Beezaro | Làm HTML canvas game bằng Create JS

Trong bài viết nay tôi sẽ hướng dẫn mọi người làm một game nhỏ nhỏ dùng CreateJS - một thư viện Javascript vô cùng thú vị. Mọi người có thể thử chơi game tại http://heasygame.com/games/beezaro.html. Chắc hẳn ai ai cũng biết trò chơi cờ caro, ai xếp được 5 quân của mình thẳng hàng với nhau ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:17 ngày 12/08/2018

Tìm hiểu về Form/HTML trong Laravel 5

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cách bạn cách cài đặt và sử dụng Form/HTML trong Laravel 5. 1: Cách cài đặt gói service HtmlServiceProvider Như các bạn đã biết. Trong Laravel 4 có hỗ trợ sẵn Form/HTML. Nhưng để sử dụng được ở Laravel 5 thì chúng ta cần phải cài đặt 1 package HtmlServiceProvider, vì ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:17 ngày 12/08/2018

[Ruby ORM] Integrate Sequel to Ruby on Rails

Without any doubt, Ruby on Rails's still the hotest open source framework for web development. However, it doesn't mean RoR's perfect girl that all of guys wanna to date with. TeachEmpower has done a benchmark about web framework performance then RoR's position was the bottom of table. As a ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:17 ngày 12/08/2018

Create Test Strategy Document

What is Test Strategy? Chiến lược kiểm thử là một kế hoạch để xác định các phương pháp kiểm thử và nó trả lời cho những câu hỏi như những gì bạn muốn để có được thực hiện và làm thế nào bạn sẽ thực hiện nó. Đây là tài liệu quan trọng nhất đối với bất kỳ đội QA trong kiểm thử phần mềm ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:17 ngày 12/08/2018

Một số Grunt task giúp cải thiện hiệu suất trang Web của bạn

Hiệu suất và hoạt động mượt mà là một yếu tố rất quan trọng với 1 trang Web. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn 1 số task của Gruntjs giúp cải thiệu hiệu suất của trang Web mà cụ thể ở đây là tốc độ tải trang. Tốc độ tải trang nhanh hay chậm phụ thuộc rất lớn vào lượng dữ liệu cần tải về ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 13:17 ngày 12/08/2018

Làm game 2D với Javascript thuần (phần 2)

Bài viết này được dịch dựa trên nguồn sau đây. DEMO : https://jsfiddle.net/erajpypL/ Chào cac bạn đến với phần tiếp theo của series làm game bằng Javascript TẠO MỘT TẤM VÁN ĐỂ BÓNG NẢY LÊN Tiếp mình tạo 1 tấm ván hình chữ nhật. Cái này giống vợt đánh bóng bàn này nọ. Cho bóng nảy ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:17 ngày 12/08/2018

Làm game 2D với Javascript thuần (phần 1)

Bài viết này được dịch dựa trên nguồn sau đây. DEMO : https://jsfiddle.net/erajpypL/ PHẦN HTML Trước hết, chúng ta sẽ xây dựng khung HTML để có thể render game này. <!DOCTYPE html> < html > < head > < meta charset = " utf-8 " /> ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 13:17 ngày 12/08/2018

Giao tiếp trong nhóm và kiểm thử độc lập

Bài viết được tham khảo từ tài liệu: http://istqbexamcertification.com/what-is-independent-testing-its-benefits-and-risks/ https://books.google.com.vn/books?id=Ss62LSqCa1MC&pg=PA128&lpg=PA128&dq=Independent+testing+-+who+is+a+tester&source=bl&ots=YKcCcKSoV7&sig=r0uTLhDBY7o ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:17 ngày 12/08/2018

Tối ưu hóa câu lệnh SQL

Trong những phần mềm liên quan nhiều đến nghiệp vụ như ngân hàng, quản lý buôn bán sản phẩm của tập đoàn... thì số lượng records trong DB rất lớn. Việc cần thiết join nhiều table với hàng trăm, chục nghìn bản ghi là thường xuyên xảy ra.Một trong những phương pháp cần thiết để tốc độ của hệ thống ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 13:17 ngày 12/08/2018

Elasticsearch: Distributed Search

Ngày nay, Elasticsearch không còn là khái niệm xa lạ với lập trình viên về web. Elasticsearch thực chất là một server chạy trên nền tàng Apache Lucene, cung cấp API cho công việc lưu trữ tìm kiếm dữ liệu một cách rất nhanh chóng. Điểm mạnh của Elasticsearch chính là tính phân tán cũng như khả ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:17 ngày 12/08/2018

Testers Vs. Developers

Trong cộng đồng IT chúng ta không còn xa lạ gì mối quan hệ của Testers và Developers. Mối quan hệ giữa một bên là những con ong chăm chỉ tạo ra sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng với một bên còn hơn cả những con ong chăm chỉ để đảm bảo rằng sản phẩm là ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:17 ngày 12/08/2018

Luận về UI trên smartphone : tại sao việc liên tục thêm chức năng sẽ phá hỏng một ứng dụng?

Nguồn : http://fladdict.net/blog/2013/08/appli-toomany-function.html Người dịch : Phan Hoàng Minh Trong bức ảnh trên là con dao đa năng Giant Knife, chế tạo bởi công ty chuyên sản xuất dao quân đội danh tiếng Wender của Mỹ. Giant Knife dày 24cm, nặng 1.3kg và được đưa vào sách Guiness ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:17 ngày 12/08/2018

Direct Share Android Marshmallow Direct Share

Direct Share là một tính năng mới trong Android M, cho phép user share nội dung tới mục tiêu, ví dụ như contact, ở trong một app khác. Ý tưởng chính là user có thể share trực tiếp nội dung phù hợp mà không cần phải lần đầu ở app thứ 2, vì thế Direct Share cho phép user bỏ qua một bước trong sharing ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:17 ngày 12/08/2018

Tại sao kiểm tra di động là khó khăn?

Tại sao kiểm tra di động là khó khăn? 1. Giới thiệu chung Ngày nay hầu như tất cả mọi người đều sử dụng điện thoại di động, nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta biết những bí mật về kiểm thử di động? Liệu rằng kiển thử di động là đơn giản hay khó khăn, bài viết này chúng ta cùng ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:17 ngày 12/08/2018

5 ứng dụng thay thế cho Slack tuyệt vời nhất cho Team Communication

Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2013 bởi nhà sáng lập Flick, Slack là một trong những ứng dụng được biết đến nhiều nhất và được sử dụng nhiều nhất trong Team Communication, với 2 phiên bản dễ dàng sử dụng trên trình duyệt web và điện thoại di động. Slack cung cấp cho người dùng phương thức Team ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 13:17 ngày 12/08/2018

BÁO CÁO LƯU CHUYỂN TIỀN TỆ (PHẦN 2)

Phần trước, mình có giới thiệu cách lập Báo cáo lưu chuyển tiền tệ theo phương pháp trực tiếp, hôm nay mình sẽ làm rõ hơn về phương pháp thứ 2 được áp dụng khi lập bảng Statement of Cash Flows (CF)- Báo cáo lưu chuyển tiền tệ. Phương pháp gián tiếp Theo phương pháp gián tiếp, báo cáo lưu ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 13:17 ngày 12/08/2018

Làm game 2D với Javascript thuần (phần 4)

Bài viết này được dịch dựa trên nguồn sau đây. DEMO : https://jsfiddle.net/erajpypL/ Đến đây thì mọi việc đã gần như xong xuôi. Còn mỗi thao tác tính điểm nữa thôi. TÍNH ĐIỂM Ban cần có 1 biến lưu điểm và một hàm để create và update điểm, cũng như show vẽ điểm cho đẹp. var score = ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:17 ngày 12/08/2018

Test tự động - khi nào và vì sao sử dụng?

Bài viết được dịch từ thoughtworks.com Trong bất cứ vòng đời của dự án nào, mục đính của chúng ta nên là tự động hóa mọi hoạt động lặp lại khi tạo và bảo trì hệ thống. Việc thực hành tự động hóa Ruthless automation là cách để tự động hóa các nhiệm vụ như vậy. Trong vòng đời dự án, lí do hạn ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:16 ngày 12/08/2018

PhpStorm Tips and Tricks

Đây là bài dịch từ bài viết : PhpStorm Tips and Tricks PhpStorm hiện đang là công cụ(IDE) tôi đang sử dụng cho việc viết code, và tôi khá hài lòng vì những gì mà nó mang lại. Lý do là vì các chức năng và tùy chỉnh của chương trình này rất nhiều, cung cấp cho người dùng khả năng tùy biến mạnh mẽ ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:16 ngày 12/08/2018

github.io - Hiện thực hoá ước mơ thời thơ ấu

Trước tiên, mời bạn chơi game con rắn huyền thoại GAME CON RẮN UPDATED : Link mới của GAME CON RẮN Ước mơ có một "trang web" riêng của mình Đó là ước mơ thời thơ ấu. Thời bắt đầu biết đến internet, muốn có một "trang web" của riêng mình, độc nhất. Thật là cool!!! Nhưng ước mơ vẫn chỉ là ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:16 ngày 12/08/2018