Tìm hiểu chuẩn hóa trong cơ sở dữ liệu quan hệ

Bài viết sau đây sẽ nói về chủ đề không mới nhưng là vô cùng quan trọng cho việc thiết kế cơ sở dữ liệu quan hệ. Đó là các chuẩn hóa cơ sở dữ liệu quan hệ. Thông thường, chủ đề này mang tính học thuật do vậy phù hợp hơn ở trung tâm, viện nghiên cứu. Tuy nhiên, việc hiểu biết những nguyên lý cơ bản ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 21:54 ngày 11/08/2018

Tìm hiểu UNITYSTEER

Introduction UnitySteer What does it do? UnitySteer contains a series of classes that help your game characters or vehicles maneuver around a scene: how to accelerate and for how long, how to turn depending on vehicle characteristics, how to act when avoiding obstacles or neighbors, how to ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 21:53 ngày 11/08/2018

ELOQUENT ORM IN LARAVEL, EXAMPLE

Ở bài trước chúng ta đã tìm hiểu về BLADE TEMPLATING , MIGRATIONS AND SEEDING IN LARAVEL Ở bài này chúng ta sẽ tìm hiều về Eloquent ORM, đây là một trong những thế mạnh của Laravel Framwork mà 1 vài Framwork khác không hỗ trợ được. I. Lý thuyết Link tham khảo : http://laravel.com/docs/4.2 ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 21:53 ngày 11/08/2018

Introduction of “The Art of Readable Code” Book (2)

This book of Dustin Boswell and Trevor Foucher focuses simple and practical techniques for writing better code which you can apply every time you write code. The authors introduces the key ideas: i. Code should be easy to understand. ii. Code should be written to minimize the time it would take ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 21:53 ngày 11/08/2018

[ThaoVTP] [DỊCH BÀI VIẾT] ホウレンソウ(HOU-REN-SOU)TRONG CÁCH THỨC LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Hou-ren-sou trong cách thức kinh doanh được ví von là “Huyết mạch của công việc” “Huyết mạch của công ty”. Tôi nghĩ đã có nhiều bạn biết rồi, Hou-ren-sou là viết tắt của cụm từ報告/Houkoku- Báo cáo, 連絡/Renraku-Liên lạc, 相談/Soudan-Thảo luận, là các yếu tố không thể thiếu được để ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 21:52 ngày 11/08/2018

SỬ DỤNG RAVENDB – NOSQL TRONG ASP.NET MVC

Bài trước tôi đã giới thiệu các khái niệm về NoSql, bài này tôi xin được trình bày việc sử dụng NoSql trong một Asp.net MVC đơn giản. RavenDB cũng là open source được viết bằng C# nên thông qua nó ta có thể tìm hiểu được cơ chế của NoSql một cách thuận tiện hơn. 1. Các bước setup cơ bản ban đầu. ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 21:52 ngày 11/08/2018

[RAILS] TẠO ỨNG DỤNG WEB SỬ DỤNG GOOGLE API

Google API là bộ API toàn diện của Google, cho phép ứng dụng truy cập, thao tác với hầu hết các dịch vụ của Google như Calender, Drive, Gmail, Google+, YouTube… Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn xây dựng 1 ứng dụng web bằng Ruby on Rails, cho phép người dùng đăng nhập qua tài khoản Google và ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 21:52 ngày 11/08/2018

[CakePHP] View : Paginator

Trong các ứng dụng web chắc hẳn các bạn không thể tránh khỏi việc có rất nhiều dữ liệu và muốn phân trang chúng để hiển thị, thao tác được tốt hơn. Có rất nhiều các source code phân trang được chia sẻ trên internet, và có thể mỗi người sẽ có sở thích dùng một bộ nào đó. Trong phạm vị tìm hiểu về ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 21:51 ngày 11/08/2018

Cơ bản về sqlite và kết nối tới project xCode.

Sau một thời gian tìm hiểu, tôi đã biết được sqlite nó là cái gì, làm sao để kết nối nó tới project xCode. Mục đích của tôi tìm hiểu tới nó bởi vì có rất nhiều game không cần tới những bộ thư viện đồ sộ, nó chỉ cần gọn, nhẹ là được. SQLite. Theo như tôi biết thì nó gần giống như mysql hay ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 21:51 ngày 11/08/2018

GIZMOS IN UNITY

Trong nhiều Game engines khác nhau hầu hết đều hỗ trợ debug cho các đường thẳng hình khối bằng cách vẽ chúng ra nó thườngd dược gọi tên gợi tới việc vẽ đường thằng, hình khối debug như DrawDebugLine hay DrawDebugBox. Tương tự với các engines đó thì Unity cũng có công cụ hỗ trợ cho việc debug được ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 21:51 ngày 11/08/2018

jQueryプラグインを作ってみる

jQueryのプラグインの作成手順を共有します。 なぜjQueryのプラグイン コードを明るく書ける 1回だけ書いて、どこでも使える(DRY) 新規のプラグインの定義 ( function ( ) { // 内容 } ) ( jQuery ) ; functionの定義 $ . fn . < function 名 > = function ( userOptions ) { ... } ; defaultオプションの定義 $ . fn . < function 名 > ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 21:51 ngày 11/08/2018

Cách sử dụng PhysicsEditor trong cocos2d-x

giớ thiệu về PhysicsEditor PhysicsEditor là một phần mềm dùng để vẽ hình dạng cho các đối tượng vật lý trong các engine game . Đây là một phần mềm hữu dụng giúp chúng ta xác định hình dạng cho các đối tượng vật lý trong game một cách dễ dàng . Các điểm mạnh của phần mềm này : Vẽ hình cho ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 21:50 ngày 11/08/2018

ActionController::Live in Rails 4 !

1.Definition Rails 4.0 will allow you to stream arbitrary data at arbitrary intervals with Live Streaming. 2.Compare rails 4 and rails 3 Rails 3 will buffer the data until the response is completed, then send everything at the same time. Rails 4 but this time the data will be streamed to ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 21:50 ngày 11/08/2018

LẬP LỊCH CÔNG VIỆC VÀ TỰ ĐỘNG HÓA ỨNG DỤNG RAILS VỚI WHENEVER VÀ DELAYED_JOB

Trong bài này tôi sẽ giới thiệu với các bạn hai Ruby Gem được sử dụng khá nhiều trong Rails để lập lịch thực hiện công việc, tạo cronjob và triển khai ứng dụng một cách tự động, đó là Whenever và Delayed_job. I. Whenever Whenever là một Ruby Gem cung cấp cú pháp rõ ràng cho việc viết và triển ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 21:50 ngày 11/08/2018

APACHE CASSANDRA: ARCHITECTURE AND INSTALLATION.

Before taking a look about Apache Cassandra, we should understand the conception of NoSQL database. What is NoSQL? A NoSQL or Not Only SQL database provides a mechanism for storage and retrieval of data that is modeled in means other than the tabular relations used in relational databases. ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 21:50 ngày 11/08/2018

PreferenceActivity In Android

Ứng dụng Android thường cần những settings để cho phép người dùng sửa đổi những thiết lập theo sở thích của họ. Android đã cung cấp một thành phần tuyệt vời để quản lý và lưu trữ những thiết lập đó. Nó cho phép chúng ta định nghĩa và tự động nó sẽ tạo ra giao điện UI để người dùng thiết lập . Tất ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 21:49 ngày 11/08/2018

Nghiên cứu : Sự khác nhau giữa Swift và Object-C ?

Hôm nay mình sẽ cùng các bạn nghiên cứu về Swift , Về Swift định nghĩa thì ở trên mạng cũng có rất nhiều , như "Swift là một ngôn ngữ lập trình mới dành cho các nhà phát triển ứng dụng dành cho iOS và OS X. Nhiều phần của Swift sẽ rất thân quen với những người đã có kinh nghiệm lập trình bằng C ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 21:49 ngày 11/08/2018

Phát triển game với Pygame – Part 2: Sprite

Phát triển game với Pygame - Part 1: Map Phát triển game với Pygame – Part 2: Sprite Phát triển game với Pygame – Part 3: Va chạm và chuyển động Phát triển game với Pygame – Part 4: Sử dụng nâng cao map Tiếp tục với phần 1 của series phát triển game với pygame, ở phần này, ta sẽ tiến hành ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 21:49 ngày 11/08/2018

[Note] MacOS Maverickでbundle installする際にfails to build native extensionsエラーが出る?

MacOS Maverickでbundle installする際に"fails to build native extensions"エラーが出る時、以下の方法で試してください。 command line developer toolsをインストールする ❏ まだXCodeがなかったら、Xcodeをインストール ❏ command line developer toolsを xcode-select --install のコマンドでインストールできます。 後は sudo xcode-select -switch /Library/Developer/CommandL ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 21:48 ngày 11/08/2018

HƯỚNG DẪN SUBLIME TEXT 3

Sublime Text 3 là một text editor khá mới, tuy miễn phí mà mạnh mẽ, hỗ trợ rất nhiều tính năng thú vị. Các điểm mạnh của Sublime Text có thể kể đến như: Miễn phí (thực ra là bản unregistered, thỉnh thoảng hiện sẽ ra pop-up thông báo bạn đang dùng thử và nhắc bạn mua bản chính thức nhưng bạn có ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 21:48 ngày 11/08/2018