundefindeになったのかもう少し ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 09:25 ngày 12/08/2018

Tái cấu trúc một đoạn mã có sẵn (Phần 1)

Sau đây là những chia sẻ kinh nghiệm từ tôi về một số phương pháp giúp tái cấu trúc đoạn mã của bạn. Bài viết này sẽ không đi trình bày về cấu trúc ngôn ngữ, điều kiện, vòng lặp..., nhưng hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn sâu sắc như làm thế nào để đoạn mã của bạn có thể dễ đọc, ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 09:25 ngày 12/08/2018

Giới thiệu những tính năng mới về Animation trong Unity5

Trong phiên bản Unity 5 có rất nhiều sửa đổi lớn và các tính năng mới giúp cải thiện chất lượng của engine .Dưới đây tôi sẽ giới thiệu những tính năng mới về phần Animaion trong Unity 5. **State Machine Behaviours ** Trong Unity 5 bạn sẽ có thể add các script kế thừa từ lớp StateMachineBehaviou ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 09:25 ngày 12/08/2018

Tìm hiểu về AVSpeechSynthesizer

1. Giới thiệu về AVSpeechSynthesizer AVSpeechSynthesizer là một class của AVFoundation Framework, được Apple giới thiệu khi ra mắt hệ điều hành iOS 7 AVSpeechSynthesizer được sử dụng để "đọc văn bản", với đầu vào là 1 đoạn văn bản và đầu ra là âm thanh của văn bản đó Đầu vào của ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 09:25 ngày 12/08/2018

Tìm hiểu về ngôn ngữ Scala

Giới thiệu Scala Ngôn ngữ Scala (viết tắt cho scalable language) là 1 ngôn ngữ được thiết kế để có khả năng mở rộng tùy theo nhu cầu của người sử dụng. Ngôn ngữ Scala được sử dụng trong nhiều lĩnh vực , qui mô, từ những đoạn script nhỏ cho đến những hệ thống lớn. Scala chạy trên nền ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 09:25 ngày 12/08/2018

Open CV xử lý ảnh bài 1 xử lý màu, chuyển hệ màu

Không gian màu là một mô hình toán học dùng để mô tả các màu sắc trong thực tế được biểu diễn dưới dạng số học. Trên thực tế có rất nhiều không gian màu khác nhau được mô hình để sử dụng vào những mục đích khác nhau. Trong bài này ta sẽ tìm hiểu qua về ba không gian màu cơ bản hay được nhắc tới và ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 09:25 ngày 12/08/2018

Tìm hiểu kĩ thuật parallax scrolling trong làm website

Với sự phát triển không ngừng nghỉ của khoa học kĩ thuật web : html, css3, javascript. Là khi chúng ta sự truyển tải thông điệp từ nhà thiết kế tới người sử dụng và khi khách hàng sử dụng cảm nhận và đánh giá là dễ sử dụng,giao diên thân thiện,sự tiện ích hiệu quả mà từng sản phẩm chúng ta làm ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 09:25 ngày 12/08/2018

Building với Gulp

Tối ưu hóa tài sản trang web và thử nghiệm thiết kế trên nhiều trình duyệt khác nhau chắc chắn không phải là một phần thú vị nhất của quá trình thiết kế. Công việc trên gồm các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, rất nhàm chán và thiếu tính hiệu quả. May mắn thay, ta có thể dùng các công cụ để giải quyết công ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 00:48 ngày 12/08/2018

Android Overdraw

Định nghĩa Một đơn vị điểm ảnh được vẽ nhiều hơn hoặc bằng 2 lần thì gọi là overdraw (mình tạm dịch sang tiếng việt là vẽ chồng điểm ảnh). Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến performance khi vẽ layout, trong đó Overdraw đóng vai trò ảnh hưởng quan trọng nhất. Xét tình huống sau: bạn có 1 màn hình với ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 00:48 ngày 12/08/2018

1-11 Làm nhanh hơn những thao tác trong SQL

Những perfomance tunning dễ dàng Perfomance tunning chính là một trong những vấn đề lớn đối với kĩ sư DB. Tại chương này sẽ giới thiệu những Tips có thể tiến hành một cách đơn giản và mang tính thực dụng cao. Mở đầu Perfomance tunning chính là một trong những vấn đề quan trọng mà kĩ sư ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 00:47 ngày 12/08/2018

Tổng quan về AngularJS

I. AngularJS Introduction (Giới thiệu) 1. AngularJS là một framework của JavaScript. AngularJS là một framework của JavaScript. Nó là 1 thư viện được viết trong JavaScript. AngularJS được phân phối như 1 file JavaScript, và có thể được thêm vào 1 trang HTML với thẻ ```<script> ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 00:47 ngày 12/08/2018

Angularjs cơ bản

1. giới thiệu Angularjs là một phần mềm mã nguồn mở viết bằng ngôn ngữ Javascript được phát triển bởi Google. Ứng dụng viết bằng Angularjs theo kiến trúc M-V-C. Đây là kiến trúc khá quen thuộc với nhiều ưu điểm như dễ bảo trì, phát triển và kiểm thử. Một điểm đặc biệt trong Angularjs là data ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 00:47 ngày 12/08/2018

1-9 Sử dụng dãy số trong SQL

>Cùng sử dụng thành thạo luận lý vị từ Trong SQL, về cơ bản thì dữ liệu được lấy như những thứ không có thứ tự. Chính vì vậy nên cách lấy dữ liệu mà có để ý đến thứ tự thì sẽ khá khác với những ngôn ngữ thủ tục và file system. Chương này sẽ giải thích dãy số trong ví dụ từ đó lấy ra những ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 00:47 ngày 12/08/2018

Clear Code & Practices to Name Variables, Methods, Classes and Packages

**Clear Code & Practices to Name Variables, Methods, Classes and Packages ** Do quá trình làm việc teamwork và với khách hàng, việc các đoạn code sạch , dễ dàng cho các programmers đọc và hiểu nó là điều quan trọng. Dưới đấy là một số cách giúp cho code của bạn sạch sẽ và dễ hiểu hơn. Bài ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 00:46 ngày 12/08/2018

brew-caskでソフトウェアの導入

仕事で新たにMBPを与えられたので環境構築の際にbrew caskを試してみた。 brew caskはMac用のGUIアプリケーション管理toolです。 利用の背景としましては FirefoxやItem2を利用したかった。 thunderbirdが仕事で必要だった。 サイトからダウンロードしてdmgファイルを開いてっていうのが面倒くさい。その後dmgファイルとかドキュメントファイルとか散らかるんです。 そこでbrew-cask. コマンドラインで管理がで行えるので気に入りました。 まずはhomebrewで brew install ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 00:46 ngày 12/08/2018

Hãy sử dụng A và z (chứ không phải là ^ và $) khi validate bằng regex.

Hãy sử dụng A và z (chứ không phải là ^ và $$ khi validate bằng regex. Khi validate bằng regex, thông thường chúng ta hay sử dụng ^ và để kiểm tra Exact match. Tuy nhiên, phải sử dụng A và z thì mới đúng. Đối với Ruby thì việc sử dụng ^ và để kiểm tra Exact match là một cái bẫy tiềm tàng ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 00:46 ngày 12/08/2018

Media and Notification in Android. - Notification

Khi sử dụng các ứng dụng hay trò chơi trên smart phone sử dụng hệ điều hành Android thì chúng ta rất hay bắt gặp các thông báo ( Notification ) của ứng dụng hay trò chơi đó. Ở bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu cách để tạo ra Notification cho android. Các thành phần của một Notification ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 00:46 ngày 12/08/2018

MeCabとNattoを使った形態素解析入門

Rubyを使って形態素解析をしたいと思います。 自然言語処理について学んでおくのは良いことだと思ったので1年を通して関わっていこうかなと思っています。 今回はMeCabとNattoを利用します。 実行環境 OS X Yosemite ruby 2.0.0p195 natto 2.4.6 mecab-0.996 mecab-ipadic-2.7.0-20070801 MeCabとNattoはbrewとgemでインストールします。 brew install mecab mecab-ipadic gem install natto ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 00:45 ngày 12/08/2018