Redis cơ bản

1. Giới thiệu Redis là một gói phần mềm mã nguồn mở được bắt đầu phát triển vào đầu năm 2009 bởi một lập trình viên người Ý có tên là Salvatore Sanfilippo. Một số đặc điểm chính của Redis như Dữ liệu được lưu trữ trên bộ nhớ trong (RAM), và chỉ sử dụng bộ nhớ ngoài cho việc sao lưu phục hồi ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 10:02 ngày 12/08/2018

Immutable and Non strict - collections

Khi bắt đầu vào dự án scala, để đạt yêu cầu của công việc, tôi đã cố giải quyết các tasks của mình theo java thuần (hay là theo C). Trong vài lần cố làm refactor code , tận dụng sức mạnh của scala . Có một số khái niệm thường được nhắc tới trong các tài liệu tìm hiểu ,tạm chia làm 2 cặp : ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 10:01 ngày 12/08/2018

Tìm hiểu chung về Symfony Phpunit test (tiếp)

Như đã giới thiệu ở phần trước (https://viblo.asia/posts/XogBG2ZyGxnL/edit) phần testing trong phát triền 1 project là rất quan trọng . Ở phần trước tôi đã giới thiệu cho các bạn một số khái niệm test cơ bản với sfPhpunitPlugin. Plug in này giúp việc xử lý các dữ liệu test và function test ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 10:01 ngày 12/08/2018

[ Agile Software Development, Principles, Patterns, and Practices] Agile Practices

Tôi là một lập trình viên PHP. Sau 4 năm đại học với một năm vừa học vừa làm, tôi nghĩ mình đã trang bị đầy đủ kiến thức để có thể đi làm. Một năm đầu ở công ty của tôi khá đơn giản, tôi không gặp khó khăn để hoàn thành công việc của mình. Tôi có thời gian để tìm hiểu thêm nhiều công nghệ mới. ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 10:01 ngày 12/08/2018

The streaming build system

Khi làm việc với React.JS, mình đã có cơ hội được tiếp cận với Gulp - một build system khá mạnh hỗ trợ chúng ta trong việc xây dựng giao diện (UI) cho website. Trước đây, khi mình làm project được yêu cầu sử dụng SASS (Compass) và CoffeeScript, mình thường phải bật hai tab của terminal để hỗ trợ, ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 10:01 ngày 12/08/2018

Referential transparency là gì ?

Để hiểu về khái niệm referential transparency tôi xin trích dẫn một đoạn từ Wikipedia Referential transparency and referential opacity are properties of parts of computer programs. An expression is said to be referentially transparent if it can be replaced with its value without ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 10:01 ngày 12/08/2018

Tìm hiểu về UIKit Dynamics

UIKit Dynamics là một bộ engine vật lý tích hợp vào UIKit framework được Apple giới thiệu cùng với sự xuất hiện của iOS7. Bằng cách sử dụng UIKit Dynamics, chúng ta có thể tạo ra các view với những tương tác vật lý như trọng lực, móc nối, va chạm, nảy lên(sau va chạm),... giữa các đối tượng. ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 10:01 ngày 12/08/2018

ĐỊNH NGHĨA VỀ DEPLOY/DEPLOYMENT

Deploy/ deployment được hiểu là triển khai, sắp đặt một thứ gì đó. Trong lĩnh vực phần mềm, deploy được hiểu là triển khai tiến hành sử dụng phần mềm hoàn thiện trong môi trường ứng dụng thực tế. Nó có nghĩa gần giống với install, thế nhưng deploy mang một sắc thái ý nghĩa riêng đó là có thể ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 09:58 ngày 12/08/2018

Những điểm mới trong android M

Trong sự kiện các nhà phát triển Google I/O 2015 (diễn ra ngày 28-29/05/2015), sự ra mắt Android M đã được rò rỉ từ trước và nó không mang lại một cuộc cách mạng mới về giao diện như Android Lollipop đã từng có. Android M là cuộc cách mạng về hiệu năng sử dụng và tính năng độc đáo. Về thiết kế giao ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 09:58 ngày 12/08/2018

Giới thiệu về DataMapper

Giới thiệu chung Data Mapper là một mô hình ánh xạ hướng đối tượng (ORM). Khác với mô hình Active Record, Data Mapper giữ cho dữ liệu được lưu trong bộ nhớ máy và trong cơ sở dữ liệu độc lập với nhau. Mô hình Data Mapper phát huy hiệu quả trong các ứng dụng có số luật lệ và quy trình nghiệp vụ ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 09:58 ngày 12/08/2018

[Hướng dẫn]Tạo một khung cảnh kỳ lạ với phần mềm Photoshop

Nguồn : http://design.tutsplus.com/tutorials/create-a-funny-surreal-underground-scene-with-adobe-photoshop--cms-23777 Trong bài tutorial này tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo một khung cảnh kỳ lạ bằng cách sử dụng một loạt các thao tác kỹ thuật chỉnh sửa ảnh. Trước tiên chúng ta sẽ sử dụng các hình ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 09:57 ngày 12/08/2018

Tìm hiểu Gem Ransack

I. Ransack là gì? Ransack là 1 gem trong Ruby on the Rails giúp hỗ trợ người dùng xây dựng các tìm kiếm. Ransack cho phép tìm kiếm với hai hình thức đơn giản và nâng cao tùy theo các mô hình ứng dụng trong chương trình. Ngoài ra, nó còn giúp sắp xếp kết quả tìm kiếm được theo mục đích của ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 09:57 ngày 12/08/2018

Kết hợp React.js với Parse tạo nên 1 ứng dụng tuyệt vời

Đây là lần đầu tiên tôi tiếp xúc với cả React.js và Parse. Parse thì tôi có nghe nói đến khá lâu rồi, cũng muốn có dịp trải nghiệm nhưng đến giờ mới có cơ hội, còn React.js thì như các bạn biết đấy, gần đây nó nổi như cồn vậy, cho nên mình cũng không thể trốn chạy khỏi nó được </p> <div class= Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 09:57 ngày 12/08/2018

Các thủ thuật viết Repositories trong Laravel

Muốn viết code tốt hơn bạn phải thực hành nhiều hơn. Nhưng đôi khi bạn cảm thấy nhàm chán khi phải viết đi viết lai những đoạn code tương tự nhau. Trong một ứng dụng, bạn có thể có nhiều Repositories để làm việc với hệ thống lưu trữ của mình. Khi sử dụng Laravel, phần lớn thời gian bạn sẽ sử dụng ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 09:56 ngày 12/08/2018

Nodejs + SocketIO

1. Nodejs là gì? Là một framework javascript được thiết kết để xây dựng những ứng dụng thời gian thực. Sử dụng Google V8 JavaScript engine để thực thi code Được chạy ở phía server Viết bằng Javascript Server code. var http = require ( 'http' ) ; http . createServer ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 09:56 ngày 12/08/2018

インラインタグを含んだHamlへの変換

htmlをhamlに変換するときgemで行ったのですが一部こけた部分があったので修正しました。 環境 OS X Yosemite Itrem2 vim 7.4 < small class = " copyright " > Copyright &copy; < span id = " copyright_year " > </ span > . 文字列  </ small > smallタグを利用してcopyrightを表示する部分です。 ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 09:55 ngày 12/08/2018

Tìm hiểu về Unity

Chào cả nhà, dạo này rảnh rỗi sinh nông nổi tìm hiểu qua loa 1 chút về unity để có thể thêm nghề tay trái làm game đa nền tảng về khoe cho con cháu về sau cũng như có thêm kinh nghiệm khj join vào các dự án Unity khác của công ty. Những gì mình note lại tại đây là dành cho những member mới tiếp cận ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 09:55 ngày 12/08/2018

I/O processing in Scala

Xử lí input, output luôn là những yêu cầu thiết yếu của bất kì ngôn ngũ lập trình nào. Trong bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu làm cách nào để đọc và ghi dữ liệu trong Scala. 1.1 Đọc dữ liệu Để đọc dữ liệu từ standard input, chúng ta có thể dùng các hàm của thư viện scala.io.StdIn ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 09:55 ngày 12/08/2018

ASP.NET MVC so với Web Forms Smackdown (p.2)

_Bài viết này được viết khi ASP.NET MVC 2 đã ra khỏi dây chuyền lắp ráp. Kể từ đó MVC 3 (4) đã được phát hành. Một cải tiến là "application/json" kiểu MIME được hỗ trợ đầy đủ. Điều này có nghĩa rằng bạn có thể POST và trả về nội dung JSON. _ Code Samples Tôi đã tạo ra một ứng dụng Web ASP.NET ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 09:54 ngày 12/08/2018

ĐỊNH NGHĨA VỀ COMPONENT

Component là thuật ngữ mang ý nghĩa như là bộ phận, thành phần hoặc yếu tố cầu thành của một hệ thống hoặc phần mềm nào đó trong lĩnh vực IT. Trong lĩnh vực phần mềm, component có chức năng đặc biệt, được gọi ra từ các chương trình khác, được liên kết và sử dụng như một bộ phận của chương trình. ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 09:54 ngày 12/08/2018