Mẹo và thủ thuật tạo dữ liệu kiểm thử
Chúng ta đều biết rằng kiểm thử là một quá trình cần tạo dựng và xử lý một lượng dữ liệu lớn. Dữ liệu được sử dụng dựa vào các mô tả ban đầu qua đó tác động trực tiếp đến phần mềm. Nó là một phần quan trọng trong functional testing. Nhưng thực sự test data là gì? Tại sao phải cần đến nó? Có thể bạn ...
Paintcode - Application for drawing shapes and generating code
Mở đầu p<. Là developer iOS có bao giờ bạn gặp issue sau? Như bạn thấy, 1 application sử dụng quá nhiều resource (images 1x, 2x, 3x để phù hợp cho các thiết bị có độ phân giải khác nhau) thì sẽ làm cho size của app lớn lên rất nhiều. Gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Tạ Quốc Bảo viết 14:22 ngày 12/08/2018
Hướng dẫn kiểm thử và tự động hóa trên Adroid (Phần 1).
Tại sao phải kiểm thử Android? _ Android là hệ điều hành lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, Android cũng là hệ điều hành mỏng manh. Có cả tấn thiết bị và phiên bản Android mà các ứng dụng của bạn phải tương thích._ Không có vấn đề gì khi bạn dù đã bỏ rất nhiều thời gian đầu tư thiết kế và thực ...
Tổng quan về mô hình Agile
1 - Agile là gì? Agile Software Development - gọi tắt là Agile đã trở nên rất phổ biến trong ngành phát triển phần mềm Với ý tưởng khắc phục nhược điểm của các phương pháp phát triển phần mềm truyền thống, với mục tiêu mang đến cho phần mềm khả năng biến đổi, phát triển linh hoạt theo từng ...
Giới thiệu về GoodBudget - Phần mềm quản lý chi tiêu cá nhân
Chi tiêu cá nhân cũng cần tính toán vì nếu quản lý tài chính cá nhân không tốt sẽ không có đủ tài chính để thực hiện được các dự định tương lai. Việc chi tiêu cá nhân sẽ hiệu quả hơn khi có các phần mềm hỗ trợ như cẩm nang giúp bạn chi tiêu hợp lý hàng ngày và lên kế hoạch tiết kiệm cho các mục ...
Những điều cần lưu ý khi làm việc với người Nhật Bản
Nhắc đến Nhật Bản, xứ sở Phù Tang xinh đẹp, ta sẽ hình dung ra một thiên đường. Đó là nơi có những khu rừng xanh ngát, có ngọn núi Phú Sĩ cao vời vợi và những cánh đồng hoa khoe sắc quanh năm. Đó là nơi có những tòa nhà chọc trời và nền công nghiệp phát triển đứng nhất nhì thế giới. Và hơn hết, ...
Bài 2 - Tìm hiểu về Grid System trong Bootstrap
Bài trước, mình đã giới thiệu cho các bạn về Bootstrap. Nếu đã quên, bạn có thể đọc lại tại đây. Bài 1: Bootstrap là gì? Giới thiệu về Bootstrap Hôm nay, để đi sâu hơn, chúng ta sẽ tìm hiểu về Grid System trong Bootstrap. Grid system là gì Grid System là một hệ thống lưới và bao gồm nhiều ...
How References work in Java and Android
Trong Java, GC (Garbage Collector) là chương trình chạy nền, làm nhiệm vụ theo dõi các đối tượng trong bộ nhớ, và tiến hành thu hồi bộ nhớ (quá trình Garbage Collection) của các đối tượng khi chúng không còn được tham chiếu đến. Developer cần nắm biết khi nào đối tượng được xem là thỏa mãn điều ...
DevOps cho doanh nghiệp
Introduction Cuộc cách mạng devops đã giúp cho các tổ chức phát triển nhanh và giảm thiểu rủi ro. DevOps đã định Nghĩa lại cách phát triển, giao nhận sản phẩm , định hình lại cơ cấu tổ chức 1 team cũng như giá trị của các thành viên trong nghiệp vụ. Tuy nhiên, 1 vài ý tưởng trong DevOps ...
Tìm hiểu về phong cách làm việc của người Nhật Bản
Công ty chúng ta là một công ty IT của Nhật Bản và khách hàng cũng chủ yếu là khách hàng Nhật Bản, vì vậy tìm hiểu về phong cách làm việc của họ sẽ giúp công việc của chúng ta trôi chảy hơn, hơn nữa cũng sẽ gíup chúng ta hiểu về văn hóa làm việc của một cường quốc này. Khi bắt tay làm việc ...
Tìm hiểu Laravel từ số 0
Thời gian gần đây trong thế giới PHP, Laravel là cái tên được nhắc đến rất nhiều bên cạnh những tên tuổi framework đã quen thuộc với những người lập trình PHP như CakePHP, Code Igniter, Zend ... Vậy hãy cùng tìm hiểu dần xem bên trong nó có gì mà lại tạo được tiếng vang như vậy. Tôi sẽ đi từ ...
Kiểm thử lại và Kiểm thử hồi quy - Nên kiểm thử hồi quy bao nhiêu là đủ?
1. Kiểm thử lại Kiểm thử lại nghĩa là thực hiện test lại một lần nữa. Lý do không quan trọng. Khi bạn thực hiện lại 1 lần kiểm thử, nghĩa là bạn đang Kiểm thử lại. bạn có thể kiểm thử lại các chức năng của phiên bản hiện tại, hoặc 1 sửa lỗi, hoặc chức năng của phiên bản cũ, hoặc một test case mà ...
Validation trong Laravel 5.3 P2
Xin chào các bạn. Hôm nay mình sẽ tiếp tục giới thiệu về Validation trong Laravel 5.3 cho các bạn. Ở bài trước mình đã giới thiệu tổng quát về Validation cũng như cách tạo một Validation cơ bản và Tạo Form Request Validation. Bài viết này mình sẽ đi sâu hơn vào Validation và sẽ giới thiệu những ...
Kích thước UI thông minh tối ưu cho tất cả các cỡ màn hình
Sự phát triển vũ bão của công nghệ kèm theo sự đa dạng đến đáng kinh ngạc của các loại kích thước màn hình hiển thị, dẫn tới một vấn đề đau đầu cho các nhà thiết kế khi xử lý responsive cho UI. Bài viết này là một thực nghiệm làm thế nào để xây dựng và sắp xếp các yếu tố giao diện người dùng cho ...
Upload project laravel in heroku
Chào các bạn. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn deploy project lên server heroku. Đầu tiên bạn vào project và tạo file có tên là Procfile , sau đó thêm dòng lệnh này vào nhé: web: vendor/bin/heroku-php-apache2 public/ Lệnh này nhằm mục đích để heroku trỏ đường dẫn root đến thư mục public ...
Hãy thiết lập chế độ tự động xóa lịch sử web và cookies!
Những phương pháp bảo vệ sự riêng tư của bản thân trong môi trường làm việc công ty ! Trong những năm gần đây, việc sử dụng máy tính tại bất cứ công ty nào cũng tăng đáng kể. Và có vô số những công ty cấp cho 1 nhân viên 1 laptop để làm việc. Mặc dù là máy tính công ty cấp phát cho từng cá ...
Vì sao một developer thường khó có thể là một good tester ?
Bài viết này của tôi nhắm đến hai đối tượng. Thứ nhất là các developer và vẫn đang thực hiện công việc develop. Họ thường hay thắc mắc, trước khi bàn giao sản phẩm cho tester, họ đã kiểm tra qua sản phẩm rồi mà sao vẫn để xảy ra nhiều bug như thế. Thứ hai là các developer gốc nhưng vì một lý do nào ...
3 Themes One Page WordPress đẹp
Themes one page thường dùng cho những trang web nhỏ với lượng thông tin không lớn. vì vậy themes one page có kích thước khá là nhỏ nhẹ, One page phù hợp để làm blog cá nhân, và nó cũng thích hợp để các site giới thiệu công ty, giới thiệu sản phẩm. Bài này mình sẽ giới thiệu đến các bạn 3 themes ...
Giới thiệu khái quát về Shader trong Unity3D
Hi mọi người, Trong bài viết lần trước mình đã giới thiệu qua cho các bạn về khái niệm về shader. Trong bài viết lần này mình sẽ giới thiệu kỹ hơn về shader trong Unity3D, các thành phần chính trong 1 shader. Luồng hiển thị trong Unity (Rendering Workflow) hình ảnh dưới đây sẽ cho chúng ta thấy ...
Github Desktop - easy git
Chắc hẵn git hay github là những khái niệm quen thuộc với các lập trình viên, tuy nhiên việc sữ dụng thành thạo trong công việc, tránh những nhầm lẫn, hay việc nhớ những dòng lệnh khô khan không phải là dễ dàng, đặc biệt là với những người mới bắt đầu làm quen với git Trong loạt bài viết ...