- 1 Cài đặt phần mềm cần thiết cho học lập trình web
- 2 Tự Học HTML Cơ Bản Online Miễn Phí Từ A đến Z
- 3 Seo website dành cho dân IT
- 4 REACT NATIVE
- 5 sdfdsf
- 6 Lập trình di động với React Native
- 7 Vue.js
- 8 Kiếm thức cơ bản HTML CSS
- 9 So sánh count() và sizeof() 2 phần tử đếm mảng
- 10 Toán tử và biểu thức của php
Viết code đẹp trong Ruby
Thật sự việc viết code đẹp không chỉ có ruby mà bất cứ ngôn ngữ lập trình nào cũng phải cần. Viết code đẹp cũng giống như việc nói hay, viết giỏi, làm sao để người xem người đọc có thể hiểu và nắm vững hết logic của các đoạn code đó. Viết code là một nghệ thuật và người viết code cũng là ...
Average Value Với Spark
Như đã nói ở bài trước, mình đang nghiên cứu về Spark nên cần log lại một số thứ để dành sau này dùng đến Đối tượng hướng đến vẫn là những người đã và đang nghiên cứu Spark, Map-Reduce BigData Mình có một dữ liệu như sau name,age,money(k$) A,20,2 B,22,3 C,20,1 D,19,5 E,19,9 Và mình ...
Ngôn ngữ lập trình qua các con số (4/2015)
Trang web http://pypl.github.io vừa đưa ra kết quả thống kê hàng tháng về độ phổ biến của các ngôn ngữ lập trình. Trang web này thống kê bằng cách thống kê các query tìm kiếm về các ngôn ngữ lập trình để đưa ra xếp hạng , cũng như độ nóng cũng như vị trí hiện tại của các ngôn ngữ này. ...
Bước đầu tìm hiểu Spring Boot
Trong bài viết này, mình sẽ giúp các bạn bước đầu tìm hiểu về Spring Boot. Các công cụ mình sẽ sử dụng trong bài viết này bao gồm: Ubuntu 16.04 Eclipse Neon đã cài đặt Spring Tool Suite JDK 1.8 Giới thiệu Spring Boot Spring Boot là một dự án khá nổi bật trong hệ sinh thái Spring ...
Về từ khoá static trong ngôn ngữ C
Mở đầu Khi học C cơ bản, chắc hẳn bạn sẽ gặp cách dùng từ khoá static như ví dụ dưới đây: #include <stdio.h> void count(int i) { static int num = 0; num += i; printf("current value of num: %d ", num); } int main() { count(1); count(3); return 0; } Kết quả ...
SOLID là gì – Áp dụng các nguyên lý SOLID để trở thành lập trình viên code “cứng”
Trong quá trình học, hầu như các bạn sinh viên đều được học một số khái niệm OOP cơ bản như sau: Abstraction (Tính trừu tượng) Encapsulation (Tính bao đóng) Inheritance (Tính kế thừa) Polymophirsm (Tính đa hình) Những khái niệm này đã được dạy khá rõ ràng, và hầu như những buổi phỏng ...
Sự thật đắng lòng: Đôi khi cắm đầu ngồi CODE là cách … ngu nhất để giải quyết vấn đề
Qua bài viết về button trị giá 300 triệu đô, mình thấy các bạn có vẻ hào hứng với những bài viết theo phong cách kể chuyện. Vì vậy, ở bài viết này, mình sẽ bắt đầu bằng cách kể một câu chuyện nho nhỏ về 1 chàng coder nghèo tên K (Gọi là Khoa Khoe Khoang hay Khải gì đó tuỳ bạn). Tiếp xúc với ...
Finite state machine trong lập trình - Elixir
1. Tìm hiểu về FSM FSM(Finite state machine) - Máy trạng thái hữu hạn là một mô hình toán học biểu diễn trạng thái của hệ, trong đó số trạng thái là hữu hạn. Từ mỗi trạng thái, máy có thể chuyển đổi qua 1 số trạng thái cố định khác, dựa trên các sự kiện, input. Fsm được biểu diễn như 1 đồ ...
Haskell's laziness
Trong bài viết này, tôi sẽ trình bày về một đặc tính của Haskell khá khác biệt so với các ngôn ngữ lập trình khác, đó là laziness (dịch tiếng việt nôm na là "luời biếng", nhưng tôi xin đuợc giữ nguyên từ gốc tiếng anh). Chúng ta hiểu laziness như thế naò? Lazy evaluation nghĩa là, việc evaluate ...
Ngôn ngữ lập trình lưu trữ biến như thế nào? pointer, reference và address?
Link gốc bài viết tại đây Có lẽ khi lập trình không nhiều người quan tâm tới cách bộ nhớ tổ chức lưu trữ và thao tác với biến như thế nào (vì nó hơi khó) nhưng khi nắm được nó bạn sẽ thấy được nhiều vấn đề rất tường minh, nó liên quan tới phần cứng của máy tính nên nắm được nó cũng giúp ...