
Cách viết estimate document
Nguồn bài viết : エンジニアの見積書の書き方 Trong nhiều trường hợp các kĩ sư nhận được công việc và được yêu cầu phải đưa ra estimate document. Vì vậy trong bài viết này tôi sẽ giải thích về đơn vị cũng như cách tính toán nhân công đặc trưng như man-month, man-day và các mục estimate của chính các kĩ sư trong ...

Recommender Systems
I. Giới thiệu Ngày nay, với sự bùng nổ của internet, thay vì phải ra đường, bạn đơn giản chỉ cần ở nhà, lướt web, và chỉ với vài cú click chuột, cả thế giới đã mở ra trước mắt bạn. Bạn muốn mua gì, xem gì, ăn gì,... tất cả đều có trên internet. Vậy nhưng đó mới chỉ là lợi thế cạnh tranh đặc ...

Ionic framework first app
Với tinh thần làm những thứ từ những điều mình biết, mình lại bắt đầu mày mò tìm hiểu tiếp các công cụ viết code multi platform, lần trước là PhoneGap, giờ là Ionic. hehe Với Ionic framework, chúng ta có thể viết 1 ứng dụng hoàn toàn bằng HTML, CSS và Javascript, chạy được trên cả iOS, Android và ...

Tối ưu hóa cho Doze và App Standby trên Android M
Bắt đầu từ Android 6.0 (API 23), Android giới thiệu hai tính năng tiết kiệm năng lượng giúp kéo dài tuổi thọ pin cho người dùng bằng cách quản lý ứng dụng hoạt động như thế nào khi thiết bị không được kết nối với nguồn điện. Doze làm giảm tiêu thụ pin bằng cách giảm thiểu xử lý CPU chạy nền và ...

Tạo lập mail server trên hệ thống GNU/Linux (Phần 3)
Đây là bài tiếp của bài sau đây MTA - Postfix (tiếp) Nếu ta sử dụng domain ảo, các phần sau đây sẽ phải để rỗng local_recipient_maps = mydestination = Sau đó ta sẽ set một vài thông số như sau: # how long if undelivered before sending warning update to sender delay_warning_time = 4h # ...

Pthreads - Đa luồng trong PHP. Tại sao không?
Các PHP Developers hiếm khi sử dụng đa luồng. Sự đơn giản của chương trình đồng bộ, đơn luồng chắc chắn rất hấp dẫn, nhưng đôi khi việc sử dụng đa luồng có thể mang lại một số cải tiến hiệu suất đáng kể. Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách tạo luồng trong PHP với pthreads ...

Build API with Rails 5
The project here will be based on the project that I build myself. We will try to get the most of configuration that goes with API using Rails 5. Before we can build API with gem rails_api but since it is integrated into rails itself we can build API with flag --api. The advantage of using this ...

Tìm hiểu về khởi tạo (Initialization) trong Swift (part 1/3)
Thông thường khi code, chúng ta sẽ phải liên tục khởi tạo các instance của class, structure hoặc enum. Khởi tạo là thời điểm chúng ta quản lý giá trị của các property, gán các giá trị mặc định cho các property này. Tuy nhiên, khác với Objective-C trước đây, Swift là ngôn ngữ “an toàn”, ...

Sử dụng bounded wildcard hiệu quả trong java
Kiểu Parameterized là kiểu bất biến, bất cứ hai kiểu khác nhau Type1 và Type2, List<Type1> không thể là subtype củaList<Type2>. Trong khi điều đó thực sự trái ngược List<String> không phải là một subtype của List<Oject>. Bạn có thể thêm bất kỳ object vào trong ...

Reactive programing with Java [Part 2]
Chào mọi người, tiếp tục về chủ đề xoay quanh Reactive Programing , hôm nay tôi sẽ tiếp tục đi sâu vào hơn các khái niệm sử dụng trong phương thức lập trình mới mẻ, hiện đại và mạnh mẽ này. Ở phần trước, tôi đã giới thiệu về các khái niệm cơ bản về Reactive Programing , bản chất, ưu điểm và cách ...

Tìm hiểu về cơ sở dữ liệu không gian [part 1]
Chào mọi người, trong bài viết này mình sẽ khái niệm cơ bản tới mọi người về cơ sở dữ liệu không gian. Mình thấy chủ đề này khá rộng rãi và hay cho những người nghiên cứu về hình học, không gian ứng dụng cho các bài toán về tính toán và lưu trữ dữ liệu không gian. CSDL không gian: Là một hệ ...

Symfony components: OptionsResolver
Mình là một PHP programmer nhưng bài viết viết PHP lại khá ít (03/19 bài). Sau một khoảng thời gian viết về các ngôn ngữ linh tinh, hôm nay mình sẽ quay về với ngôn ngữ mà có lẽ là mình thạo nhất nhé. Chẳng là vừa rồi mình có viết một PHP package làm việc với OneSignal API. Nên mình có tìm hiểu ...

Tìm hiểu WebGL Phần 5: Các ví dụ về chuyển đổi vị trí, tương tác, phóng to thu nhỏ
Tiếp nối các ví dụ về WebGL ở phần này ta sẽ đi vào các ví dụ về chuyển động, tương tác với các mô hình đồ họa của WebGL. Nhắc lại các bước để tạo một ứng dụng WebGL bao gồm: Chuẩn bị canvas và WebGL context. Tạo dữ liệu hình học cho mô hình cần vẽ., tạo các buffer object để bind với các dữ ...

Async với PromiseKit trong ứng dụng iOS
1.1. Synchronous & Asynchronous: Đã là lập trình viên chắc các bạn đều biết về "đồng bộ" (Synchronous) và "bất đồng bộ" (Asynchronous). Dưới đây là phần định nghĩa của 2 thuật ngữ này trên trang code24h.com Synchronous có nghĩa là xử lý đồng bộ, chương trình sẽ chạy theo từng bước và ...

Spring hibernate pagination with taglib (Phân trang trong Spring Mvc )
Hi all, Tiếp tục chuỗi bài học mình đang vọc vạch về Spring Mvc. Với dev hai từ "phân trang" đã quá quen thuộc. Bài toán cụ thể là khi dữ liệu bản ghi trả về rất lớn, nếu chúng ta hiển thị toàn bộ dữ liệu đó ra một page mà không có phân trang thì sao???. Giả sử nếu có 10^6 bản ghi, và người dùng ...

PHP part1. làm quen với PHP
Tổng quan về PHP để làm quen và hiểu sơ lược một cách nhanh chóng về PHP thì chúng ta sẽ lần lượt đi trả lời các câu hỏi dưới đây, từ đó chúng ta có thể hiểu sơ lược về PHP. PHP là gì ? PHP (Hypertext Preprocessor) là một ngôn ngữ lập trình mã nguồn mở được thực thi trên máy chủ. Tập tin ...

Ẩn/Hiện thanh toolbar khi scroll trên recycle view
Để control được việc ẩn / hiện của toolbar hoặc bất kì một view nào trong quá trình scroll recycleview thì việc đầu tiên chúng ta cần làm là tạo một recycle view và một thanh toolbar đơn giản. Đầu tiên là việc import thư viện: ..... dataBinding { enabled = true } ..... ...

Vòng đời của một React Component
constructor(props) Được gọi khi một thể hiện của component được tạo ra. Có thể dùng để khởi tạo state cho component. Cũng có thể dùng để "bind" các hàm của component. Nếu phải cài đặt hàm này thì phải khai báo 1 tham số props cho nó và phải gọi super(props) đầu tiên. Nếu không làm gì ...

Cache trong Laravel 5.3
Xin chào các bạn. Hôm nay mình sẽ tiếp tục về series về Laravel 5.3. Và hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn về Cache trong laravel và cách sử dụng Cache. 1. Cấu hình Laravel cung cấp một API thống nhất cho các hệ thống cache khác nhau. Cấu hình cho cache được đặt trong file config/cache.php. ...

Tìm hiểu về thư viện baum tree
Chúng ta có 1 menu đa tầng kiều như sau : root |_ Child 1 |_ Child 1.1 |_ Child 1.2 |_ Child 2 |_ Child 2.1 |_ Child 2.2 Thiết kế một hệ thống menu đa tầng không giới hạn (chia làm nhiêu cấp ông , cha, con , cháu, chắt ...v.v..v..) Cần phải quản lý truy xuất dữ liệu ...