![](/themes/images/default.png)
Bài tập C# có giải | 200 bài tập C# có giải hay nhất tại VietJack
[Bài tập C# có giải | 200 bài tập C# cơ bản nâng cao có giải hay nhất | Tuyển tập 200 bài tập C# cơ bản và nâng cao hay nhất | Tuyển tập 200 bài tập C# có giải hay] C# hay C Sharp (đọc là " xi-sáp " hay C thăng ) là ngôn ngữ mới, cấu trúc rõ ràng, dễ hiểu và dễ học. Ngôn ngữ C# thừa ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/14/560/wxt1534218181.png)
Tính kế thừa trong C#
Một trong những khái niệm quan trọng nhất trong lập trình hướng đối tượng là Tính kế thừa (Inheritance) . Tính kế thừa cho phép chúng ta định nghĩa một lớp trong điều kiện một lớp khác, mà làm cho nó dễ dàng hơn để tạo và duy trì một ứng dụng. Điều này cũng cung cấp một cơ hội để tái sử dụng ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/14/560/gco1534218186.png)
Reflection trong C#
Các đối tượng Reflection được sử dụng để thu được thông tin kiểu tại runtime. Các lớp này cung cấp truy cập tới metadata của một chương trình đang chạy là trong System.Reflection namespace trong C#. System.Reflection namespace trong C# chứa các lớp mà cho phép bạn thu được thông tin về ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/14/560/boq1534218194.jpg)
Tài liệu tham khảo C#
Các nguồn sau chứa thông tin bổ sung về C#. Mong bạn tham khảo chúng để hiểu sâu hơn các chủ đề đã được trình bày trong loạt bài này. Link hữu ích về C# Sách hữu ích về C#
![](/pictures/picsmalls/2018/08/14/560/kbn1534218162.png)
HTML là gì ?
HTML là gì ? HTML là chữ viết tắt của H yper t ext M arkup L anguage, là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất để viết các trang Web. Lúc đầu, HTML được phát triển với mục đích để xác định cấu trúc của các tài liệu như các tiêu đề, các đoạn văn, các danh sách… và tạo sự ...
![](/themes/images/default.png)
Các phần tử HTML
Một phần tử HTML được xác định bằng một thẻ mở. Nếu phần tử này bao hàm nội dung khác, nó kết thúc với một thẻ đóng. Trong thẻ đóng, tên của phần tử được đứng trước bởi dấu gạch chéo. Bảng dưới hiển thị một số thẻ: Thẻ mở Nội dung Thẻ đóng <p> Nội dung đoạn văn </p> ...
![](/themes/images/default.png)
Collection trong C#
Các lớp Collection là các lớp đặc biệt để lưu giữ và thu hồi dữ liệu. Những lớp này cung cấp sự hỗ trợ cho Stack, Queue, List, và Hash Table. Đa số các lớp Collection trong C# triển khai cùng các Interface. Trong C#, các lớp Collection phục vụ các mục đích đa dạng, chẳng hạn như cấp phát bộ ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/14/560/rpa1534218153.png)
Phương thức trong C#
Một phương thức là một nhóm lệnh cùng nhau thực hiện một tác vụ. Mỗi chương trình C# có ít nhất một lớp với một phương thức là Main. Để sử dụng một phương thức trong C#, bạn cần: Định nghĩa phương thức trong C# Khi bạn định nghĩa một phương thức, về cơ bản, bạn khai báo các phần tử của ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/14/560/zdu1534218165.png)
Sự kiện (Event) trong C#
Sự kiện (Event) là các hành động của người dùng, ví dụ như nhấn phím, click, di chuyển chuột, … Các Application cần phản hồi các sự kiện này khi chúng xuất hiện. Ví dụ, các ngắt (interrupt). Các sự kiện (Event) được sử dụng để giao tiếp bên trong tiến trình. Sử dụng Delegate với ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/14/560/udk1534218159.png)
Namespace trong C#
Một namespace trong C# được thiết kế để cung cấp một cách để giữ một tập hợp các tên được phân biệt riêng rẽ nhau. Các tên lớp được khai báo trong một namespace không xung đột với cùng tên đó của lớp được khai báo trong namespace khác. Định nghĩa một Namespace trong C# Một định nghĩa ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/14/560/uky1534218159.png)
Generic trong C#
Generic trong C# cho phép bạn trì hoãn các đặc điểm kỹ thuật (Specification) của kiểu dữ liệu của việc lập trình các phần tử trong một lớp hoặc một phương thức, tới khi nó thực sự được sử dụng trong chương trình. Nói cách khác, Generic cho phép bạn viết một lớp hoặc phương thức mà có thể làm ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/14/560/nsz1534218162.png)
Unsafe code trong C#
C# cho phép sử dụng các biến con trỏ trong một hàm của khối code khi nó được đánh dấu bởi unsafe modifier. Khái niệm unsafe code hoặc unmanaged code trong C# là một khối code mà sử dụng một biến con trỏ . Cách compile unsafe code trong Visual Studio 2010 Để biên dịch và chạy các ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/14/560/gmm1534218156.png)
File I/O trong C#
Một file là một tập hợp dữ liệu được lưu giữ trong một disk với một tên cụ thể và một path thư mục. Khi một file được mở để đọc hoặc ghi, nó trở thành một stream . Về cơ bản, stream là dãy các byte truyền qua path. Có hai stream quan trọng: Input stream và Output stream . Input stream ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/14/560/yix1534218142.png)
Biến trong C#
Một biến là không gì khác ngoài một tên được cung cấp cho khu vực lưu giữ mà chương trình có thể thao tác. Mỗi biến trong C# có một kiểu cụ thể, mà quyết định kích cỡ và cách bố trí bộ nhớ của biến đó, cách dãy giá trị có thể được lưu giữ trong bộ nhớ đó, và cách tập hợp các hoạt động có thể ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/14/560/yal1534218160.png)
Enum trong C#
Một Enumeration (liệt kê) là một tập hợp các hằng số nguyên được đặt tên. Một kiểu enum được khai báo bởi sử dụng từ khóa enum trong C#. Các kiểu liệt kê trong C# là kiểu dữ liệu giá trị. Nói cách khác, kiểu liệt kê chứa các giá trị của nó và không thể kế thừa hoặc không thể truyền tính kế ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/14/560/eel1534218166.png)
Xử lý ngoại lệ (Try/Catch/Finally) trong C#
Một Exception (ngoại lệ) là một vấn đề xuất hiện trong khi thực thi một chương trình. Một Exception trong C# là một phản hồi về một tình huống ngoại lệ mà xuất hiện trong khi một chương trình đang chạy, ví dụ như chia cho số 0. Exception cung cấp một cách để truyền điều khiển từ một phần của ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/14/560/qsk1534218166.png)
Delegate trong C#
Delegate trong C# là tương tự như con trỏ tới các hàm, trong C hoặc trong C++. Một Delegate là một biến kiểu tham chiếu mà giữ tham chiếu tới một phương thức. Tham chiếu đó có thể được thay đổi tại runtime. Đặc biệt, các delegate được sử dụng để triển khai các sự kiện và các phương thức ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/14/560/aoy1534218172.png)
Attribute trong C#
Một attribute trong C#, là một thẻ tường thuật, được sử dụng để truyền thông tin tới runtime về các hành vi của các phần tử đa dạng như các lớp, phương thức, cấu trúc, enum, assembly, … trong chương trình của bạn. Bạn có thể thêm thông tin tường thuật tới một chương trình bởi việc sử ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/14/560/hvc1534218151.png)
Nạp chồng toán tử trong C#
Operator Overloading là Nạp chồng toán tử. Bạn có thể tái định nghĩa hoặc nạp chồng hầu hết các toán tử có sẵn trong C#. Vì thế, một lập trình viên có thể sử dụng các toán tử với các kiểu tự định nghĩa (user-defined). Các toán tử được nạp chồng trong C# là các hàm với các tên đặc biệt: từ khóa ...
![](/themes/images/default.png)
Cài đặt môi trường C#
Trong chương này, chúng tôi sẽ giới thiệu các công cụ cần thiết để cài đặt môi trường C#. Chúng tôi đã đề cập rằng C# là một phần của .Net Framework và được sử dụng để viết các ứng dụng .Net. Vì thế, trước khi thảo luận về các công cụ có sẵn để chạy một chương trình C#, bạn nên hiểu cách C# ...