Làm game 2D với Javascript thuần (phần 3)

Bài viết này được dịch dựa trên nguồn sau đây. DEMO : https://jsfiddle.net/erajpypL/ Tạm thời cho đến thời điểm hiện tại thì bạn cũng xem như là done được 1 game đập bóng đơn giản rồi đấy. Các chương tiếp theo chỉ là thêm thắt bổ sung chức năng cho nó trong khó lên tí thôi. Đợt này mình ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 13:16 ngày 12/08/2018

Tìm hiểu về Selenium - Questions & Answers

Như các bạn đã biết Automation testing hay Test Automation là quá trình tự động hóa các công việc liên quan đến test application hoặc system.</br> Automation testing là việc sử dụng một công cụ kiểm thử riêng biệt cho phép bạn tạo ra các kịch bản thử nghiệm có thể được thực hiện nhiều lần ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:16 ngày 12/08/2018

HTTPRequest trong Unity

1.Giới thiệu về UnityWebRequest UnityWebRequest là một module giúp cho các game tạo bởi Unity có thể tương tác được với các web service thông qua HTTPRequest và xử lý các HTTP responses. Đến phiên bản Unity 5.3 thì UnityWebRequest đã hỗ trợ được cho các nên tảng như UnityWebGL, Editor, iOS, ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 13:16 ngày 12/08/2018

Việc một Tester hoặc một Dev giao tiếp với những người khác quan trọng như thế nào?

Để bắt đầu cuộc thảo luận về topic trên, tôi muốn lấy một ví dụ có thật: Một người chồng và một người vợ sống trong cùng một nhà, không giao tiếp với nhau. Hoặc có thể nói rằng họ không có gì để nói với nhau. Họ chỉ gửi tin nhắn cho nhau khi có việc quan trọng. Mặt khác, cả hai đều bận rộn ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:16 ngày 12/08/2018

Phương pháp kiểm thử trang web thương mại điện tử

Kiểm thử một website thương mại điện tử đòi hỏi kiến thức về kỹ thuật test web và hiểu biết về lĩnh vực thương mại điện tử. Hầu hết các website thương mại điện tử đều có chung một một chủ đề và cấu trúc, ví dụ: Homepage Search Results Page Product Details Page Order Form Page Order ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:16 ngày 12/08/2018

Internet Is Dangerous: A Weird Email

Trong một ngày đẹp trời (8/3 - Chúc mừng ngày quốc tế phụ nữ !) trong lúc kiểm tra mail trong Thunderbird, mình nhận được một cái email như sau: và thế là câu chuyện bắt đầu... Nhìn vào nội dung email phía trên, ta có thể nhận thấy vài điểm lạ như sau: Email này được mình gửi cho chính ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 13:16 ngày 12/08/2018

Kết nối với cơ sở dữ liệu trong ứng dụng Ruby on Rails

Bài viết này mình đề cập tới một trong các bước cơ bản nhưng cũng rất quan trọng trong qúa trình phát triển một ứng dụng với Ruby on Rails framework. Đó là kết nối tới cơ sở dữ liệu (có thể là MySQL, PostGresql, ...) Đây là bước cơ bản để bắt đầu phát triển một ứng dụng Rails, tuy nhiên đôi khi ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:16 ngày 12/08/2018

What’s New in jQuery 3.0 and How to Use It

Jquery , đây là thư viện Javascript phổ biến nhất trên thế giới. Ra mắt lần đầu tiên từ năm 2006 cho đến này, và được rất nhiều các developers thêm vào bộ thư viện tuyệt vời này vào sản phẩm của họ. Quay lại thời điểm tháng 7/2015, JQuery lần đầu tiên ra mắt phiên bản JQuery 3.0. Chúng ta cùng ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 13:16 ngày 12/08/2018

Chuẩn mực kế toán Malaysia

Kế toán là công cụ quản lý tài chính hiệu quả mà hiện nay đã mang tính phổ biến trên phạm vi khu vực và toàn cầu, tuy nhiên do đặc điểm riêng biệt vể kinh tế, xã hội và chính trị, vẫn có nhiều khác biệt ở các quốc gia. 1. Khái niệm hội tụ Trước xu thế toàn cầu hóa, các chuẩn mực quốc tế như ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 13:16 ngày 12/08/2018

SubSonic Framework: Tạo 1 Blog Engine (Phần 2)

(Phần 1: ...) Thêm loại hỗ trợ Có bài viết blog là hữu ích, nhưng việc tổ chức các bài viết thành các loại làm cho nó dễ dàng hơn cho người đọc theo chủ đề quan tâm, vì vậy tôi sẽ hỗ trợ thêm thể loại cho blog. Thêm một bảng mới để các cơ sở dữ liệu tổ chức các loại gọi là blog_categories ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 13:16 ngày 12/08/2018

Sơ lược về ứng dụng trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence - AI) trong software testing (kiểm thử phần mềm)

Sơ lược về software testing (kiểm thử phần mềm) Trước hết về hoạt động kiểm thử phần mềm, đây là hoạt động rất quan trọng vì: Có quá ít mô hình phát triển phần mềm Các mô hình phát triển phần mềm này đều nhận ra tầm quan trọng của hoạt động kiểm thử phần mềm Có một số kiểu kiểm thử phần ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 13:16 ngày 12/08/2018

Sử dụng Decision Table technique để viết Test Case cho các ứng dụng kinh doanh phức tạp (part 1)

I. Giới thiệu Có nhiều kỹ thuật và phương pháp để thiết kế các test case. Trong mục này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách sử dụng kỹ thuật bảng quyết định - Decision Table technique hiệu quả để viết test case cho ứng dụng với logic kinh doanh phức tạp. Sau đây là ví dụ: Chúng ta đều biết rằng các ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 13:16 ngày 12/08/2018

Giới thiệu một số cú pháp truy vấn của calabash

1. Tổng quan Các API Calabash Android và API Calabash iOS cả hai đều có một phương thức truy vấn chọn một hoặc nhiều đối tượng có thể nhìn thấy trong màn hình hiện tại của ứng dụng. Các phương thức truy vấn có một đối số các chuỗi mô tả những đối tượng được "truy vấn". Với iOS cú pháp cho các ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 13:16 ngày 12/08/2018

Kiểm thử Game trên Mobile

1.Khái quát kiểm thử game a. Định nghĩa: Kiểm thử game là một phần trong việc phát triển game, là quá trình kiểm thử phần mềm dành cho việc kiểm soát chất lượng video game. Chức năng chính của kiểm thử game là tìm ra và cung cấp bằng chứng, tài liệu về các lỗi của game. Kiểm thử phần mềm ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 13:16 ngày 12/08/2018

Quản lý rủi ro trong dự án phần mềm

Thông thường, “rủi ro” dùng để chỉ một hay nhiều sự việc chưa nhưng có khả năng xảy ra trong tương lai có tác động đến dự án, và khi sự việc đó xảy ra thường sẽ gây ảnh hưởng xấu, thậm chí là “tai nạn” cho dự án, cản trở dự án đạt được mục tiêu của mình. Rủi ro thường được ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:16 ngày 12/08/2018

Anh tạo user cho em rồi, vào đổi password đi nhé!

Dự án hiện tại của tôi đang dùng 26 con Ubuntu server lớn nhỏ, và tất nhiên không phải ai trong đội phát triển cũng có quyền truy cập vào tất cả chúng. Tôi có quyền đó, đồng nghĩa với việc tôi phải đảm nhận nhiệm vụ quản lý quyền truy cập của các thành viên trong đội tới từng server một. Gần đây ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:16 ngày 12/08/2018

Multithreading: Java Synchronized Blocks

Java synchronized blocks (Khối xử lý đồng bộ) được sử dụng để tránh xảy ra race conditions (Điều kiện tương tranh). Nếu các bạn đã đọc qua bài viết của tôi thì các thuật ngữ trên không có gì là khó hiểu cả. 1. The Java synchronized Keyword Synchronized blocks trong Java được thể hiện qua ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 13:16 ngày 12/08/2018

Ruby Exceptions

Trong một chương trình execution và exception luôn đi cùng với nhau, nghĩa là một chương trình khi thực thi có thể gặp một số trường hợp xấu. ví dụ gỉa sử chúng ta có một đoạn code mở một file mà nếu file đó không tồn tại thì khi chạy chương trình đó sẽ xảy ra lỗi dẫn đến chương trình sẽ dừng lại. ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:16 ngày 12/08/2018

Top 7 xu hướng Game Mobile năm 2016

Hãy cùng điểm qua những xu hướng mới sẽ tác động mạnh mẽ tới làng Game Mobile trong năm 2016 1. Google Play trở lại Trung Quốc, Game Android bùng nổ Google vừa qua đã chính thức thông báo về kế hoạch mở rộng tại thị trường Trung Quốc, gợi ý cho sự trở lại của Google Play. Nếu điều này ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:16 ngày 12/08/2018

10 lý do tại sao lỗi của bạn bị từ chối . Là một QA/tester bạn sẽ làm gì trong trường hợp đó!

Nếu như một dự án không có sự tranh luận của các developer và các tester chỉ vì những lý do hết sức tầm thường, đơn giản hay chỉ vì cái tôi cá nhân quá lớn của từng người, tôi chắc dự án đó sẽ thành công. Phần lớn, tester và developer tranh luận chỉ vì một lý do đơn giản đó là lỗi (bug) của sản ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 13:16 ngày 12/08/2018