01/10/2018, 09:09

Nên biên dịch thành một file hay thành nhiều phần nhỏ?

khi lần mò trên mạng, em thấy có hai loại phần mềm chính : nhiều file và một file duy nhất.

  • Nhiều file :

  • Một file :

nếu phân như vậy thì nhiều file chủ yếu là phần mềm, một file chủ yếu là game (hình như thế), trong khi nhiếu file thì nhiều vấn đề :

  • thiếu file là khỏi chạy -_-
  • rườm rà , khó quản lý (nó cài chỗ này không ưng cài thêm luôn vào chỗ khác, tìm mệt đứt hơi -_-)

còn một file thì :

  • nặng vl -_-
  • (à e thấy chỉ có thế thôi )

theo em thì một file khá là tiện , codeblocks cũng complier ra một file duy nhất (thì phải) , theo ae thì mình nên com ra 1 hay n` file ?

Tao Không Ngu. viết 11:13 ngày 01/10/2018

Hi Bùi Thế Khải.
Bạn cần phải biết nhiều file là nhiều file gì trước.
Không có một quy tắc nào là để nhiều file hay một file thường tuy vào người phát triển.

明玉 viết 11:15 ngày 01/10/2018

Pokemon Sun của bạn là file 3ds, máy nintendo cầm tay từ thời nds trở lên là dùng file system rồi, file 3ds của bạn y chang 1 file iso thôi, trong đó cũng có nhiều file. Giả lập thì nó load từng phần.

App nhỏ làm 1 file cũng được, app to làm nhiều file để build cho nhanh (sửa file nào thì chỉ build là file đó), update dễ, load nhanh, lưu config các kiểu, v.v. Hàng trăm lí do để app nhiều file.

Bùi Thế Khải viết 11:18 ngày 01/10/2018

vậy với những trò chơi khác thì sao ? em chưa tải game bao giờ (thật đó , trừ cái pokemon sun -_-)

明玉 viết 11:10 ngày 01/10/2018

Thì cũng nhiều file thôi, bằng hình thức này hoặc hình thức khác. Muôn vàn lý do.

Trần Hoàn viết 11:17 ngày 01/10/2018

Thường thì với các app cỡ dưới 10MB thì biên dịch thành 1 file, các file ini, txt, xml… là đi kèm hoặc do chương trình tạo ra thôi, không phải là biên dịch ra

Còn nếu to hơn thì xây dựng thành các phần khác nhau và được gọi trong chương trình chính, tiện cho việc sửa chữa và cập nhật phần mềm.

Bài liên quan
0