Unity - Cơ bản Mecanim

Một trong những yếu tố quan trọng vì sao game hấp dẫn người chơi là cử động, tương tác và thao tác các của nhân vật đối với thế giới và các nhân vật khác, những cử động đó là hoạt hình, và Unity với hệ thống điều khiển hoạt hình Mecanim giúp cho việc điều khiển chúng một cách dễ dàng hơn nhiều. ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 09:29 ngày 12/08/2018

Parse Service

Parse cung cấp các dịch vụ dựa trên đám mây cho các nhà phát triển ứng dụng di động. Được đưa vào hoạt động từ năm 2012, Parse đã cung cấp dịch vụ cho hơn 180000 ứng dụng Android, iOS và Windows Mobile, và được chạy trên 200 triệu thiết bị. Parse gồm có các dịch vụ chính: Core : lưu trữ dữ ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 09:28 ngày 12/08/2018

inode枯渇問題に対処する

inodeの枯渇問題について調べる機会があったのでまとめてみた。 どんなOSにも必ずFilesystemとうものが存在していてFilesystemの基本的な役割の中にデータの管理というものがあります。 データというものはハードディスク上にバラバラに存在していますが、そのデータをひとまとめのデータとしてファイルという形で提供する事がFilesystemの中のinodeの役割です。 ここで起きているinodeの枯渇問題とは何か inodeは上記したようにハードディスク上に散在したデータを管理しています。そのための管理情報をinodeは保持をしています。 ファイルの長さ ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 09:28 ngày 12/08/2018

Tìm hiểu ajax và tìm kiếm đơn giản trong Codeigniter

Ajax trong Codeigniter Ajax là gì ? Chắc hẳn rất nhiều người đã dùng và biết ajax hoạt động như thế nào, nhưng bài này dành cho người mới lập trình. Ajax là bộ máy trung gian, xử lý tương tác dữ liệu giữa client và server, với dữ liệu trả về từ server có thể là json, xml, text,….Ajax ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 09:28 ngày 12/08/2018

Tìm hiểu AngularJS - Giới thiệu tổng quan (P1)

1. Khái niệm AngularJS là một JavaScript framwork được phát triển bởi Google, nó là mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí chính vì thế có rất nhiều tài liệu cũng như hướng dẫn cho việc tìm hiểu AngularJS. Trong loạt bài này mình sẽ tổng hợp lại những kiến thức cơ bản nhất về AngularJS để các bạn ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 09:28 ngày 12/08/2018

Tìm hiểu cách viết JQuery plugin

jQuery là một Javascript Framework, là một thư viện Javascript hỗ trợ các nhà lập trình web tạo ra các tương tác trên website một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. jQuery được khởi xướng bởi John Resig vào năm 2006, jQuery có mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí. jQuery có một cộng đồng sử dụng đông ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 09:28 ngày 12/08/2018

Sự kiện trong jQuery

Tiếp nối topic jQuery tháng 4, nay tôi viết topic jQuery events. Tất cả các tác động của người dùng lên trang web mà trang web phản hồi lại kết quả được gọi là sự kiện. Sự kiện là chỉ thời khắc chính xác một "hiện tượng" xảy ra. Ví dụ như di chuyển chuột qua một dòng link, clicks chọn check ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 09:28 ngày 12/08/2018

jQuery_Thư viện kiểu mới của Javascript

jQuery là một thư viện kiểu mới của Javascript dành cho mã nguồn mở. Phiên bản đầu tiên được John Resig phát hành vào 1/2006 và hiện tại vẫn đang được đội ngũ lập trình viên ưu tú trong "jQuery Team" tiếp tục kế thừa, phát triển và bảo trì. jQuery là một mã lệnh đơn giản, hỗ trợ trong việc thêm ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 09:28 ngày 12/08/2018

AsyncDisplayKit - Bí quyết đến từ facebook.

_ Trong các ứng dụng di động vào thời điểm hiện tại, có lẽ ứng dụng Facebook là một trong những ứng dụng có trải nghiệm người dùng tốt nhất. Mặc dù có giao diện tương đối phức tạp nhưng ứng dụng chạy rất mượt mà. Để làm được điều này, facebook đã áp dụng rất nhiều kĩ thuật vào ứng dụng của mình. Và ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 09:28 ngày 12/08/2018

Giới thiệu và cài đặt Symfony

Ra mắt và năm 2005, là một framework mạnh mẽ, Symfony là sự kết hợp giữa tính vững bền của PHP, sự tự do của Open Soure với đặc tính dễ bảo trì của một mã lập trình được thiết kế theo mô hình MVC (Model-View-Controller). Vì vậy, Symfony là một giải pháp mềm dẻo và đáng tin cậy, giúp thực hiện các ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 09:28 ngày 12/08/2018

Xây dựng 1 nhóm làm việc hiệu quả

Các kỹ năng cần thiết để có một nhóm làm việc hiệu quả Để làm việc hiệu quả cùng nhau, các thành viên cần có các kỹ năng sau: Cởi mở: Các thành viên dù có các sở thích, sở trường khác nhau cần hiểu nhau. Họ cần sẵn sàng tiếp nhận các ý tưởng mới, các cách suy nghĩ, tiếp cận vấn đề và biểu đạt ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 09:28 ngày 12/08/2018

Hướng dẫn tạo game Corona SDK

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn từng bước làm quen với game engine Corona thông qua việc tạo 1 game đơn giản đó là game Tic-Tac-Toe qua đó giới thiệu về ngôn ngữ Lua, Corona API, và cách sử dụng Corona Simulator để build game. I. Setup môi trường công cụ Để sử dụng corona ẹngine chúng ta ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 09:28 ngày 12/08/2018

8 điểm nhất định cần lưu ý khi lập trình iOS

1. Response được cache Cho dù sử dụng NSURLConnection hay AFNetworking thì response đều được cache dựa vào setting. Phải trả về đúng response code của http. Phải xem xét cẩn thận setting cache của image hay json được response từ server. Đặc biệt phải kiểm tra kỹ setting liên quan đến ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 09:28 ngày 12/08/2018

7 điều kiện để có thể đổi cái đầu từ mô hình thủ tục sang mô hình hướng đối tượng, mô hình Declarative

Vẽ vòng tròn Hầu hết những kĩ sư hầu hết đã quen sử dụng (hoặc ít nhất thì lấy đó làm cơ sở) những ngôn ngữ lập trình thủ tục như C, COBOL, Java, Perl nên cứ ngẫu nhiên trong lúc ta không biết thì cứ khi sử dụng ngôn ngữ nào để lập trình thì cũng bị ám ảnh với những ý tưởng của ngôn ngữ lập trình ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 09:28 ngày 12/08/2018

Tìm hiểu photos framework

Introduction Before ios8, to use media datatype, ios use Asset Library framework, by time camera app and photo app update more features, one of these is filter by moments. From ios8 apple introduction a new framework and will replace asset library in the future, provide many modern features to ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 09:28 ngày 12/08/2018

Cách tắt use_transactional_fixtures của rspec

Trong dự án Ruby on Rails, khi viết spec , rất ít người để ý đến 1 thiết lập rất quan trọng của rspec là use_transactional_fixtures. Xem trong spec/rails_helper.rb ta sẽ thấy đoạn sau: RSpec . configure do | config | # If you're not using ActiveRecord, or you'd prefer not to run each of ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 09:28 ngày 12/08/2018

2-8 Logic không có thần thánh

Một chút về lịch sử logic học Logic 3 giá trị được sử dụng trong SQL là không là một lý luận cổ điển mà là một trong những logic mới hiện nay. Thứ chi phối thời gian dài trong lịch sử logic học từ trước đến này là logic cổ điển khi định rằng mệnh đề chắc chắn phải có một trong 2 giá trị đúng ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 09:28 ngày 12/08/2018

Functional Reactive Programming

Functional Reactive Programming là gì? Functional Reactive Programming (FRP) là mô hình lập trình hướng tới luồng dữ liệu và sự lan truyền thay đổi. Ttrong FRP, ta có một loại dữ liệu thể hiện được "giá trị thay đổi theo thời gian", ta có thể áp dụng các hàm cơ bản đặc trưng của functional ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 09:28 ngày 12/08/2018

ReactJS cho lính mới tò te

Tôi đã vật lộn suốt một thời gian dài để cố gắng hiểu được React là gì và làm thế nào nó có thể tương thích được với một ứng dụng lớn. Bài viết này là tất cả những gì mà tôi đã từng ước một ai đó nói cho tôi nghe về React. React là gì? Sự khác biệt giữa React và các frameworkJs khác như ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 09:27 ngày 12/08/2018

Object trong Ruby

Bạn là một lập trình viên Ruby on Rails và bạn làm việc hằng ngày, hằng giờ với các đối tượng, nhưng liệu bạn có chắc bạn hiểu hết về nó? Sau đây mình sẽ chỉ ra một số thành phần của đối tượng trong Ruby để chúng ta có thể hiểu rõ hơn về nó. Instance Variables Các đối tượng luôn chứa các ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 09:27 ngày 12/08/2018