
BÁO CÁO LƯU CHUYỂN TIỀN TỆ (PHẦN 2)
Phần trước, mình có giới thiệu cách lập Báo cáo lưu chuyển tiền tệ theo phương pháp trực tiếp, hôm nay mình sẽ làm rõ hơn về phương pháp thứ 2 được áp dụng khi lập bảng Statement of Cash Flows (CF)- Báo cáo lưu chuyển tiền tệ. Phương pháp gián tiếp Theo phương pháp gián tiếp, báo cáo lưu ...

Làm game 2D với Javascript thuần (phần 4)
Bài viết này được dịch dựa trên nguồn sau đây. DEMO : https://jsfiddle.net/erajpypL/ Đến đây thì mọi việc đã gần như xong xuôi. Còn mỗi thao tác tính điểm nữa thôi. TÍNH ĐIỂM Ban cần có 1 biến lưu điểm và một hàm để create và update điểm, cũng như show vẽ điểm cho đẹp. var score = ...

Test tự động - khi nào và vì sao sử dụng?
Bài viết được dịch từ thoughtworks.com Trong bất cứ vòng đời của dự án nào, mục đính của chúng ta nên là tự động hóa mọi hoạt động lặp lại khi tạo và bảo trì hệ thống. Việc thực hành tự động hóa Ruthless automation là cách để tự động hóa các nhiệm vụ như vậy. Trong vòng đời dự án, lí do hạn ...

PhpStorm Tips and Tricks
Đây là bài dịch từ bài viết : PhpStorm Tips and Tricks PhpStorm hiện đang là công cụ(IDE) tôi đang sử dụng cho việc viết code, và tôi khá hài lòng vì những gì mà nó mang lại. Lý do là vì các chức năng và tùy chỉnh của chương trình này rất nhiều, cung cấp cho người dùng khả năng tùy biến mạnh mẽ ...

github.io - Hiện thực hoá ước mơ thời thơ ấu
Trước tiên, mời bạn chơi game con rắn huyền thoại GAME CON RẮN UPDATED : Link mới của GAME CON RẮN Ước mơ có một "trang web" riêng của mình Đó là ước mơ thời thơ ấu. Thời bắt đầu biết đến internet, muốn có một "trang web" của riêng mình, độc nhất. Thật là cool!!! Nhưng ước mơ vẫn chỉ là ...

Làm game 2D với Javascript thuần (phần 3)
Bài viết này được dịch dựa trên nguồn sau đây. DEMO : https://jsfiddle.net/erajpypL/ Tạm thời cho đến thời điểm hiện tại thì bạn cũng xem như là done được 1 game đập bóng đơn giản rồi đấy. Các chương tiếp theo chỉ là thêm thắt bổ sung chức năng cho nó trong khó lên tí thôi. Đợt này mình ...

Tìm hiểu về Selenium - Questions & Answers
Như các bạn đã biết Automation testing hay Test Automation là quá trình tự động hóa các công việc liên quan đến test application hoặc system.</br> Automation testing là việc sử dụng một công cụ kiểm thử riêng biệt cho phép bạn tạo ra các kịch bản thử nghiệm có thể được thực hiện nhiều lần ...

HTTPRequest trong Unity
1.Giới thiệu về UnityWebRequest UnityWebRequest là một module giúp cho các game tạo bởi Unity có thể tương tác được với các web service thông qua HTTPRequest và xử lý các HTTP responses. Đến phiên bản Unity 5.3 thì UnityWebRequest đã hỗ trợ được cho các nên tảng như UnityWebGL, Editor, iOS, ...

Việc một Tester hoặc một Dev giao tiếp với những người khác quan trọng như thế nào?
Để bắt đầu cuộc thảo luận về topic trên, tôi muốn lấy một ví dụ có thật: Một người chồng và một người vợ sống trong cùng một nhà, không giao tiếp với nhau. Hoặc có thể nói rằng họ không có gì để nói với nhau. Họ chỉ gửi tin nhắn cho nhau khi có việc quan trọng. Mặt khác, cả hai đều bận rộn ...

Phương pháp kiểm thử trang web thương mại điện tử
Kiểm thử một website thương mại điện tử đòi hỏi kiến thức về kỹ thuật test web và hiểu biết về lĩnh vực thương mại điện tử. Hầu hết các website thương mại điện tử đều có chung một một chủ đề và cấu trúc, ví dụ: Homepage Search Results Page Product Details Page Order Form Page Order ...

Internet Is Dangerous: A Weird Email
Trong một ngày đẹp trời (8/3 - Chúc mừng ngày quốc tế phụ nữ !) trong lúc kiểm tra mail trong Thunderbird, mình nhận được một cái email như sau: và thế là câu chuyện bắt đầu... Nhìn vào nội dung email phía trên, ta có thể nhận thấy vài điểm lạ như sau: Email này được mình gửi cho chính ...

Kết nối với cơ sở dữ liệu trong ứng dụng Ruby on Rails
Bài viết này mình đề cập tới một trong các bước cơ bản nhưng cũng rất quan trọng trong qúa trình phát triển một ứng dụng với Ruby on Rails framework. Đó là kết nối tới cơ sở dữ liệu (có thể là MySQL, PostGresql, ...) Đây là bước cơ bản để bắt đầu phát triển một ứng dụng Rails, tuy nhiên đôi khi ...

What’s New in jQuery 3.0 and How to Use It
Jquery , đây là thư viện Javascript phổ biến nhất trên thế giới. Ra mắt lần đầu tiên từ năm 2006 cho đến này, và được rất nhiều các developers thêm vào bộ thư viện tuyệt vời này vào sản phẩm của họ. Quay lại thời điểm tháng 7/2015, JQuery lần đầu tiên ra mắt phiên bản JQuery 3.0. Chúng ta cùng ...

Chuẩn mực kế toán Malaysia
Kế toán là công cụ quản lý tài chính hiệu quả mà hiện nay đã mang tính phổ biến trên phạm vi khu vực và toàn cầu, tuy nhiên do đặc điểm riêng biệt vể kinh tế, xã hội và chính trị, vẫn có nhiều khác biệt ở các quốc gia. 1. Khái niệm hội tụ Trước xu thế toàn cầu hóa, các chuẩn mực quốc tế như ...

SubSonic Framework: Tạo 1 Blog Engine (Phần 2)
(Phần 1: ...) Thêm loại hỗ trợ Có bài viết blog là hữu ích, nhưng việc tổ chức các bài viết thành các loại làm cho nó dễ dàng hơn cho người đọc theo chủ đề quan tâm, vì vậy tôi sẽ hỗ trợ thêm thể loại cho blog. Thêm một bảng mới để các cơ sở dữ liệu tổ chức các loại gọi là blog_categories ...

Sơ lược về ứng dụng trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence - AI) trong software testing (kiểm thử phần mềm)
Sơ lược về software testing (kiểm thử phần mềm) Trước hết về hoạt động kiểm thử phần mềm, đây là hoạt động rất quan trọng vì: Có quá ít mô hình phát triển phần mềm Các mô hình phát triển phần mềm này đều nhận ra tầm quan trọng của hoạt động kiểm thử phần mềm Có một số kiểu kiểm thử phần ...

Sử dụng Decision Table technique để viết Test Case cho các ứng dụng kinh doanh phức tạp (part 1)
I. Giới thiệu Có nhiều kỹ thuật và phương pháp để thiết kế các test case. Trong mục này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách sử dụng kỹ thuật bảng quyết định - Decision Table technique hiệu quả để viết test case cho ứng dụng với logic kinh doanh phức tạp. Sau đây là ví dụ: Chúng ta đều biết rằng các ...

Giới thiệu một số cú pháp truy vấn của calabash
1. Tổng quan Các API Calabash Android và API Calabash iOS cả hai đều có một phương thức truy vấn chọn một hoặc nhiều đối tượng có thể nhìn thấy trong màn hình hiện tại của ứng dụng. Các phương thức truy vấn có một đối số các chuỗi mô tả những đối tượng được "truy vấn". Với iOS cú pháp cho các ...

Kiểm thử Game trên Mobile
1.Khái quát kiểm thử game a. Định nghĩa: Kiểm thử game là một phần trong việc phát triển game, là quá trình kiểm thử phần mềm dành cho việc kiểm soát chất lượng video game. Chức năng chính của kiểm thử game là tìm ra và cung cấp bằng chứng, tài liệu về các lỗi của game. Kiểm thử phần mềm ...

Quản lý rủi ro trong dự án phần mềm
Thông thường, “rủi ro” dùng để chỉ một hay nhiều sự việc chưa nhưng có khả năng xảy ra trong tương lai có tác động đến dự án, và khi sự việc đó xảy ra thường sẽ gây ảnh hưởng xấu, thậm chí là “tai nạn” cho dự án, cản trở dự án đạt được mục tiêu của mình. Rủi ro thường được ...