
Làm việc với vòng lặp trong Ruby
Trong Ruby, làm việc với vòng lặp là một công việc thường xuyên và không thể thiếu trong bất kì một project nào. Bài viết này xin được giới thiệu một số method làm việc với vòng lặp hữu ích mà có thể bạn chưa dùng đến I, step 3. step ( 10 , 2 ) { | n | print " #{ n } " ...

Full-Text Search trong PostgreSQL - Phần 1
Phần 1. Giới thiệu về Full-Text Search 1.1. Full-Text Search trong Databases Full-Text Search là kĩ thuật tìm kiếm trên "Full Text Database", nghĩa là tìm kiếm trên cơ sở dữ liệu chứa "toàn bộ" các kí tự( text) của một hoặc một số các tài liệu, bài báo...( document), hoặc là của Websites. ...

Design Process - Từ ý tưởng đến High-Fidelity Prototypes (Phần 2)
Ở phần 1 của bài viết, chúng ta đã tìm hiểu về khái niệm quy trình phát triển phần mềm, các mô hình phát triển phần mềm và đặc biệt là mô hình Agile, giai đoạn từ Ý tưởng đến Nghiên cứu . Phần 2 của bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về giai đoạn Exploration (Giai đoạn nghiên cứu) và Design (Giai ...

20 câu lệnh SSH thông dụng nhất
20 câu lệnh SSH bên dưới là những lệnh thông dụng nhất bất kỳ ai cũng phải biết để có thể thao tác, quản trị VPS Linux. Trước khi bắt đầu, bạn cần kết nối với VPS qua SSH bằng cách sử dụng công cụ Putty hoặc ZOC Terminal (nên dùng ZOC vì copy/paste dễ dàng hơn). Lưu ý: Thư mục, đường dẫn đến ...

Batch processing in Rails
Trong các bài toán, chúng ta thường muốn thao tác với một số lượng lớn các bản ghi, ví dụ như gửi mail tới một nhóm các người dùng, hoặc export dữ liệu... Chúng ta cùng xem xét cách viết dưới đây User . all . each do | user | #do smt with each user #puts user.fullname ...

Tìm hiểu về AJAXified Form và phương phức respond_to
I>Đầu tiên là về AJAXified Form. Chắc mọi người đã biết về form và cách tạo form ,bình thường thì khi submit nó sẽ request tới 1 địa chỉ nào đó. AJAXified Form cũng giống như form bình thường ,nhưng khi submit thì sẽ dùng ajax request đến server ,khi nhận được dữ liệu trả về thì sẽ xử lý ...

Giới thiệu về MongoDB
Hiện nay có khá nhiều hệ quản trị cơ sở dữ liệu dạng NoSQL, một trong số đó phải kể đến MongoDB. Bài viết sau sẽ giúp mọi người có được cái nhìn sơ lược về database này. KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ MONGODB? MongoDB là một mã nguồn mở và là một tập tài liệu dùng cơ chế NoSQL để truy vấn, nó được viết ...

Kiểm thử mobile - Application (P1)
Một định nghĩa đơn giản của thử nghiệm ứng dụng di động là "Kiểm thử ứng dụng di động là một quá trình mà một ứng dụng phần mềm được phát triển cho các thiết bị di động cầm tay và chúng sẽ được kiểm thử về chức năng, khả năng sử dụng, và tính nhất quán. Kiểm thử ứng dụng di động có thể được tự động ...

biểu thức và script cơ bản
Mỗi khi bạn liên kết mã Ruby, có 2 lựa chọn cho bạn. Những script được đặt trong thẻ <%= và %> dùng để thực thi một thao tác nhằm thu nhận kết quả mà script tính toán được (không hiển thị). Trong khi đó những script được đặt trong thẻ <%= và %> dùng để hiển thị một giá trị đã được tính ...

Tạo sitemap - sơ đồ web cho website laravel.
Trong nội dung của bài viết này chúng ta sẽ đi tìm hiểu: Nội Dung Sitemap là gì. Tác dụng của Sitemap đối với website. Tạo sitemap file tự động. Tạo sitemap online. 1. Sitemap là gì Sitemap hay còn gọi là sơ đồ trang web theo đúng như tên gọi sitemap giống như là một bản đồ thu ...

[Desing-Patern] Facade Patern
Facade Design Patern Facade Patern thuộc vào họ mô hình cấu trúc (structural patern). Facade patern phát biểu rằng : "just provide a unified and simplified interface to a set of interfaces in a subsystem, therefore it hides the complexities of the subsystem from the client" Tức là ...

Tự động hóa - Người trợ thủ đắc lực của dự án
Tự động hóa - Người trợ thủ đắc lực của dự án Nếu như có một thành viên không đòi lương cao mỗi tháng, không phàn nàn, làm việc nhiệt tình, chính xác, không gây lỗi khi tham gia vào dự án thì bạn sẽ làm gì? Tất nhiên là sẽ nhiệt liệt hoan nghênh rồi phải không? Chỉ cần bạn cố gắng một chút xíu ...

Cross Site Scripting - XSS là gì?
1.XSS là một kiểu tấn công cho phép hacker chèn những đoạn script độc hại vào website ,và chúng được thực thi ở người dùng(trên trình duyệt của người dùng).Khi trình duyệt của victims thực thi những đoạn script độc hại đó,chúng sẽ gửi cho hacker những thông tin của victims qua email hoặc server. ...

Nested set model - cây phân cấp trong database
I. Giới thiệu về cây phân cấp trong database Chắc hẳn mô hình cây không phải là xa lạ gì với các lập trình viên và ứng dụng của nó thì bạn có thể nhìn thấy rất nhiều như phân cấp thư mục, menu, phân cấp categories... Mỗi cây sẽ có các node cha và các node con, mỗi node cha có thể không có hoặc ...

Tìm hiểu mã nguồn mở PHP CMS Drupal hướng dẫn tìm hiểu Content Type - sự biến ảo khó lường trong Drupal - bài 5
Tiếp theo loạt bài viết về Drupal : Loạt bài đều nói về Drupal 8 nhé các bạn. Bài 1 Bài 2 Bài 3 Bài 4 Content type là gì? Như chúng ta đã biết từ bài 3, Content type là kiểu nội dung, loại nội dung cho phép người dùng user đăng bài, post bài. Vậy, làm sao để người dùng có thể đăng ...

Virtual node - Partitioner trong Cassandra
Chào mọi người hôm trước mình có viết bài chia sẻ về NodeJs cơ bản và xây dựng ứng dụng chat đơn giản với NodeJs và Express Hôm nay để tiếp tục chuyên mục biết gì viết đó (hehe) mình sẽ chia sẻ kiến thức mình tìm hiểu được về hệ quản trị cơ sở dữ liệu Cassandra mà facebook đang sử dụng để lưu ...

Giới thiệu cơ bản về Shader trong Unity
Hello mọi người, hôm nay mình sẽ cùng mọi người tìm hiểu một thành phần không thể thiếu khi chúng ta xây dựng một trò chơi sử dụng Unity, đó chính là Shader. Mọi người có thể sẽ rất thắc mắc là Shader là gì? ứng dụng của Shader ở trong game như thế nào? vì thế trước tiên chúng ta sẽ đến với những ...

Xamarin-CallSever Part 2
Chào mọi người. Hôm nay mình sẽ tiếp tục với Xamarin về CRUD với sever. Bài trước mình đã get và show list employees. Giờ mình sẽ thêm các chức năng view detail, edit, add new và delete vào. Bài này mình cũng sẽ update một tí về navigation trong các page để nó ra hình 1 cái gọi là user flow. ...

Cùng học RxJava, phần 2: Threading concept
Chào mừng các bạn đã trở lại với series Cùng học RxJava. Ở bài trước chúng ta đã tìm hiểu về 1 số cách cơ bản để tạo ra Observable - 1 trong những thành phần chủ yếu cấu tạo nên RxJava nói chung và thư viện ReactiveX nói riêng. Tuy nhiên để hiểu được cách áp dụng những Observable này vào thực tế ...

Career path của một kỹ sư phần mềm - P1
Before publish this post, I would like to say thank to Narita-san. You are my ex-customer but in my mind you are also my teacher and my friend. As your expectation, I want to share your voice to all people, not only to IT engineer, to everyone who want to be an IT engineer in the future also. ...